Lịch sử chiếc… áo lót cho phái mạnh

(mentoday.vn) – Mùa hè nóng nực, và muốn hay không đôi khi chúng ta vẫn phải cởi bỏ lớp vest để lộ chiếc áo lót bên trong. Nếu như lần trước, các bạn đã được tìm hiểu về những loại áo lót thông dụng cho phái mạnh cũng như cách mặc, giữ gìn chúng thì lần này, hãy cùng đặt câu hỏi chúng bắt nguồn từ đâu và công dụng của chúng là gì?

Lịch sử chiếc... áo lót cho phái mạnh

Đàn ông chịu ơn Marlon Brando vì đã đưa chiếc T-shirt trở thành một loại thời trang kinh điển

Lịch sử áo lót

Từ thời rất xưa, đàn ông đã quyết định mặc thêm một lớp vải mỏng bên dưới những lớp quần áo khác để thấm mồ hôi. Đó là khi chiếc áo lót ra đời. Nó được các binh lính La Mã sử dụng rất nhiều dưới  dạng áo chẽn mỏng mặc dưới những lớp quần áo giáo nặng nề.

Khi thời đại tiên tiến hơn, loại áo “1 mảnh” hay còn gọi là “long johns” trở nên phổ biến khi chúng xuất hiện trên những thước phim cổ và phim hoạt hình thời đó. “Long johns” có thiết kế tà áo lật ở phần mông – điều mà về sau đã trở thành những câu chuyện đùa phổ biến về toilet.

Lịch sử chiếc... áo lót cho phái mạnh  1


Đến cuối thế kỷ 19, những chiếc áo lót đã trở thành một phần của phong trào “cải cách quần áo” và đã làm các nhà máy, giới thời trang và ngành khoa học phải nỗ lực để làm chúng trở nên rẻ, thoải mái hơn cho người mặc. Đây cũng là lần đầu tiên quần áo cho nam được đầu tư và quan tâm đến thế, trong thời đại mà quần áo của nữ vẫn chiếm ưu thế hơn, cả về giá trị thương mại cũng như sự quan tâm của giới thời trang.

Lịch sử chiếc... áo lót cho phái mạnh  2


Lịch sử chiếc... áo lót cho phái mạnh  3


Vì tính ứng dụng cao của chúng trong việc thấm hút mồ hôi và có thể được sử dụng lâu dài, đến đầu thế kỷ 20, hải quân Hoa Kỳ đã phát những chiếc áo phông cùng với bộ quân phục của họ cho phi hành đoàn để sử dụng như chiếc áo lót. Để chống chọi với cái nóng ở khí hậu nhiệt đới và trên tàu ngầm, cũng để tránh làm bẩn bộ đồng phục của họ khi làm các công việc tay chân , thủy thủ và thủy quân lục đã được khuyến khích mặc áo lót mọi lúc họ có thể. Sau thế chiến thứ 2, các cựu binh vẫn giữ thói quen mặc quần đồng phục và áo lót như những bộ quần áo thường ngày

Chức năng

Chức năng cơ bản nhất của áo lót là thấm hút mồ hôi và là lớp lót mỏng giữa cơ thể và bộ đồ bên ngoài, tránh để bộ đồ trông “loang lổ” khó coi. Một số khác còn được sử dụng như một chiếc áo làm gọn cơ thể. Áo lót dành cho phái mạnh cũng có khá nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau, tùy thuộc vào khí hậu hay bộ đồ bên ngoài bạn mặc. dụ như một chiếc áo lót dày, dệt kim, cao cổ sẽ phù hợp với trời mùa đông lạnh giá. Nhưng bạn sẽ muốn một chiếc áo lót tay ngắn với kiểu cổ V hay cổ tròn sâu trong mùa hè để có thể mặc cùng với áo sơ mi ngắn tay và để mở 2 cúc áo trên.

Thêm vào đó là loại áo công nghệ cao , hầu hết là những thiết bị và áo nén chuyên dụng cho thể thao, vậy là bạn đã có khá nhiều sự lựa chọn cho chiếc áo này.

Lựa chọn loại phù hợp

Loại áo lót phù hợp nhất với bạn là loại đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu sử dụng của bạn.

Chẳng hạn cho những ai quan tâm tới yếu tố giá cả và thuận tiện là trên hết, thì một chiếc áo cổ V từ cửa hàng gần nhà là đã quá đủ với bạn. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc giặt chúng nhiều sẽ làm hỏng áo hay tìm cách bảo quản chúng thật cẩn thận mà chỉ việc mặc và thay chiếc áo khác.

Lịch sử chiếc... áo lót cho phái mạnh  4


Lịch sử chiếc... áo lót cho phái mạnh  5


Đối với những người phải lao động trong điều kiện khắc nghiệt thường xuyên thì những chiếc áo thể thao dài tay, đơn giản sẽ là sự lựa chọn tối ưu bởi những đặc điểm: Cách nhiệt, bảo vệ và hút ẩm.

mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ