Làm gì để “vượt rào” phong cách?

Làm gì để “vượt rào” phong cách-11

(mentoday.vn) – Đối với thời trang, thời gian bạn dành để tìm hiểu, khám phá nó sẽ không bao giờ là đủ. Thời trang không đơn giản chỉ là việc lựa chọn quần áo mặc bên ngoài sao cho phù hợp với những xu hướng đang cực thịnh hay những chất liệu đang được đánh giá cao nhất trên những tạp chí đẳng cấp hàng đầu. Câu chuyện về thời trang còn là những trang viết dài bất tận hướng dẫn bạn tỉ mỉ cách để biến set đồ bạn chọn trở thành một bài diễn thuyết hùng hồn cho cá tính của chính bạn.

Cũng giống như bất cứ khía cạnh nào khác trong cuộc sống, thời trang tồn tại những quy tắc giúp bạn không “lạc đường” vào vùng cấm địa nơi tồn tại những kẻ mê muội ăn vận như những tên nghiện ngập vô độ. Và việc của bạn là theo những quy tắc đó hoặc phá bỏ chúng vài lúc để chứng tỏ cái tôi hoàn mỹ của mình.

Xanh navy và đen

Đúng vậy, bạn vẫn thường được ông bố hay gã wingman láu cá của mình dặn đi dặn lại rằng: Xanh navy và đen là cặp màu dở tệ nhất mà bạn có thể nghĩ ra để kết hợp cùng nhau. Đơn giản, khi đi cùng nhau, chúng tạo ra hiệu ứng “đen toàn tập” khiến bạn trở nên chìm xuống trong đôi mắt của người đối diện. Tất cả là do sự tương đồng quá lớn giữa các nguyên tố màu nền của cặp đôi này.

lam-gi-de-vuot-rao-phong-cach

lam-gi-de-vuot-rao-phong-cach-02

lam-gi-de-vuot-rao-phong-cach-03

lam-gi-de-vuot-rao-phong-cach-04

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kết hợp xanh navy cùng màu đen vì đơn giản không phải tone navy nào cũng giống nhau. Những trang phục navy có nguyên tố nền xanh nhiều hơn sẽ tạo đủ sự đối lập cần thiết giúp trang phục của bạn trở nên hợp lý. Một set đồ áo phông xanh navy kết hợp cùng áo khoác đen không hề là một lựa chọn tồi.

Khi bạn muốn phối hợp hai màu này trong một set đồ trang trọng, bạn có thể khác biệt hóa chúng bằng cách ướm lên những chất liệu khác nhau. Ví như một chiếc áo denim xanh navy cùng áo phông cotton màu đen có thể giúp cải thiện vẻ ngoài khá nhiều.

Đen và nâu

Trên thực tế, màu đen chỉ nên được kết hợp cùng màu xám hoặc trắng để tạo nên một vẻ ngoài tao nhã và lịch lãm thay vì tất cả các màu như mọi người vẫn thường nói. Đơn giản, khi màu đen đứng cạnh các màu khác, chúng trở nên u tối và bị rẻ rúng hơn.

Thế nhưng khi bạn kết hợp một chiếc quần jeans đen và một đôi boots nâu đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Vận dung linh hoạt những gì bạn đã đọc về xanh navy và màu đen để có thể kết hợp màu nâu và màu đen tuyệt vời như vậy.

 Làm gì để “vượt rào” phong cách-05

Làm gì để “vượt rào” phong cách-06

Quy tắc số 3

Đây lại là một quy tắc khác mà bạn nên nhớ và nên phá bỏ khi cần thiết. Với những người mới khởi đầu cùng thời trang, hãy nhớ rằng bạn đừng nên vượt quá con số 3 về màu sắc, trang phục hay phụ kiện trong cùng một set đồ.

Ví dụ, trong môi trường làm việc, bạn không nên diện một set đồ có tới 3 màu khác nhau. Trong số 2 màu bạn mặc, luôn có một màu trung tính.

lam-gi-de-vuot-rao-phong-cach-07

lam-gi-de-vuot-rao-phong-cach-08

lam-gi-de-vuot-rao-phong-cach-09

Thay vì phá bỏ quy tắc số 3 này, thi thoảng bạn cũng nên cho phép mình “bẻ cong” chúng đôi chút để tạo nên những nét chấm phá đặc sắc cho việc diện đồ của mình. Tuy nhiên, thay vì chêm hẳn một phụ kiện hay màu sắc lớn vào cây đồ của mình, bạn chỉ nên thêm vào một chút điểm nhấn, chi tiết khác biệt như khăn pocket square in hoa trên một bộ suit với quần màu đỏ burgundy, vest xám và cà vạt xanh dương…

Khác biệt từ những chi tiết

Đã từng có thời, những cuốn cẩm nang kê đầu giường dành cho các quý ông kể lể chi tiết ra sao về việc tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc về trang phục: Từ độ dài của cravat cho đến số lần gập tay áo mà bạn được phép xắn lên. Điều đó chẳng còn quan trọng bây giờ nữa: Dùng cravat làm dây buộc tay, thắt chúng cùng cổ áo mở, đeo đồng hồ bên ngoài tay áo len… Những gì độc đáo nhất thường đến từ những kẻ dám phá cách nhất.

 Làm gì để “vượt rào” phong cách-12

 Làm gì để “vượt rào” phong cách-10

 Làm gì để “vượt rào” phong cách-11

Giày thể thao và suit

Set đồ này luôn khiến những kẻ yêu thời trang với lòng mộ đạo thuần khiết phản đối kịch liệt. Sau hàng loạt những thử nghiệm, ứng dụng, những tín đồ thời trang rút ra kết luận rằng: Miễn là đôi giày thể bạn đang có thiết kế cũng như cấu trúc đơn giản, và bộ suit bạn mặc không có thêm những chi tiết rườm rà và quá kiểu cách, chúng hoàn toàn có thể đi với nhau.

Suit và giày thể thao không dành cho những dịp quá trang trọng, tất nhiên, trừ khi bạn là Robert Downey Jr để có đủ tự tin bước vào một buổi tiệc với set đồ đó.

 Làm gì để “vượt rào” phong cách-13

mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ