Cẩm nang giày đế cói – Đôi giày của mùa hè

(mentoday.vn) – Bạn ra biển nhưng cảm thấy sandal hay dép xỏ ngón không thực sự phù hợp? Bạn muốn có một đôi giày đủ bền để đi du lịch nhưng lại không quá tốn tiền? Giày đế cói – Espadrilles chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vậy làm thế nào để sử dụng chúng một cách tốt nhất?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nhé.

Định nghĩa

Espadrilles là kiểu giày ra đời với chất liệu từ vải mỏng, nhẹ hoặc cotton với đế mềm được làm từ sợi đay hoặc cao su. Những đôi espadrilles đầu tiên ra đời và được coi như giày của những người nông dân. Tuy nhiên, espadrilles dần trở thành một xu hướng thời trang trong những năm gần đây đặc biệt là ở những quốc gia có khí hậu nóng như Địa Trung Hải.

Cẩm nang giày đế cói - Đôi giày của mùa hè 1


Cẩm nang giày đế cói - Đôi giày của mùa hè 2


Cẩm nang giày đế cói - Đôi giày của mùa hè 3


Điểm mạnh của những đôi giày này là chúng rất nhẹ nên bạn hoàn toàn có thể mang theo 1 hay 2 đôi trong ba lô khi đi du lịch. Ngoài ra, chúng rất thoáng mát nên bạn hoàn toàn có thể diện chúng mà không cần đi tất. Do đó, có thể nói đây là loại trang phục cực kì phù hợp để đi dạo trên bãi biển hay đơn giản chỉ là dạo phố trong kiểu thời tiết nắng nóng hiện nay.

Nên dùng ở đâu

Espadrilles chắc chắn là một phụ kiện casual, một cách rõ ràng hơn, chúng có vẻ giống như một loại dép đi ngoài trời hơn là một đôi giày. Do vậy, đây hoàn toàn không phải loại phụ kiện bạn nên dùng cho những cuộc họp kinh doanh sáng thứ hai.

Cẩm nang giày đế cói - Đôi giày của mùa hè 4


Tuy nhiên, những đôi giày này lại là giải pháp lý tưởng khi bạn lên kế hoạch dành kì nghỉ của mình bên bờ biển hoặc đơn giản chỉ là dắt chó đi dạo trong một buổi hoàng hôn nóng bức. Bên cạnh đó, những buổi tụ họp ngoài trời và lễ hội cũng là những dịp để Espadrilles lên ngôi. Nói cách khác, chúng là những đôi giày hoàn hảo cho cuộc sống thường nhật với các hoạt động đơn giản.

Màu sắc

Espadrilles vẫn có vẻ gì đó hơi nữ tính nên một trong những điều quan trọng nhất bạn cần lưu tâm khi mua những đôi giày này là cố gắng chọn những màu sắc càng nam tính càng tốt. Vậy nên, tốt nhất là bạn nên tránh những màu đôi chút “đồng bóng” như hồng hay violet mà thay vào đó, hãy chọn những màu trung tính như xanh navy, đen hay nâu sáng.

Cẩm nang giày đế cói - Đôi giày của mùa hè 5


Nếu bạn là một tín đồ của nhũng họa tiết, hãy đảm bảo đôi giày của bạn không có bất kì hoạ tiết nào “đánh nhau” với phần còn lại của bộ đồ bạn đang mang và chúng nên là những họa tiết mạnh mẽ, nam tính như kẻ sọc, paisley..vv..

Sự vừa vặn

Những đôi espadrilles truyền thống thường hơi lỏng lẻo, do đó, bạn cũng không nên quá lo lắng nếu chúng có vẻ hơi chùng ở phần mũi. Mặt khác, nếu cảm thấy sự lỏng lẻo làm bạn khó chịu thì hãy lựa chọn những đôi espadrilles có size nhỏ hơn size bạn thường đi một chút để cảm thấy vừa vặn và “an toàn” hơn.

Cẩm nang giày đế cói - Đôi giày của mùa hè 6


Cẩm nang giày đế cói - Đôi giày của mùa hè 7


Cẩm nang giày đế cói - Đôi giày của mùa hè 8


Những đôi espadrilles hiện đại thì khác. Chúng được thiết kế với một bộ khung vừa vặn cũng như có một phần cao su đàn hồi ở phần khung giày để chúng có thể phù hợp nhất với đôi chân bạn.

Bạn cũng có thể lựa chọn những đôi giày có dây để tạo thêm sự chắc chắn. Tuy nhiên, ở kiểu dáng này , định nghĩa espadrilles đã bị thay đổi khá nhiều và bạn có thể lựa chọn một đôi Vans cổ điển.

Một vài lưu ý nhỏ khác

Hãy nhớ rằng espadrilles không được thiết kế bảo vệ chân bạn khỏi những va đập, bầm tím hàng ngày và chắc chắn cũng sẽ không có cùng tuổi thọ với đôi giày thể thao hoặc giày da khác mà bạn đang có. Một điều cuối cùng là espadrilles rất kị nước, do đó, bạn nên tránh đi bộ cùng chúng sát bờ biển đang có sóng to.

Cẩm nang giày đế cói - Đôi giày của mùa hè 9


Cẩm nang giày đế cói - Đôi giày của mùa hè 10


Cẩm nang giày đế cói - Đôi giày của mùa hè 11

 

mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ