Phân biệt các loại cúc tay áo blazer

(mentoday.vn) – Chỉ là một chi tiết nhỏ trên áo blazer, nhưng cúc tay áo cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm nên chất lượng của một chiếc áo.

Một trong những yếu tố để đánh giá phong cách cho quý ông nằm ở bộ suit hoàn hảo. Và trong đó, những chiếc cúc áo cũng góp phần giúp bạn tạo được sự chú ý bởi các thiết kế, số lượng và cách sắp xếp khác nhau. Hãy cùng thử tìm hiểu qua 2 loại cúc tay Áo blazer phổ biến là loại có thể mở nút và loại được may liền.

Cúc áo mở nút và cúc áo gắn liền

Cúc áo mở nút có thể giúp bạn xắn được tay áo blazer lên 1 đoạn, tạo phong cách cá tính và bụi bặm một chút. Loại cúc tay áo này thường hiện diện trên các loại blazer may đo.

Còn cúc may liền đơn giản là được đính thẳng lên tay áo, và chỉ có chức năng trang trí. Cúc áo may liền cũng chỉ có tác dụng đơn thuần về hình thức, làm hài hòa tổng thể của chiếc blazer.

Các kiểu cúc tay áo

Surgeon cuff: Thường chỉ có 3 nút và thuộc dạng cúc mở nút. Đây là một trong những phong cách sang trọng có nguồn gốc từ trang phục quân đội. Dạng cúc áo này hiện diện trên những bộ suit được may đo tỉ mỉ và đắt tiền. Khi mặc áo surgeon cuff, bạn sẽ được các thợ may khuyên nên bỏ nút cài ở cúc cuối cùng để tiện “khoe” những chi tiết sang trọng của chiếc áo.

Phân biệt các loại cúc tay áo blazer 1


Stacked buttons: Có 4 hàng khuy được xếp chồng lên nhau. Stacked cuff là dấu hiệu nhận biết của những loại blazer phong cách Italy tinh tế, lịch lãm.

Phân biệt các loại cúc tay áo blazer 2


Phân biệt các loại cúc tay áo blazer 3


Non-stackes buttons: Có 4 hàng khuy được xếp sát nhau nhưng không chồng lên nhau giống như loại stacked buttons. Đây là điểm nhấn của những loại blazer đơn giản nhưng sang trọng, thể hiện đẳng cấp của một quý ông.

Phân biệt các loại cúc tay áo blazer 4


Non-kissing buttons: 4 hàng khuy có khoảng cách nhất định thường nằm trên những bộ suit có thiết kế cổ điển, không hề nổi bật nhưng sẽ luôn là sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý cho bất cứ quý ông nào.

Phân biệt các loại cúc tay áo blazer 5

 

Theo Chanelvn