Tìm diện mạo mới từ các bước cạo râu đơn giản

(Mentoday.vn) – Cạo râu không đúng cách có thể dẫn tới nguy cơ trầy xước, bội nhiễm da mặt. Để tránh tình trạng làm da bị kích thích, bạn nên đầu tư từ việc sắm lưỡi dao, kem cạo tốt, đồng thời kết hợp tuần tự những bước sau

1 – Làm ướt và tránh lau khô

Trước khi cạo râu, bạn nên rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Bước này giúp vừa thanh trùng da mặt, vừa mở rộng lỗ chân lông, tạo độ ẩm, giúp sợi râu mềm hơn. Rửa mặt nước ấm giúp các bước tiếp theo trở nên dễ dàng hơn và tránh trầy xước cho da mặt.

2 – Bôi nhiều kem cạo râu

Sử dụng kem cạo râu là một hình thức để giảm ma sát giữa lưỡi dao và da của bạn. Chúng bảo vệ làn da và tăng phần dễ chịu khi cạo râu.

Để việc cạo râu dễ dàng hơn, hãy bôi một lớp dày lên mặt. Sau đó nhẹ nhàng mát xa da mặt. Nếu bôi không đủ lượng kem cần thiết, da bạn rất dễ bị kích thích hoặc trở nên bỏng rát sau khi “dọn dẹp” bộ râu.

3 – Cạo đúng cách

Bắt đầu cạo một bên mặt, đưa dao cạo đến vùng dưới tóc mai trước. Vùng này thích ứng với kem cạo râu nhanh và tốt hơn. Sau đó chuyển đến vùng môi trên và tiếp tục với những khu vực khác như cằm và quanh tai. Tiếp tục cạo thứ tự từng vùng này ở nửa mặt bên kia cho đến khi hoàn thành.

Với các vị trí như hướng dẫn, bạn đã tạo một lượng thời gian đủ dài để kem cạo có thể phát huy công dụng làm mềm râu.

4 – Rửa sạch mặt

Sau khi cạo xong, bạn cần rửa mặt bằng nước lạnh thật sạch để vừa nhanh chóng đóng kín lỗ chân lông, vừa làm dịu các dây thần kinh cảm giác trước hàng loạt bước di chuyển qua lại của lưỡi dao trên da.

Tìm diện mạo mới từ các bước cạo râu đơn giản 2

5 – Sử dụng gel thoa sau khi cạo

Sau khi cạo râu xong, bạn nên bôi một chút gel dưỡng ẩm lên da để làm dịu và giữ độ ẩm cho da. Tuy nhiên, chú ý tránh dùng những loại kem nhiều dầu nếu không bạn sẽ bị mụn nhiều hơn.

Bạn cũng lưu ý tránh bôi trực tiếp những loại dung dịch thoa mặt đã cũ. Một số sản phẩm cạo râu cũ chứa cồn, có thể giúp tẩy rửa tốt, nhưng sẽ làm cho da bị tấy đỏ.

6 – Một số lưu ý khi cạo râu

– Đừng cạo râu vào buổi tối vì da mặt khi đó vừa rất nhạy cảm (đau hơn), vừa không thư giãn như lúc sáng sớm nên dễ trầy mặt. Nên cạo râu trước khi ăn sáng. Lý do là động tác nhai trong buổi điểm tâm đẩy máu đến vùng hàm, quanh môi và gò mắt. Cạo râu sau khi ăn sáng dễ chảy máu.

Tìm diện mạo mới từ các bước cạo râu đơn giản 3

– Rửa tay và mặt thật sạch trước khi bắt đầu cạo. Vì khi cạo râu, lưỡi dao sẽ cạo đi lớp mỏng nhất của da cùng với những cọng râu, đó là thời điểm nhạy cảm của làn da. Rửa mặt sạch trước khi cạo râu sẽ giúp ích nhiều về mặt vệ sinh cũng như loại bỏ những chất nhờn, có thể ngăn chặn sự thẩm thấu nước để cạo râu dễ hơn.

– Sau khi cạo râu nên thoa mỏng lớp kem dưỡng da, loại có 5-10% vitamin E, để mượn công năng “2 trong 1”, vừa chống viêm tấy dị ứng trên mặt da, vừa bảo vệ cấu trúc khỏe mạnh của lớp dưới da.

Mentoday.vn