Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ

(mentoday.vn) – Đối với trang phục công sở và cả trang phục thường ngày, sơ mi là một trang phục không thể thiếu đối với bất cứ quý ông nào. Vẻ lịch sự, chỉn chu mà sơ mi mang lại chính là những yếu tố mà các chàng trai quan tâm. Hầu hết phong cách sơ mi hiện nay đều theo xu hướng slim-fit, ôm gọn gàng, không nhiều biến tấu trong kiểu dáng, mà chủ yếu là tạo sự bất ngờ từ chất liệu, màu sắc và họa tiết.

Và để tránh việc bạn bị “chìm” trong hàng loạt những xu hướng mới, hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài kiểu áo sơ mi không nên thiếu trong tủ đồ của bất cứ quý ông nào.

Sơ mi trắng

Sơ mi trắng là một trong những món đồ mang tính “truyền thống” của nam giới, và là trang phục các chàng trai phải có ít nhất là một chiếc trong tủ đồ của mình. Sơ mi trắng rất đa dụng, chúng có thể kết hợp hoàn hảo với những bộ suit cho phong cách công sở, nghiêm túc và cũng thật trẻ trung khi mặc bên trong áo len mỏng cổ chữ V cùng quần jeans.

Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 1


Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 2


Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 3


Sơ mi xanh nhạt

Đây cũng là màu sơ mi có “quyền lực” tương tự như màu trắng. Bạn nên nhớ chọn cho mình kiểu dáng cơ bản nhất là: sơ mi màu xanh nhạt phớt kèm theo khuy áo màu trắng. Sơ mi xanh nhạt mang ít tính trang trọng hơn sơ mi trắng nhưng vẫn sẽ dễ dàng cho bạn kết hợp với suit và cravat, đặc biệt là những bộ suit tông màu xanh navy.

Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 4


Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 5


Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 6


Sơ mi họa tiết ô vuông trên nền trắng

Nếu đã thấy nhàm chán với các kiểu sơ mi trơn màu, hãy thử cảm giác mới với kiểu sơ mi này. Khi kết hợp với áo khoác bên ngoài, chiếc áo bạn mặc bên trong sẽ tạo được chiều sâu cho phong cách tổng thể.

Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 7


Sơ mi kẻ ca rô Gingham

Kẻ ca rô Gingham là kiểu họa tiết gồm những ô vuông với hai màu chính, giao giữa hai ô vuông đó là một ô mang màu sắc kết hợp của cả hai. dụ như: Đỏ – hồng – trắng, Đen – xám – trắng… Việc chọn lựa màu sắc là tùy vào sở thích và gu thẩm mỹ của người mặc, nhưng kẻ ca rô đen và trắng luôn được đánh giá là 2 màu sắc tương phản dễ mặc và tôn vóc dáng nhất.


Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 8


Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 9


Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 10


Sơ mi kẻ mảnh

Đường kẻ trên áo kiểu này thuộc dạng nhỏ và sát nhau, giúp tạo nên chiều sâu cho vóc dáng. Với nền màu trắng, màu sắc của áo được quyết định bởi màu sắc của đường kẻ và sẽ cho ra một màu nhạt rất lịch lãm và tinh tế. Ưu điểm của kiểu áo này là vô cùng sạch sẽ. Bạn nên thử qua những màu sắc ấn tượng hơn như kẻ hồng hoặc xanh lá cây, chúng vừa giúp bộ đồ của bạn nhìn tươi sáng, trẻ trung hơn, nhưng vẫn giúp giữ được vẻ nam tính, lịch sự.

Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 11


Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 12


Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 13


Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 14


Sơ mi họa tiết nhỏ

Bao gồm những họa tiết như kẻ ô nhỏ, kẻ ca rô, gingham, houndstooth, họa tiết hoa nhí,… với tối đa là 3 màu. Miêu tả dễ hiểu hơn đây là những kiểu áo khi đứng ở khoảng cách xa, trông chúng như mảng màu ngẫu hứng, nhưng khi lại gần mới nhìn rõ được các họa tiết. Các kiểu áo này rất thích hợp khi kết hợp với Áo blazer mà không cần cravat.

Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 15


Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 16


Sơ mi màu xám

Gam màu trung tính luôn đem lại cảm giác dễ dàng kết hợp trang phục cho người mặc, một chiếc sơ mi màu xám cũng vậy. Bạn có thể mặc nó với một suit màu tối lúc đi làm và lúc dạo phố chỉ cần thay một chiếc quần jeans xanh hoặc đen, xắn tay áo lên là đã có ngay phong cách khỏe khoắn, đầy nam tính rồi.

Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 17


Những kiểu áo sơ mi cần có trong tủ đồ 18

 

mentoday.vn tổng hợp