Xu hướng, cách chọn và mix đồ nam cùng quần màu sắc

(mentoday.vn) – Nghe có vẻ hơi sáo rỗng, nhưng cụm từ “A pop of colour” đã nói lên được xu hướng quần nam mùa thu đông 2013. Trong khi ở các bộ sưu tập thời trang nam thu đông năm ngoái, các nhà thiết kế đã ưu ái cho những mẫu quần jeans hay quần chinos màu sắc thì năm nay họ muốn tạo ra sự khác biệt với những thiết kế táo bạo hơn với gam màu rực rỡ.

Xu hướng, cách chọn và mix đồ nam cùng quần màu sắc

Trước tiên, trong các bộ sưu tập thời trang nam thu đông 2013 được giới thiệu tại các Tuần lễ thời trang trên toàn thế giới, chúng ta đã được chứng kiến sự trở lại của những gam màu “an toàn” như đen, trắng, đôi khi được điểm thêm những gam màu sáng nhẹ nhàng như xanh nhạt…

Xu hướng, cách chọn và mix đồ nam cùng quần màu sắc

Nhưng sau đó là sự xuất hiện của mẫu quần đỏ trong các bộ sưu tập với nhiều sắc thái khác nhau như đỏ cam, đỏ đậm hay đỏ burgundy đã làm nên sự bất ngờ lớn cho các tín đồ thời trang. Nó đã kịp thu hút mọi ánh nhìn trước khi một loạt các gam màu khác xuất hiện sau đó như: tím hoa cà, vàng mù tạt và rồi lại tiếp tục thu hút sự chú ý của các tín đồ một lần nữa.

Xu hướng, cách chọn và mix đồ nam cùng quần màu sắc

Sự nhấn mạnh đầy mới mẻ vào những gam màu nổi bật đầy táo bạo này phản ánh bước chuyển biến mới trong những thiết kế dành cho nam giới, hướng tới sự tự tin thể nghiệm. Với sự xuất hiện trong các BST Thu/Đông 2013 từ thương hiệu EXPRESS Men cho tới Versace, xu hướng này đang dần dần trở nên phổ biến.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ điểm mặt những gam màu thống lĩnh của mùa Thu/Đông 2013 và những gợi ý trong việc kết hợp trang phục…

Chọn màu cho quần nam màu sắc:

Với phong cách này, hãy quên cách quan niệm xưa cũ về những chiếc quần jeans hay chinos thong thường. Đã từ lâu, chiếc quần vốn chỉ được khiêm tốn làm nền cho những bộ cánh sắc màu. Giờ đây, những gam màu mới được bổ sung đòi hỏi bạn phải đặt nhiều quan tâm hơn cho nó trong việc tạo phong cách, cái gì cần tránh, cái gì có thể phối hợp cùng nó.

Dưới đây là những gam màu xuất hiện nhiều nhất trong các bộ sưu tập thời trang nam thu đông 2013:

Quần nam màu đỏ:

Sự nổi bật của gam màu đã nghiễm nhiên cho nó tạo thành một xu hướng riêng – cho dù sắc thái có thay đổi từ đỏ cam, đỏ yên chi, đỏ anh đào, đỏ nâu hay đỏ maroon – nó vẫn có mặt trong tất cả các kiểu dáng cũng như chất liệu, từ deimn cho tới nhung…

Xu hướng, cách chọn và mix đồ nam cùng quần màu sắc

Màu đỏ là gam màu của những cá tính dám khám phá, thể hiện cái tôi mạnh mẽ và thường xuất hiện trong những bộ sưu tập dành cho nữ giới hơn cả. Phong cách này tuy không gợi nên vẻ quyến rũ như trong các thiế kế dành cho nữ nhưng vẫn làm nổi bật nên sự tự tin và thu hút mọi ánh nhìn của phái mạnh.

Quần nam màu cam:

Xu hướng, cách chọn và mix đồ nam cùng quần màu sắc

Cùng gam màu với sắc đỏ, màu cam được coi như người anh em bớt dữ dội hơn một chút, táo bạo nhưng chừng mực, bộc trực nhưng không gây khó chiu. Tuy vậy, không như màu đỏ, màu cam vẫn tạo nên được vẻ rực rỡ tùy thuộc vào sự anh đổi ánh sáng.  Nếu bạn xuất hiện ở những lệ hội hay tiệc tùng, hãy tránh dùng sắc cam neon mà thay vào đó là màu quýt hoặc màu cam cháy.

Quần nam màu xanh biển:

Xu hướng, cách chọn và mix đồ nam cùng quần màu sắc

Nếu như quần jeans xanh vẫn thường chỉ được coi là thứ làm nền cho tổng thể trang phục thì xanh cô ban, xanh cerulean hay sắc bạc mờ lại hoàn toàn khác. Trong BST Thu/Đông 2013, những gam màu này tạo nên sự khác biệt và là sự lựa chọn phù hợp cho những người đàn ông điềm đạm.

Quần nam màu tím:

Cũng như xanh biển, gam màu này có những sắc thái biến chuyển đa dạng từ tím nhạt lavender cho tới màu tím hoa cà đậm đà hơn với màu rượu vang & tím hoàng gia ở giữa.

Xu hướng, cách chọn và mix đồ nam cùng quần màu sắc

Mặc dù sự kết hợp giữa màu tím với xanh biển và đỏ đầy thẩm mỹ, tạo nên sự táo bạo nhưng không quá màu mè, phần lớn các mẫu thiế kế trong BST Thu/Đông 2013 năm nay lại thiên về sắc tối của gam màu này mà bạn có thể tìm tháy trong BST của thương hiệu Comme Des Garçons hay các thương hiệu cao cấp khác.

Quần nam màu xanh lá:

Với những người đàn ông muốn thoát ra khỏi những khuôn mẫu, nhưng dường như màu đỏ quá dữ dội trong khi xanh biển lại quá “hiền lành”, màu xanh lá chính là một lựa chọn thích hợp.

Xu hướng, cách chọn và mix đồ nam cùng quần màu sắc

Với nhiều sắc thái từ xanh thẫm cho tới xanh ngọc, đây là gam màu với xu hướng trung lập với các tùy chọn linh hoạt – có thể kết hợp hài hòa với xanh biển, vàng hay thậm chí là tương phản một cách đồng điệu với sắc tím. Nếu bạn thích thú với color-block, chỉ cần kết hợp với màu trắng và một gam màu ấm ban đầu, xanh lá sẽ luôn là sự hoàn thiện tuyệt vời cho phong cách này.

Quần nam màu vàng:

Nổi lên như một điểm nhấn trong năm 2012, màu vàng đã được các nhà thiế kế tiết giảm sắc thái đi nhiều trong năm qua. Giờ đây, không còn là thứ màu sặc sỡ thường thấy trong biển người tại các lễ hội âm nhạc sôi động, màu vàng đã trở nên linh hoạt và quyền lực hơn.

Xu hướng, cách chọn và mix đồ nam cùng quần màu sắc

Màu vàng mù tạt và vàng bơ sẽ kết hợp hài hòa với sự dịu mát của xanh biển, trong khi các sắc thái khác sẽ tương phản hoàn hảo với màu đen.

Hãy cùng chúng tôi tiếp tục tham khảo cách chọn chất liệu cũng như cách phối đồ nam cùng những chiếc quần màu sắc, tại đây.

V.K – mentoday.vn