Nên và không nên khi chọn và sử dụng nước hoa

(mentoday.vn) – Nước hoa đã trở thành 1 item không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi quý ông hiện đại, phong cách. Và nó cũng giống như bất cứ một loại trang phục nào, chúng cũng có những quy tắc riêng. Vì vậy, một quý ông không thể không biết cách sử dụng nước hoa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những việc nên và không nên làm khi mua và “mặc” chúng

1. Nên

Thử trước khi mua

Việc ngửi thử mùi nước hoa trên trang quảng cáo trong các tạp chí hay chỉ ngửi trên miếng giấy thử của các cô tư vấn viên không phải là cách giúp bạn lựa chọn loại nước hoa đúng cho mình.

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa 1

 

Nên thử nước hoa trực tiếp trên da

Cách duy nhất bạn có thể thử là xịt lên chính cơ thể mình, để có thể chắc chắn được mùi cơ thể có hợp với mùi nước hoa hay không. Và nếu không vội vàng, hãy đội ít nhất một ngày để có thể biết được rằng liệu bạn có bị dị ứng và khả năng giữ mùi của nó trên cơ thể bạn như thế nào.

Có lẽ, điều này sẽ hơi tốn thời gian của bạn, vì bạn không thể thử cùng lúc nhiều loại nước hoa lên cơ thể trong vòng một ngày. Nhưng đây là cách tốt nhất để bạn lựa chọn cho mình loại nước hoa thích hợp.

Để ý đến bữa ăn của mình

Bạn đừng ngạc nhiên. Như đã nói ở trên, mùi cơ thể bạn sẽ là điều quyết định cho việc lựa chọn nước hoa. Tuy nhiên, mùi cơ thể không phải lúc nào cũng giống nhau. Một bữa buffet đồ ăn Ấn Độ, cánh gà chiên và bia khiến mùi nước hoa nặng và nồng hơn.

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa 2

Món ăn hấp dẫn này lại là kẻ thù của nước hoa

Vì vậy, nếu bạn định tiếp đãi cái bụng của mình, thì hãy tránh xa lọ nước hoa ra.

Xịt nước hoa lại nếu bạn có làn da khô

Biết được loại da của mình sẽ giúp bạn lựa chọn loại nước hoa thích hợp. Làn da dầu có khả năng lưu trữ mùi thơm lâu hơn, trong khi đó da khô sẽ khó giữ mùi. Do đó, có thể bạn sẽ cần xịt lại nước hoa nhanh hơn nếu sở hữu làn da khô.

Xịt nước hoa sau khi tắm nước nóng

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa 3

Nước nóng giúp các lỗ chân lông nở ra, giúp bạn giữ mùi nước hoa lâu hơn. Cơ thể sạch sẽ cũng giúp nước hoa phát huy tác dụng tốt nhất. Đừng cố dùng mùi hương để che dấu cơ thể lâu ngày không tắm.

2. Không nên

Xịt quá nhiều nước hoa

Bạn không muốn trở thành người chưa nhìn thấy mặt đã ngửi thấy mùi chứ? Đừng cố ám sát người bên cạnh bởi mùi hương nồng nặc của mình. Hãy xịt nước hoa vừa đủ cho người bên cạnh “nghe” thấy, điều đó sẽ khiến bạn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa 4

Mùi nước hoa thoang thoảng sẽ hấp dẫn hơn

Để mùi nước hoa đậm và lâu nhất, hãy xịt lên các vị trí như phía sau đầu gối, sau tai, mặt trong cổ tay hay phần yết hầu.

Sử dụng sữa tắm / xà bông hương nước hoa

Nếu định sử dụng nước hoa, hãy lựa chọn các loại xà bông tắm có mùi thơm nhẹ. Nếu không, các mùi hương sẽ bị lẫn vào nhau và bạn không thể kiểm soát nổi nó.

Nghĩ rằng chỉ một là đủ

Mặc dù bạn cũng đã tìm được chai nước hoa mang dấu ấn của bản thân, nhưng thay đổi là điều quan trọng. Nó mang đến sự tươi mới cho bạn. Hơn thế nữa, không có loại nước hoa nào phù hợp với mọi loại thời tiết.

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa 5

Nên có ít nhất hai lọ nước hoa

Bạn nên có khoảng ít nhất 2 chai nước hoa, một loại hương cam chanh tươi mát cho mùi hè, một loại hương gỗ ấm áp cho mùa đông.

Để lâu

Một chai nước hoa có thời hạn sử dụng là ba năm. Sau thời gian đó, hương tự nhiên trong chai sẽ bị mất mùi và có khả năng bị “ôi”. Điều này cũng đúng với cả những chai còn mới nguyên. Vì vậy, bạn nên chú ý đến thời hạn sản xuất khi mua chúng.

mentoday.vn tổng hợp