Khái niệm về một chàng biết mặc đẹp

(mentoday.vn) – Khoảng cách giữa việc ăn mặc đẹp và sự chải chuốt quá mức chỉ cách nhau một làn ranh giới mỏng manh. Với một món đồ in hoa, bạn có thể trở thành một fashionisto đúng nghĩa hoặc một kẻ trưởng giả bảnh chọe không hiểu gì về thời trang.

Tuy nhiên, vẫn luôn có cách để bạn nhận ra một quý ông sành điệu đích thực bởi những dấu hiệu đơn giản. Những dấu hiệu này dành cho những quý cô tìm thấy những người đàn ông yêu thời trang với lòng nhiệt thành tuyệt đối cũng như giúp các chàng trai khác ngước mắt học hỏi để trở thành một fashionisto đích thực.

Đồ cắt may

Bất kể trong tủ quần áo của bạn có gì: Những nhãn hiệu thời trang hàng đầu, những item thời thượng đắt tiền… Tất cả sẽ trở nên vô giá trị nếu bạn không có lấy một bộ suit được cắt may dành riêng cho mình. Đó là một bộ suit hoàn hảo vừa khít với số đo cơ thể bạn và tôn lên những nét đẹp mà bạn có, che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Ngoài ra, sự xuất hiện của một bộ suit cắt may còn thể hiện bạn là một quý ông kỹ tính, ưa cái đẹp và tôn thờ sự hoàn hảo.

Chân dung một gã biết mặc đẹp 6


Sự hài hòa màu sắc

Khi bạn tốt nghiệp trường tiểu học, đó cũng là lúc bạn cần phân biệt và lựa chọn được những set đồ có màu sắc hài hòa hợp mắt. Và đối với một người đàn ông quy tắc, họ càng cần tuân thủ triệt để nếu không muốn biến bản thân thành một kẻ quá khích với màu sắc. Tuy nhiên, điều gì cũng có ngoại lệ, thi thoảng bạn có thể cho phép mình thử nghiệm với những màu sắc thật khác và đối lập, như một đôi tất hồng cùng bộ suit màu xám chẳng hạn. Bạn sẽ thấy, đời đôi khi cũng thú vị hơn với những bất ngờ nhỏ như thế này.

Chân dung một gã biết mặc đẹp 5

 

Sự tự tin

Tự tin có thể quyết định đến 90% thành công của bạn trong bất cứ việc gì kể cả thời trang. Nếu không có sự tự tin, kể cả khi bạn diện cây đồ chỉn chu nhất, đến từ những thương hiệu xa xỉ nhất – bạn cũng chẳng thể khiến bản thân mình trở nên nổi bật. Ngẩng cao đầu hơn một chút, hơi ưỡn ngực ra, bước đi tự tin cùng ánh mắt nhìn thẳng là chút gia vị tuyệt vời nhất để thêm nếm vào vẻ ngoài của bất cứ chàng trai nào.

Chân dung một gã biết mặc đẹp 1

 

Những đôi giày bóng lộn

Một đôi giày cáu bẩn và xước xát có thể làm hỏng cả set đồ của bạn và tố cáo ngầm bạn là người cẩu thả ra sao. Ngược lại, một đôi giày da lộn bóng bẩy với thiết kế đơn giản có thể giúp bạn đảo ngược tình thế và chiếm được cảm tình của cô gái ngồi đối diện. Bạn biết đấy, vì giày dép chính là sự phản ánh thời trang của con người mà.

Chân dung một gã biết mặc đẹp 8

Pocket square

Thi thoảng, có không ít các chàng trai quên đi mất những chiếc Khăn nhét túi – một phụ kiện cực kỳ  quan trọng với blazer hoặc suit. Bạn cũng có thể diện chúng với áo khoác denim đi cùng. Khi dùng, bạn gấp mỏng chiếc khăn và nhét vào túi trước ngực để chìa phần nhọn ra ngoài – đây chính là một chi tiết nhỏ có thể làm nên sự thay đổi lớn dành cho bộ trang phục của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý kết hợp màu sắc của pocket square với blazer hay áo sơ mi thật hài hòa. Nếu không, bạn có thể thử nghiệm bằng cách tạo điểm nhấn cùng họa tiết thật lạ mắt. Chúng là một “gia vị nho nhỏ mà bạn có thể cho phép mình dễ tính hơn để tô vẽ thêm cho vẻ ngoài của mình.

Chân dung một gã biết mặc đẹp 2

 

Biết cách chọn và mặc đồ cũ

Không phải quý ông nào cũng dư dả để tậu về những món đồ đắt tiền chất lượng như suit, đồng hồ, giày xịn… Nhưng không phải vì thế mà những quý ông “bần hàn” lại ăn mặc kém đẹp. Điểm mấu chốt ở đây là sự tinh tế, thông minh khi lựa chọn đồ cũ. Bạn cần một bản năng nhạy cảm để tìm ra một món đồ phù hợp với mình với chất lượng tốt ở một cửa hàng bán đồ cũ tồi tàn nơi góc phố. Dù khó khăn, nhưng một khi tìm được những món đồ ấy, bạn khó lòng để chúng ra đi.

Chân dung một gã biết mặc đẹp 4

Dùng sản phẩm… làm đẹp

Nếu bạn nghĩ rằng, những ngôi sao hạng A của Hollywood đơn thuần giữ được vẻ trẻ trung do họ đi gym đều đặn 5 lần mỗi tuần thì bạn đã rất sai. Họ cũng chăm chút cả đến vẻ ngoài của mình bằng những hóa mỹ phẩm chất lượng bên cạnh việc rèn luyện thể hình. Hãy thử nhìn vào phòng tắm của bất cứ anh chàng nào chỉn chu gọn ghẽ mà xem, bạn sẽ tìm được một lố những sản phẩm làm đẹp cho nam giới như kem dưỡng ẩm, kem chống lão hóa, nước hoa… Và đừng coi việc này là xu hướng nữ tính hóa của phái mạnh, chúng là một biểu hiện bạn đã tiến thêm một bước “văn minh” trong việc làm đẹp cho chính mình.

Chân dung một gã biết mặc đẹp 3

 

Tóc đẹp

Tóc mọc quá dài, khó quyết xem nên chọn kiểu tóc nào phù hợp nhất để thay đổi hay đợi quá lâu để tóc có thể mọc dài ra biến bạn từ một anh chàng húi cua khỏe khoắn thành một thư sinh hiền lành. Tốt nhất, hãy đến gặp stylist tóc khoảng 1 tháng 1 lần để tìm được kiểu tóc phù hợp với mình cũng như lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc hợp lý để giữ được vẻ ngoài cuốn hút cùng mái tóc.

Chân dung một gã biết mặc đẹp 7


mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ