Khi nam giới học hỏi phái đẹp cách mặc đồ

(mentoday.vn) – Chúng ta phải thừa nhận rằng, vài năm đổ lại đây, thời trang nam giới ngày một trở nên phong phú, đa dạng hơn với những yếu tố mới lạ. Chỉ một chút để ý ta cũng có thể thấy những yếu tố này phần lớn được bắt nguồn từ những bộ trang phục của nữ giới. Các quý ông đừng vội “giật mình“. Thời trang nữ thật ra luôn “âm thầm” mang tới những nguồn cảm hứng cho thời trang nam đương đại.

Vậy chúng ta có thể học được gì từ cách các cô gái ăn mặc để làm mới chính bản thân mình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tránh việc biến bộ trang phục của mình thành đồng phục

Bất kì chàng trai nào cũng có xu hướng muốn gắn bó với những bộ trang phục mà họ cảm thấy đẹp dù cho nó giống hệt với người khác bởi điều này tạo nên một cảm giác an toàn. Trong khi đó, những cô gái lại thích sự thử nghiệm. Một ngày họ có thể trở thành một cô nàng văn phòng với sơ mi, quần âu những cũng có thể lấy cảm hứng từ những nhà thiết kế, người nổi tiếng hay bất cứ ai mà họ cảm thấy mặc đẹp để tạo nên những bộ trang phục cho riêng mình. Điều duy nhất họ quan tâm là nhìn họ phải nổi bật, phải là người duy nhất chứ không phải là bản sao của bất cứ ai xung quanh.

Khi nam giới học hỏi phái đẹp cách mặc đồ 6


Khi nam giới học hỏi phái đẹp cách mặc đồ 7


Đây chính là điểm phái mạnh cần học tập các cô nàng, bởi lẽ, việc trở nên giống hệt những người xung quanh mình chỉ khiến bạn trở nên mờ nhạt và không được chú ý. Chẳng phải mục đích của bạn khi mặc đẹp là muốn trở nên nổi bật hơn sao? Bạn có thể thử những màu sắc rực rỡ hay họa tiết vui mắt. Đó có thể không phải là trang phục bạn thường mặc nhưng ít nhất một lần hãy thử chúng vì có thể kết quả có thể rất bất ngờ đấy.

Không hạn chế và luôn thay đổi

Trang phục nam giới có xu hướng áp đặt quá nhiều qui tắc vào cách chúng ta có thể mặc. “Đàn ông không cần nhiều lựa chọn, chỉ cần lựa chọn đúng” là một cụm từ mà bất kì chàng trai nào cũng biết khi nói về những bộ trang phục của mình.

Bên cạnh đó, thời trang nữ giới gần như không có giới hạn nên họ hoàn toàn tự do trong việc kết hợp những loại trang phục ưa thích để tạo nên bộ đồ mình ưng ý. Váy có tới năm bảy loại, quần thì không short cũng hot pant, áo thì sơ mi sát nách, sơ mi tay bồng, v.v… Vậy nên phái đẹp dường như chẳng bao giờ cạn kiệt những gợi ý phối, mặc đồ mỗi ngày.

Khi nam giới học hỏi phái đẹp cách mặc đồ 1


Khi nam giới học hỏi phái đẹp cách mặc đồ 2


Và để học tập? Đối với nam giới, sự học hỏi này có thể là một thứ gì đó đơn giản như việc xem xét lại cách kết hợp giày thể thao, giày đế cói, loafer với một bộ suit hay mặc blazer với quần jeans, quần short. Dù bằng cách nào đi nữa thì một chút thử nghiệm trong việc lựa chọn trang phục cũng sẽ mang lại những kết quả đáng kinh ngạc cho bạn.

Đa dạng trong chất liệu

Nếu là nam giới, chắc chắn bạn sẽ có bản năng chỉ ưa thích loại vải cotton vào mọi thời điểm trong năm và không bao giờ mạo hiểm để thay đổi sang những chất liệu khác. Tuy nhiên những chất liệu mùa vụ luôn có thể kết hợp tốt với nhau và người hiểu điều đó hơn ai hết chính là nữ giới.

Thực tế thì ngoài cotton bạn còn thể lựa chọn những chất liệu khác như vải tweed và denim để sử dụng trong mùa thu, đông hay len mỏng cùng lanh để có thể sử dụng trong thời tiết xuân hè. Do đó, hiểu biết về các loại vải không chỉ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn về mùa đông hay mát mẻ khi hè về mà còn giúp thổi một sắc thái mới vào bộ trang phục, giúp bạn có thể xuất hiện trước mọi người một cách hấp dẫn và tự tin hơn.

Khi nam giới học hỏi phái đẹp cách mặc đồ 5

 

Phụ kiện nữ giới

Cuối cùng, đừng sợ nếu bạn cảm thấy yêu thích một vài phụ kiện của nữ giới vì đây chẳng có gì là xấu cả. dụ như bạn có thể mua một chiếc Khăn quàng cổ mỏng của nữ giới và biến tấu thành một chiếc pocket square độc đáo để tạo nên vẻ lịch lãm cho mình, hay chỉ đơn giản là sử dụng những đôi tất nhiều màu sắc để tạo nên sự trẻ trung, mới lạ cho bản thân.

Khi nam giới học hỏi phái đẹp cách mặc đồ 8

 


Khi nam giới học hỏi phái đẹp cách mặc đồ 9


Bên cạnh đó, rất nhiều loại túi xách trước đây chỉ được dành cho nữ giới giờ đây cũng được nam giới ưa chuộng sử dụng. Vậy đó, phụ kiện của nữ giới hoàn toàn có thể sử dụng cho bạn và vẫn mang lại vẻ tinh tế cho bộ trang phục nếu bạn biết cách biến tấu cho phù hợp với mình.

 

mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ