Trị vết bẩn cho giày trắng

Trị vết bẩn cho giày vải dù trắng

(mentoday.vn) – Trong tiết trời mùa hè nắng rực rỡ, những đôi giày sneaker hay trainer trắng sáng thường được lựa chọn nhiều trong những hoạt động thể thao hoặc dạo chơi năng động. Với sắc trắng sáng không tì vết như vậy, chúng cũng thường xuyên trở nên cáu bẩn sau những khoảng thời gian hoạt động mệt nghỉ: Đó có thể là vết cỏ bám hay vết bùn bắn sau những cơn mưa…

Cho dù là bất cứ vết bẩn nào đi chăng nữa, bạn hoàn toàn có thể thoải mái vui chơi trong khi giữ cho đôi giày trắng của mình tinh tươm sạch sẽ với những mẹo nhỏ sau đây.

Trị vết bẩn cho giày da lộn trắng

Đối với những chiếc giày da lộn trắng, bạn cần sắm một chiếc bàn chải dành riêng cho chất liệu da lộn và chăm chỉ gột chúng hàng ngày và bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên khi nhìn thấy những vết bẩn được đánh bay trong tích tắc chỉ với vài nhát chải mà thôi. Bột hoạt thạch có thể giúp bạn hút những vết bẩn do dầu mỡ gây ra trên da lộn.

Trị vết bẩn cho giày da lộn trắng

Trị vết bẩn cho giày da trắng

Đối với giày da, bạn sử dụng một miếng vải thấm nước ấm và một ít chất tẩy rửa lau sạch những vết bám bẩn trên giày. Sau đó, hãy để giày khô dưới ánh nắng mặt trời tự nhiên trước khi đưa chúng vào sử dụng. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng hợp chất tẩy mạnh để gột sạch chúng. Còn những đôi dây giày, bạn cứ việc vứt chúng vào máy giặt mà thôi.

Trị vết bẩn cho giày da trắng

Trị vết bẩn cho giày vải dù trắng

Trị vết bẩn cho giày vải dù trắng

Đối với những đôi giày được làm từ chất liệu vải dù (canvas), bạn có thể ném chúng luôn vào máy giặt với những chất tẩy trắng thông thường mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Nếu được, bạn cũng có thể dùng một chút nước tẩy rửa vết bẩn cực mạnh để giặt trắng lại đôi giày của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng đối với giày vải chính là việc bạn cần để chúng khô ráo bằng ánh nắng mặt trời thay bằng máy sấy công suất mạnh.

Trị vết bẩn cho giày cao su trắng

Trị vết bẩn cho giày cao su trắng

Trị vết bẩn cho giày cao su trắng 02

Cụ thể chính là những đôi déo tông trắng mùa hè hoặc kiểu giày thể thao với thành phần cao su chiếm tỉ lệ nhiều hơn. Bạn chỉ việc ngâm chúng vào một xô nước nóng có pha hợp chất tẩy trắng, rồi dùng bàn chải chải sạch các vết bẩn. Dựng chúng ráo nước và để chúng tự khô dưới ánh nắng mặt trời.

mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ