Chọn được chiếc quần bơi nam hợp dáng người

(mentoday.vn) – Hiện nay, trang phục quần bơi cho nam giới đã không còn nhàm chán nữa mà trở nên vô cùng đa dạng, từ kiểu quần bó sát cho những anh chàng có vóc dáng người mẫu cho tới kiểu quần rộng rãi cho những anh chàng năng động.

Tuy nhiên, việc lựa chọn quần bơi phù hợp với bản thân còn phụ thuộc vào yếu tố chiều cao và vóc dáng cơ thể. Ngoài ra, nhu cầu sử dụng cũng ảnh hưởng tới việc chọn lựa kiểu dáng quần bơi. Bởi nếu bạn muốn chuyên tâm vào bơi lội, bạn sẽ cần một dáng quần ôm sát hơn so với kiểu quần có tính thời trang, để thư giãn tại bãi biển hay tại bể bơi.

Để chọn được chiếc quần bơi hợp dáng 1


Hãy cùng tham khảo những cách chọn quần bơi dưới đây theo vóc dáng cơ thể để có thể chọn được một chiếc thật ưng ý cho những ngày nghỉ tại bãi biển nhé.

Dáng cao to

Nếu bạn cao gần 1m80 với bờ vai và ngực rộng do chăm chỉ luyện tập thể thao, thể hình thì hãy yên tâm rằng bạn có thể diện bất cứ trang phục gì bạn muốn chứ không chỉ đơn giản là quần bơi.

Còn nếu bạn có một làn da rám nắng thì những màu sắc nhẹ nhàng như trắng hoặc pastel sẽ phù hợp hơn cả. Nhưng bạn nên nhớ rằng, màu trắng rất dễ bị bẩn và ngả màu sau một thời gian sử dụng. Trong trường hợp bạn thích họa tiết thì hãy nghĩ tới họa tiết paisley cổ điển hoặc kẻ ca rô nhỏ.


Để chọn được chiếc quần bơi hợp dáng 2


 

Chọn quần bơi nam dáng cao và gầy

Khi chiều cao không phải là vấn đề của bạn thì bạn vẫn phải duy trì tỉ lệ cơ thể hợp lý. Không bao giờ mua quần bơi quá ngắn, vì như vậy sẽ trông giống như bạn vừa mua chiếc quần đó từ khu thời trang trẻ em.

Nên chọn quần ngang gối, vẫn có thể phô diễn chiều cao của bạn mà không làm bạn khó chịu trong các hoạt động dưới nước.


Để chọn được chiếc quần bơi hợp dáng 3


Bạn cũng cần tránh các loại kẻ sọc vì chúng sẽ càng làm cơ thể trông “còm” hơn, kẻ ngang sẽ làm cân đối hơn hình dáng không được vạm vỡ của bạn.

Về màu sắc, nếu có làn da trắng, cần tránh những tông màu mạnh quá rực rỡ hoặc quá tối. Còn nếu có làn da ngăm, trông bạn sẽ ổn hơn rất nhiều với các gam màu tươi sáng. Một chiếc quần bơi màu xanh đậm; cũng có thể là xanh lá cây hoặc đỏ .v.v…, sẽ dễ dàng phù hợp với sắc độ da của nhiều người.

Chọn quần bơi nam cho người dáng thấp

Chọn loại quần bơi cao hơn đầu gối của bạn vài cm, điều này sẽ tạo ảo giác rằng đôi chân của bạn dài hơn, và làm tăng chiều cao đáng kể. Hãy tránh xa các loại quần rộng vì chúng thường dài quá đầu gối và càng “dìm”chiều cao của bạn.

Ngoài ra, hãy chọn cho mình họa tiết kẻ sọc sẽ tạo cảm giác đôi chân bạn được kéo dài hơn.


Để chọn được chiếc quần bơi hợp dáng 4


Chọn quần bơi cho người dáng thấp và gầy

Những kiểu quần có dáng ôm nhẹ nhàng một chút sẽ rất phù hợp với bạn. Nói không với các loại họa tiết to bản vì chúng sẽ càng làm bạn trở nên “nhỏ bé”. Ngược lại, nên chọn cho mình các họa tiết hoa nhí hoặc kẻ sọc có màu sắc tương phản nhẹ nhàng.

Chọn quần bơi nam cho dáng người đậm

Cứ tự tin mà thể hiện bản thân, bạn nên mặc quần trên đầu gối để hướng sự chú ý ra khỏi bụng của bạn.

Bên cạnh đó, hãy tìm cho mình một màu gam tối đồng nhất để tạo hiệu ứng thanh mảnh hơn và tuyệt đối không chọn màu sáng. Ngoài ra, nếu bạn chọn loại lưng thun, phải đảm bảo nó không quá ôm sát, nếu không chiếc “bụng bia” của bạn lại nổi bật một cách đáng tiếc.


Để chọn được chiếc quần bơi hợp dáng 5


Một lưu ý chung là bạn cần tránh những kiểu quần có logo quá to và nổi bật. Như thế chứng tỏ, bạn chưa tự tin vào bản thân và thiếu phong cách trầm trọng. Ngoài ra, bạn cũng cần giặt quần bơi nhẹ nhàng bằng tay sau mỗi lần sử dụng bởi trang phục này rất dễ xuống cấp do phải tiếp xúc với hóa chất ở bể bơi cũng như nước biển.

 

mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ