Gợi ý giúp các chàng mặc màu trung tính không nhàm chán

(mentoday.vn) – Những màu sắc trung tính như: trắng, đen, xám, xanh…luôn mang tới cho các quý ông nét cổ điển, thanh lịch mà không bao giờ bị lỗi mốt. Hơn nữa, có thể coi những màu sắc trung tính là sự lựa chọn “an toàn” cho nam giới nói chung, vì vậy, thật dễ hiểu khi trong tủ đồ của các quý ông luôn rất sẵn những thiết kế có gam màu trung tính này. Ưu điểm là thế, tuy vậy, nếu không khéo léo trong việc kết hợp những trang phục mang tông màu trung tính, thì chắc chắn các quý ông sẽ trở nên nhàm chán, kém hấp dẫn và thú vị.

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm kiếm những màu sắc mới mẻ để có thể kết hợp cùng những trang phục gam màu trung tính, và: Đỏ, xanh biển, xanh lá cây, vàng hay những gam màu mà bạn ít để ý tới như nâu, khaki hay xanh olive, .v.v… đều là màu sắc đáng thử!

Điều chúng ta hướng tới sẽ đó chính là tạo nên sự mới lạ, vẻ trẻ trung mà vẫn giữ được phong cách lịch lãm và tinh tế của một quý ông hiện đại.

Màu đen

Tuy là một màu thuộc dạng cơ bản nhất nhưng màu đen rất dễ gây cảm giác nhàm chán cho người đối diện. Đặc biệt nếu quý ông diện nguyên một “cây đen” (all-black), lúc đầu có thể bạn sẽ cảm thấy mình thật phong cách và một chút bụi bặm. Nhưng nếu lạm dụng màu đen thường xuyên, cảm giác chán nản sẽ tăng lên gấp bội.

Để mặc màu trung tính không nhàm chán  1


Gam màu tím thường được các chuyên gia thời trang khuyên dùng đi kèm với màu đen vì đó là một sự bổ sung khá hoàn hảo. Set đồ gợi ý ở đây sẽ là áo sơ mi màu tím hoa cà, caravat màu tím nhạt và một bộ suit màu đen. Cần lưu ý nên chọn các gam màu tím nhẹ nhàng vì tím đậm kết hợp với màu đen sẽ mang lại cảm giác rất nặng nề.

Để mặc màu trung tính không nhàm chán  2


Một gam màu nữa cũng rất hợp với đen là các tông màu đỏ, kể cả màu hồng. Sự tương phản giữa sáng và tối luôn đem lại cảm giác lôi cuốn và có một cái gì đó rất hài hòa, cân bằng hơn trên trang phục. Hãy thử mặc một chiếc sơ mi hay polp màu hồng, khoác ngoài là áo cardigan cổ sam màu đen, bạn sẽ có được phong cách lãng tử mà vẫn vô cùng nam tính.

Tông đen còn có thể kết hợp được với nhiều màu sáng hơn nữa như vàng hoặc xanh lá, nên nhớ một nguyên tắc cơ bản trong việc phối đồ: Khi một thứ trên trang phục đã nổi bật và thu hút ánh nhìn, hãy chọn những tông màu trung tính để cân bằng nó.

Xanh Navy

Gam màu không thể ăn nhập được hơn với xanh navy chính là nâu. Hai màu này sẽ tương trợ và làm nền cho nhau một cách vô cùng tinh tế. Màu nâu làm sắc xanh nổi bật hơn trong khi màu xanh lại làm tông màu nâu trông sang trọng lên. Một điều đơn giản nhất bạn có thể áp dụng là kết hợp giày với suit. Giày brogues với bộ suit xanh navy hay một đôi loafer nâu với jeans xanh, tất cả đều rất phù hợp.

Để mặc màu trung tính không nhàm chán  3


Để mặc màu trung tính không nhàm chán  4


Thêm một sự lựa chọn khác mà bạn nên để tâm đó là màu đỏ. Hình ảnh kết hợp rất quen thuộc là một bộ suit xanh navy, áo sơ mi trắng và caravat màu đỏ. Đây là một cách phối đồ rất nổi bật vì chúng mang lại sự tương phản của các gam màu.

Tiếp theo là màu vàng, gợi tới phong cách preppy với blazer xanh navy kèm với quần chino màu beige. Cần phải nhấn mạnh tới sự đa dụng của quần chino tông màu vàng vì nó có thể kết hợp được với rất nhiều kiểu áo xanh navy như polo, sơ mi, áo nỉ .v.v…

Màu xám

Hầu như không gì là không thể kết hợp được với màu xám.Tông màu xám đậm như màu than chì, hãy thử với xanh sáng, tím hay xanh lá cây. Với màu xám nhạt hoặc ở mức trung bình thì các tông màu nhẹ như xanh, hồng, vàng đều rất ổn. Bên cạnh đó, đen cũng là màu bạn nên thử để kết hợp với màu xám nhạt để tạo nên đẳng cấp trong sự đơn giản. dụ như một bộ suit màu xám sẽ rất đẳng cấp khi đi cùng với áo sơ mi đen mà không cần caravat.


Để mặc màu trung tính không nhàm chán  5


Để mặc màu trung tính không nhàm chán  6

mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ