Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay

(mentoday.vn) -Nhìn chung, đa số các quý ông ngày nay mới chỉ đứng sát mép nước của đại dương thời trang rộng mênh mông với bạt ngàn lựa chọn từ các nhãn hiệu lớn có tiếng. Có một sự thật là, hầu hết, khi chọn đồ bạn sẽ chỉ hướng mắt tới những set đồ trơn màu trung tính hoặc trầm hơn là những item được in họa tiết, điểm nhấn rực rỡ. Nỗi lo sợ về việc “nữ tính hóa” đối với trang phục của mình luôn canh cánh trong lòng phái mạnh, và đó là lý do tại sao họa tiết in lại khó có thể len lỏi vào sâu trong cánh tủ quần áo của đấng mày râu như vậy.

Nhưng đã bước vào vụ cuối cùng của thời trang năm 2013, và chẳng tội gì bạn không cho phép bản thân mạo hiểm đôi chút để cùng ngẫu hứng với những xu hướng họa tiết in đặc sắc được tuyển chọn chất lượng cho mùa thu này.Họa tiết “vạn hoa”

Những họa tiết quang phổ tựa như được phản chiếu qua tấm kính vạn hoa chính là một trong những xu hướng đáng tuyên dương của mùa thu này. Chúng như một lời tuyên bố chắc nịch giúp các anh chàng ngoài kia trở nên một tay đua cự phách trong cuộc đấu thời trang. Bạn có thể lựa chọn những họa tiết sặc sỡ có màu sáng nếu muốn trải nghiệm sự táo bạo hoặc những họa tiết thuần trắng đen cho những gã tỉnh táo luôn biết điểm dừng.

Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 1Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 2

Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 3

Có thể, họa tiết này sẽ là cái cớ cho những gã bảo thủ nhướng mày lắc đầu từ chối. Thế nhưng, chẳng việc gì bạn lại bỏ qua một thỏa thuận “ngon” đến nhường này với thời trang. Họa tiết kaleidoscope thường gắn với những trang phục mang tính chất casual nên bạn có thể tùy hứng phối áo in họa tiết này với blazer sang trọng hoặc short cho những ngày nghỉ.

Họa tiết houndstooth

Cổ điển và gợi nhớ lại những kí ức đậm màu vintage là thế mạnh của loại họa tiết không tuổi này. Chúng có thể được phóng to, thu nhỏ hoặc được làm mờ lại thành những họa tiết in chìm trên những trang phục mà bạn có. Dù làm cách nào, houndstooth cũng hiển hiện theo cách rất riêng tạo nên sự ấm áp cũ kĩ dành cho người đối diện đang nhìn vào bạn.

Bạn có thể phối hợp những họa tiết này hết sức linh hoạt. Chỉ với một chiếc áo phông in thôi bạn cũng có thể biến set đồ đơn giản của mình trở nên hoàn toàn khác biệt, hay như việc phối áo polo trắng cùng quần in họa tiết cũng là một gợi ý tuyệt vời. Thế nhưng, khi bạn diện thử một chiếc áo khoác bóng chày có họa tiết houndstooth, bạn biết rằng hôm đó, bạn là tâm điểm khiến cho ai đi qua cũng phải ngoái nhìn.

Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 4Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 5

Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 6

Tweed

Mặc dù, tweed là tên một loại vải được dùng nhiều trong mùa Thu/Đông nhưng những lớp hoa văn chúng tạo ra cho thị giác cũng được mặc nhiên gọi thành hoa văn tweed! Chúng gợi nên ấn tượng về vẻ nam tính của những quý ông hào hoa với súng ngắn, một chú chó trung thành và một quý cô nóng bỏng là tình nhân.

Điều đáng buồn về loại họa tiết này đó là chúng chỉ có thể đẹp nhất khi bạn vận cùng đồ được đặt may sẵn hoặc đồ thiết kế. Đơn giản chúng gợi sự đắt tiền sang trọng dành riêng cho những kẻ thực sự đẳng cấp.

Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 7Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 8

Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 9

Họa tiết mang màu sắc châu Phi

Chúng không bó buộc là những họa tiết Aztect hoặc Tribal bạn đã từng thấy tràn lan trên những item đặc biệt thiết kế dành cho phái nữ. Đúng như cái tên, họa tiết African – Inspired được gợi cảm hứng từ nền văn hóa Châu Phi đa dạng và độc đáo với những hoa văn lạ mắt, sọc loang, đường nét rực rỡ. Những trang phục được gợi cảm hứng từ Châu Phi hứa hẹn sẽ trở thành những item đinh trong tủ đồ của bạn vào mùa Thu/Đông này. Hãy biết phối kết hợp chúng một cách khôn ngoan với những phục trang trơn màu khác để tạo nên một tổng thể hòa hợp vừa mắt hơn.

Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 10Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 11

Họa tiết hoa

Sự xuất hiện của họa tiết in hoa đã không còn quá xa lạ đối với cả thế giới. Lại một lần nữa trong năm nay, những họa tiết này có cuộc xâm lăng đầy ấn tượng đối với phái mạnh trên khắp các sàn diễn thời trang danh tiếng. Thay vì chỉ một item in hoa, ngày nay, các quý ông đã mạnh bạo biến tất cả những gì có thể trở thành những bức tranh đầy cuốn hút.

Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 12

Cẩm nang họa tiết cho mùa Thu/Đông năm nay 13

mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ