Những điều các chàng cần lưu ý với khuy áo blazer!

(mentoday.vn) – Hãy nói cho chúng tôi biết, khi nhìn vào chiếc Áo blazer của người đối diện, bạn chú ý điều gì nhất? Chất liệu, màu sắc hay kiểu dáng? Tất nhiên, với mỗi người lại có một câu trả lời khác nhau. Nhưng chắc chắn, sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ phải bổ sung thêm một vế nữa trong danh sách của mình, đó là khuy áo.

Bạn có thể sẽ cười khẩy khi chúng tôi nhắc đến chi tiết này, nhưng dù nhỏ bé đến mức tưởng như khó nhận ra, thì dưới con mắt của người có sựhiểu biết về thời trang nam, chắc chắn họ sẽ phải chăm chú kỹ đến chúng. Cách bạn “ứng xử” với khuy cài phản ánh mạnh mẽ văn hóa, sự hiểu biết trong việc mặc blazer và suit. Blazer 1 khuy, 2 khuy, 3 khuy và cả blazer 2 hàng khuy hay áo gile (waistcoat) mặc trong, bạn đã thực sự hiểu và biết cách làm chủ được chúng?

Blazer một khuy

Kiểu blazer này rất hợp thời và tạo nên sự trẻ trung hơn cho người mặc. Blazer một khuy phải thật vừa vặn, hơi ôm sát vào phần hông trên mỗi bước đi của chủ nhân. Tuy có vẻ ngoài khá phóng khoáng, nhưng tốt nhất bạn nên cài khuy để tránh hai vạt áo lòa xòa, luộm thuộm. Nếu 2 vạt áo sau khi cài khuy vẫn rộng, thậm chí là bay phấp phới mỗi khi di chuyển thì đừng tiếc một món đồ có thể phá hỏng vẻ ngoài lịch lãm của bạn.

Đừng xuề xòa với khuy áo blazer!  1

Blazer 2 khuy

Đây là loại blazer phổ biến nhất và có lẽ bạn đã được nhắc nhở rất nhiều lần rằng phải luôn luôn để nút dưới mở, đó là một nguyên tắc mà bạn tuyệt đối không được mắc sai lầm.

Đừng xuề xòa với khuy áo blazer!  2

Blazer 3 khuy

Bạn có thể cài hoặc không cài khuy đầu tiên, nhưng chiếc khuy ở chính giữa là vị trí mà bạn cần nhớ phải luôn cài. Đến đây có lẽ bạn sẽ nghĩ đến những loại blazer 4 khuy hoặc phá cách hơn thế nữa. Nhưng không cần thiết phải rắc rối như vậy, đừng bao giờ mua blazer nhiều hơn 3 khuy bởi đó đã là những thiết kế theo tỉ lệ cơ bản, giúp tôn vóc dáng ở mức chuẩn mực.

Đừng xuề xòa với khuy áo blazer!  3


Blazer 2 hàng khuy

Sự thon gọn, tinh tế là những gì mà blazer 2 hàng khuy mang lại cho người mặc bởi hiệu ứng vắt chéo giữa 2 vạt áo. Nên nhớ luôn luôn cài khuy ở giữa và lờ đi khuy cuối. Nhiều chàng trai còn có thói quen cài cả khuy trên, sự lựa chọn có hay không là tùy ý bạn.

Đừng xuề xòa với khuy áo blazer!  4

Áo gile (waistcoat)

Hãy cài hết tất cả các khuy trừ chiếc ở vị trí dưới cùng bởi đây là một dạng áo mặc trong có dáng ôm sát, để hở khuy cuối sẽ giúp bạn dễ dàng hơn lúc ngồi và di chuyển.

Đừng xuề xòa với khuy áo blazer!  5

Một điều cần chú ý nữa là khi bạn phải mở khuy áo vì bất cứ lý do gì (thường là khi phải ngồi xuống), sau đó bạn nên cài lại khuy theo vị trí từ trên xuống dưới để tránh việc bị khuyết và lệch nút.

mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ