Chọn túi đúng nơi đúng việc

Túi Duffle 02

(mentoday.vn) – Phái nữ hay suy nghĩ theo lối mòn: Thế giới thời trang của đàn ông hẹp và nhợt nhạt cùng những tông màu trung tính hoặc trầm, phụ kiện không có trong từ điển của họ mà thay vào đó là hàng loạt những định nghĩa quen thuộc về các môn thể thao chơi cùng với bóng. Nhầm to!

Khi cuộc Cách mạng thời trang xoay vần và những món đồ unisex, menswear lên ngôi, các quý cô nghĩ sao nếu chỉ với một tủ quần áo nhợt nhạt mà cánh đàn ông chúng tôi lại khiến các cô phát cuồng đến vậy? Ngay cả những món phụ kiện cũng đa dạng và đặc sắc đến nỗi mỗi dịp quan trọng đặc biệt, chúng tôi lại có những món đồ dành riêng cho dịp đó. Ví dụ là túi xách! Đúng vậy, những chiếc túi xách chính là thứ phụ kiện yêu thích của những quý ông sành sỏi và sự tinh tế thể hiện ở việc bạn chọn chiếc túi nào để đi tới đâu.

Briefcase

Briefcase chính là lựa chọn của tất cả cánh đàn ông cần phải đến công sở cùng một bộ suit, cravat, giày da bóng lộn. Ở bất cứ trường hợp nào, briefcase cũng khiến bạn trở nên chuyên nghiệp và sắc sảo hơn bất cứ ai dù cho chúng chỉ có mỗi tác dụng là đựng bữa trưa giúp bạn.

Xuất xứ xa xôi của những chiếc briefcase chính là chiếc túi xách da dùng đựng tiền và những tài sản có giá trị của dân nước Ý từ thế kỉ 14. Và cho đến nay, briefcase trở thành lựa chọn tuyệt đối dành cho giới doanh nhân.

Nhìn chung, những chiếc briefcase quá vuông vức, nhiều chỗ thường không dùng cho những dịp trang trọng. Nếu muốn tham dự một buổi họp công ty vào thứ hai đầu tuần, bạn nên chọn một chiếc briefcase chất liệu da mềm kết hợp cùng jeans, cardigan mỏng.

Briefcase 02

Còn với những chiếc “ca-táp” cỡ lớn, hãy mang chúng tới những nơi mà bạn cần tạo được ấn tượng tốt như một phiên tòa hay gặp mặt khách hàng. Điều quan trọng là, bạn cần chú ý tới kích cỡ chiếc túi mà bạn cần. Bạn chẳng cần nhét cả cuộc đời mình vào trong đó thế nên một chiếc cặp cỡ trung bình sẽ hợp với bạn hơn là một chiếc cỡ bự.

Ba lô (Backpack)

Ba lô – một loại túi cổ điển cho các chàng cũng như những chiếc váy flapper dành cho các nàng vậy. Chúng tiện dụng, đơn giản đủ để nhét mọi thứ mà một anh chàng cần có trong một ngày. Ba lô thường có hai loại cơ bản: Loại có khung và loại không có khung.

Ba lô Backpack

Những chiếc ba lô không có khung chính là những chiếc túi mà các chàng vẫn thấy thời còn đi học. Bạn có thể tìm thấy chúng với bất kì chất liệu, dáng hình, kích cỡ nào từ trong những tiệm đồ gia dụng hay bách hóa. Những chiếc ba lô không có khung này thường chỉ mang vác được tối đa 5kg hành lý đủ loại mà thôi. Trong khi đó, những chiếc ba lô có khung lại là những phụ kiện tuyệt vời dành cho các hoạt động ngoài trời như leo núi, trekking hay du lịch bụi với trọng lượng chứa được tối đa vượt mức 5kg bình thường.

Ba lô Backpack 02

Ba lô Backpack 03

Những chiếc ba lô chính là chiếc túi cơ bản nhất mà bạn nên có trong tủ đồ của mình để dành cho mọi hoạt động ngoài trời mà vào một ngày bất chợt nổi hứng bạn nghĩ ra. Chúng có thể chẳng thời trang hay hợp mốt nhưng chúng chính là chiếc túi đa dụng nhất mà bạn từng sở hữu trong cuộc đời mình.

Túi duffle

Túi Duffle

Túi Duffle 02

Túi Duffle 03

Duffle là chiếc túi tuyệt vời – biểu tượng của sức bền bỉ, nơi mà một người đàn ông có thể ném tất cả những vật dụng thiết yếu của mình vào và cứ thế mà lên đường viễn du hay đơn giản là ghé qua phòng gym. Khi lựa chọn duffle, bạn hãy chú ý tới chất liệu. Hãy chọn cho mình chiếc túi với chất liệu bền, mềm dẻo, màu tối hoặc trung tính. Luôn giữ chúng trong trạng thái sạch sẽ và khô ráo, bạn sẽ có người bạn đồng hành tuyệt vời bên mình.

Túi tote

Chiếc túi với thiết kế giản tiện, đa dạng về chất liệu, luôn đón đầu xu hướng này chính là lựa chọn của các fashionisto, những nhà đầu tư tiềm năng cho đến những anh chàng vận động viên thể thao. Mặc dù, phái nữ yêu quý chiếc túi này đủ để khiến bất kể anh chàng nào chưa rõ nhiều về thời trang có thể nhăn mày khi được đề nghị xách chúng. Thế nhưng, những thương hiệu hàng đầu như Versace, Gucci, Ferragamo đã nhất quyết đưa chiếc túi tote lên hàng những item thiết yếu cho những quý ông yêu thời trang.

Túi tote

Túi tote 02

Túi tote không có khung cứng như messenger hay briefcase, chính vì vậy, chúng hợp với những cuộc dạo chơi trên biển, trên phố hơn là môi trường công sở. Nếu bạn muốn sắm một chiếc túi tote cho mình đến nơi làm việc, hãy tìm những vật liệu cứng như da thuộc hoặc đơn giản là tìm một nơi làm việc thoải mái và sáng tạo để thích hợp với chiếc túi tote của mình.

Túi messenger

Túi Messenger

Túi Messenger 02

Trên thực tế, có khá nhiều bất đồng khi mọi người phân biệt giữa túi satchel và túi messenger. Cả hai loại đều cùng là túi đeo chéo và có kích cỡ trung bình. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng phân biệt được khi biết rằng: Túi satchel thường được làm với chất liệu mềm, có độ dài đến phần hông bạn cùng kiểu dáng vuông vức, trong khi đó, túi messenger lại được làm với chất liệu cứng như vải bố, vải nylon hoặc vải da và có kiểu dáng, thiết kế khá đa dạng. Túi messenger tiện dụng hơn trong các hoạt động ngoại khóa, đến lớp học, đến công sở có môi trường làm việc thoải mái như các agency, các phòng design…

Túi satchel

Túi satchel

Túi Messenger 02

Bạn có tưởng tượng ra một anh chàng đeo túi satchel sẽ thế nào không? Năng động, gọn gàng và cuốn hút! Hẳn rồi, chiếc túi satchel với kích cỡ trung bình, vừa phải, đeo chéo qua vai này đang trở nên quen mặt hơn với các quý ông trẻ. Bên cạnh những chiếc briefcase trang trọng và chuyên nghiệp, chiếc túi satchel trẻ trung có thể theo chân các quý ông tới công sở hay cả trong những buổi gặp gỡ cuối tuần, dạo chơi. Vì đa dụng như vậy, nên bạn hãy cân nhắc về kích cỡ mà bạn cần cũng như độ bền của chất liệu khi bạn mua một chiếc satchel.

mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ