Những ác nhân quyến rũ trên màn ảnh rộng

Jim Moriarty (Sherlock) - Andrew Scott

(mentoday.vn) – Đã qua lâu rồi thời mà nhân vật anh hùng thì phải đẹp mã, trong khi nhân vật phản diện phải xấu xí, cốt để làm nền cho nhân vật chính. Điện ảnh, truyền hình ngày nay chứng kiến rất nhiều vai trùm tội phạm, kẻ ác ăn mặc sành điệu và chải chuốt từ đầu tới chân không hề thua kém nhân vật chính khi đặt lên bàn cân so sánh. Đôi khi, những nhân vật phản diện lại quyến rũ hơn bởi trong họ tồn tại một sự tự tin, lạnh lùng đặc trưng. Đó cũng là những hiệu ứng phụ khêu gợi sự tò mò, làm cho cuộc đối đầu giữa thiện-ác trở nên công bằng, hấp dẫn hơn.

Jim Moriarty (Sherlock) – Andrew Scott

Jim Moriarty (Sherlock) - Andrew Scott

Andrew Scott

Hiếm có một gã phản diện nào quyến rũ như Jim Moriarty của Andrew Scott trong series phim truyền hình Sherlock của đài BBC. Đằng sau những lời nói ngọt ngào, du dương là một “con nhện nằm giữa những đám tơ do mình giăng ra”. Mỗi lần xuất hiện là hắn lại làm người xem phải rùng mình đến thích thú: Nước da tái nhợt cùng giọng nói the thé đặc trưng, đi cùng với đó là phong cách lập dị, lúc thì huyên náo như một đứa trẻ rồi lại bất chợt nổi khùng và nhẫn tâm đến mức tàn khốc.

Tuy vậy, Moriarty được xây dựng như một quý ông thành đạt, quyến rũ. Những bộ suit chỉn chu, tối giản, nhưng chiếc trench coat tối màu. Và hẳn nhiên, nhưng fan của bộ phim sẽ chẳng thể quên Moriarty đã chú trọng và tự tin về vẻ ngoài ra sao khi xốc lại chiếc áo với một nụ cười kiêu hãnh và câu nói tự tin: Westwood – khi chỉ vào bộ suit của mình.

Jim Moriarty (Sherlock) - Andrew Scott 2

Jim Moriarty (Sherlock) - Andrew Scott 3

Jim Moriarty (Sherlock) - Andrew Scott 4

Calvin Candie (Django Unchained) – Leonardo Di Caprio

Calvin Candie (Django Unchained) - Leonardo Di Caprio

Một bộ phim xuất sắc của vị đạo diễn tài ba Quentin Tarantino, đặc biệt là vai điền chủ Calvin Candie của Leonardo Di Caprio thực sự để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Với Candie, mọi thứ liên quan tới hắn đều phải vượt xa sự bình thường và hướng tới sự xa hoa, lộng lẫy, điều này không là ngoại lệ trên trang phục của Candie.

Người xem ấn tượng với nhân vật này bởi bộ râu quai nón cùng vẻ mặt đầy toan tính, kế đến là những bộ suit sang trọng mang Earth Tones ấm áp, chưa kể tới chiếc áo gile họa tiết hoa rực rỡ và ascot tie quấn hờ trên cổ hay hoa cài ngực áo làm điểm nhấn. Phong cách của Calvin Candie mang đến cho người xem cảm giác về những nhà quý tộc Pháp thời xưa, cầu kỳ, đỏm dáng và vô cùng xa hoa.

Một chú thích cho các quý ông muốn học hỏi Candie: Đừng ra vẻ bằng tiếng Pháp rồi lại cực căm ghét những người nói tiếng Pháp trước mặt mình như gã này!

Calvin Candie (Django Unchained) - Leonardo Di Caprio 2

Calvin Candie (Django Unchained) - Leonardo Di Caprio 3

Calvin Candie (Django Unchained) - Leonardo Di Caprio 4

Calvin Candie (Django Unchained) - Leonardo Di Caprio 5

Hannibal Lecter (Hannibal Series) – Mads Mikkelsen

Hannibal Lecter (Hannibal Series) - Mads Mikkelsen

Hannibal Lecture được biết đến như một vị bác sĩ tâm thần đáng kính trọng với những mặt tối được che đậy khéo léo. Trong cả phiên bản Red Dragon do Anthony Hopskin và Hannibal do Mads Mikkelsen thủ vai, Hannibal Lecter đều được xây dựng với hình ảnh một quý ông chỉn chu, hoàn hảo với vẻ ngoài lịch lãm.

Nếu như Lecter của Hopskin cổ điển, ấm áp và hài hước điên khùng thì Lecter của Mikkelsen lại hướng tới một vẻ lạnh lùng, quyến rũ chết chóc. Và hẳn nếu người xem không biết những món ăn ngon lành mà Lecter đang chế biến bên bếp gas là nội tạng người, hẳn phái đẹp đã “chết” vì sự ngọt ngào của một quý ông sang trọng biết nấu ăn rồi.

Thêm một lý do để yêu thích Hannibal “phiên bản truyền hình”: Mads Mikkelsen không dưới 1 lần được bầu chọn là Diễn viên nam sexy nhất Đan Mạch. Chưa hết, ngoài đời, gã này cũng nấu ăn giỏi như trên phim!

Hannibal Lecter (Hannibal Series) - Mads Mikkelsen 2

Hannibal Lecter (Hannibal Series) - Mads Mikkelsen 3

Hannibal Lecter (Hannibal Series) - Mads Mikkelsen 4

Hannibal Lecter (Hannibal Series) - Mads Mikkelsen 5

Hannibal Lecter (Hannibal Series) - Mads Mikkelsen 6

Gabriel Shear (Swordfish) – John Travolta

Gabriel Shear (Swordfish) - John Travolta

Vào vai một điệp viên có tham vọng chiếm đoạt số tiền hơn 9 tỷ USD cất giấu trong tài khoản tuyệt mật của chính phủ, nam diễn viên John Travolta để lại một câu nói nổi tiếng của nhân vật Gabriel Shear: “Đừng tin những gì ông thấy. Vì nước Mỹ, tôi đã thay hình đổi dạng đến nổi chẳng còn có thể nhớ mình là ai nữa”. Ngoài những diễn biến hành động, tâm lý hồi hộp đến nghẹt thở trong phim, Swordfish còn làm đã mắt người xem với cách ăn vận của Gabriel, với những bộ suit tối màu kết hợp cùng sơ mi và caravat màu sắc.

Dường như dụng ý của nhà làm phim là tôn gã lên khi bên cạnh gã, nhân vật hacker chính diện lại là Hugh Jackman ăn mặc cực kỳ xuề xoà!

Gabriel Shear (Swordfish) - John Travolta 2

Gabriel Shear (Swordfish) - John Travolta 3

Hans Gruber (Die Hard) – Alan Rickman

Die Hard ghi nhận dấu ấn mạnh mẽ của Bruce Willis nhưng tuyến nhân vật phản diện cũng là một yếu tố thành công của series phim này. Trong đó phải kể tới Hans Gruber, tên trùm khủng bố do nam diễn viên Alan Rickman thủ vai đã trở thành một trong những tên tội phạm đáng gờm nhất trên màn ảnh. Hans Gruber ăn vận giống hệt một doanh nhân thành đạt với suit và sơ mi nhã nhặn, như một cách để ẩn giấu những mưu đồ, tính toán khủng khiếp bên trong bộ óc siêu phàm của hắn.

Hans Gruber (Die Hard) - Alan Rickman

Hans Gruber (Die Hard) - Alan Rickman 2

Patrick Bateman (America Psycho) – Christian Bale

Christian Bale vào vai Patrick Bateman, một thương gia sở hữu tất cả những gì mà mọi phụ nữ mong muốn: Đẹp trai, giàu có, lịch lãm và luôn chú trọng vẻ bề ngoài. Thế nhưng ẩn sâu bên trong lớp vẻ bề ngoài đó là một kẻ mang tâm thần không ổn định với những áp lực công việc, sự đố kỵ. Và để giải tỏa nó, Patrick bắt đầu giết người hàng loạt.

Trang phục của Christian Bale trong phim thể hiện rõ ràng đẳng cấp của một quý ông thành đạt với những bộ suit tinh tế, và hàng loạt thứ phụ kiện sang trọng. Chưa nói đến bản thân nhân vật Bateman vốn đã được xây dựng là một kẻ bị ám ảnh bởi vẻ bề ngoài, mỗi sáng thức dậy là hắn lại đắp vào mặt hàng tá mỹ phẩm thời thượng để chăm sóc da cũng như lựa chọn những bộ cánh đẹp nhất để xuống phố. Christian Bale đã thể hiện quyến rũ đến mức, hẳn là nếu không xuất hiện trong chiếc rìu và gương mặt đầy máu, Bateman đã trở thành một trong những quý ông được ham muốn nhất trong mọi tác phẩm điện ảnh.

Patrick Bateman (America Psycho) - Christian Bale

Patrick Bateman (America Psycho) - Christian Bale 2

Patrick Bateman (America Psycho) - Christian Bale 3

Mickey Cohen (Gangster Squad) – Sean Pean

Là nhân vật dựa trên hình mẫu có thật, Mickey Cohen là một tên trùm tội phạm khét tiếng của Los Angeles, từng thống trị thế giới ngầm ở bờ Đông nước Mỹ trong hai thập niên 1940-1950. Vào vai một kẻ tội phạm tiếng tăm của lịch sử, nam diễn viên từng hai lần giành giải Oscar –Sean Penn đã rất thành công với diễn xuất “máu lạnh” nhưng cũng đầy mâu thuẫn nội tâm. Trang phục của ông trong bộ phim này cũng được “đo ni đóng giày” để không chỉ phù hợp nhất với vóc người mà còn phải hợp với không khí, bối cảnh nước Mỹ thời đó.

Tuy là một tay tội phạm nhưng Mickey Cohen cũng rất lãng tử và từng chinh phục nhiều quý cô xinh đẹp nổi tiếng thời bấy giờ. Sự lạnh lùng của Mickey được thể hiện qua những bộ suit màu xám, màu đen ánh xanh, v.v… Sự chăm chút hình ảnh của Mickey còn gây chú ý với các phụ kiện như pocket square, đai quần (bracelets) và những chiếc mũ phớt (fedora), món đồ không thể thiếu ở các ông trùm mafia thời đó.

Mickey Cohen (Gangster Squad) - Sean Pean

Mickey Cohen (Gangster Squad) - Sean Pean 2

Mickey Cohen (Gangster Squad) - Sean Pean 3

Mickey Cohen (Gangster Squad) - Sean Pean 4

Mickey Cohen (Gangster Squad) - Sean Pean 5

Magneto (X-men: First Class) – Michael Fassbender

Một Magneto phiên bản trẻ trung đầy phong độ, với bộ óc chất đầy sự u ám, tư thù đã được nam diễn viên Michael Fassbender thể hiện quá xuất sắc. Magneto luôn xuất hiện với những bộ đồ tối màu như áo da nâu cánh gián, quần vải xám đen và đặc biệt là chiếc áo len cổ lọ che kín càng tạo thêm cho nhân vật này vẻ bí hiểm. Cộng thêm với mái tóc vàng vuốt ngược và đôi mắt xanh thăm thẳm, gương mặt góc cạnh, Magneto trong X-men: First Class rõ ràng là một hình ảnh điển hình về quý ông tinh tế, giản dị và đậm chất cổ điển.

Bỏ qua “ẩn dụ” về người đồng tính trong series X-Men nói chung, Magneto “trẻ” của Fassbender vẫn là hình tượng lạnh lùng bí ẩn mà bất kỳ quý bà quý cô nào đều sẵn sàng ngã vào lòng!

Magneto (X-men First Class) - Michael Fassbender

Magneto (X-men First Class) - Michael Fassbender 2

Magneto (X-men First Class) - Michael Fassbender 3

Magneto (X-men First Class) - Michael Fassbender 4

Magneto (X-men First Class) - Michael Fassbender 5

Magneto (X-men First Class) - Michael Fassbender 6

Magneto (X-men First Class) - Michael Fassbender 7

Emil Blonsky (The Incredible Hulk) – Tim Roth

Nằm trong nhóm binh sĩ truy đuổi người khổng lồ Hulk, siêu điệp viên lợi hại Emil Blonsky do Tim Roth thủ vai để lại ấn tượng bởi cá tính mạnh mẽ. Blonsky là một kẻ hiếu chiến, khát khao trở thành một binh sĩ siêu cường nên sau khi biết được các bí mật về Banner, hắn chấp nhận tiêm vào người loại huyết thanh đặc biệt để biến thành thực thể khổng lồ Abomination mạnh hơn cả Hulk.

Blonsky có ánh mắt đờ đẫn lúc nào cũng ẩn giấu những tham vọng không cùng, mỗi lần hắn nhíu mày hay nhìn chằm chằm về phía đối phương, chắc chắn người đó sẽ cảm giác lạnh sống lưng. Tuy thế, không thể phủ nhận tạo hình nhân vật Emil Blonsky đầy chất lãng tử, thanh lịch với mái tóc dài màu vàng vuốt ngược ra sau, càng làm nổi bật hơn cho khuôn mặt cá tính, lạnh lùng.

Emil Blonsky (The Incredible Hulk) - Tim Roth

Emil Blonsky (The Incredible Hulk) - Tim Roth 2

Emil Blonsky (The Incredible Hulk) - Tim Roth 3

mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ