Xu hướng thu đông 2013: Motorcycle Jacket – Sự trở lại của huyền thoại

(mentoday.vn) – Cứ tới thời điểm giao mùa, những trang phục mặc ngoài dành cho phái mạnh lại có xu hướng trở về với phom dáng cổ điển. Dù đó là loại áo khoác bomber, áo vải len thô hay như xu hướng năm nay là loại áo khoác motorcycle jacket, thì bản chất cốt lõi của phong cách vẫn không thay đổi nhưng kiểu dáng sẽ được thay đổi đôi chút để bắt kịp với xu hướng đương thời.

Xu hướng thu đông 2013: Motorcycle Jacket - Sự trở lại của huyền thoại

Hình ảnh quảng cáo trong chiến dịch của Belstaff

Hai tên tuổi lớn là MatchlessBelstaff gần đây đã có một cuộc lột xác ngoạn mục với mục đích đưa loại áo khoác motorcycle cùng với lịch sử của nó trở thành một sản phẩm mang dấu ấn riêng của họ. Những thương hiệu thời trang này đã sớm nhận ra rằng họ cần phải có một cái nhìn mạnh mẽ mang dấu ấn riêng và sở hữu một món đồ không bao giờ lỗi thời để biến nó thành “thương hiệu” của mình – cũng giống như cách mà Burberry đã làm với loại áo khoác Trench coat – để vẫn có thể luôn đứng vững trong môi trường đầy tính cạnh tranh.

Bằng cách chú trọng phát triển dòng sản phẩm mà khách hàng sẵn sàng chi trả mạnh tay hơn, chẳng hạn như loại áo khoác motorcycle jacket, họ hoàn toàn có đầy tiềm năng để đưa tên tuổi của thương hiệu ngày càng lớn mạnh hơn – nhưng dù sao đó vẫn là một hành trình dài và đầy thử thách.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Áo khoác Motorcycle Jacket:

Kiểu dáng luôn song hành cùng tính năng, và trong những năm đầu của thế kỷ 20, khi những người đàn ông cưỡi xe mô-tô để tận hưởng cảm giác khám phá, họ đòi hỏi một thứ đồ gì đó không chỉ giữ ấm cho cơ thể mà còn như một nhân tố bảo vệ cho họ.

Xu hướng thu đông 2013: Motorcycle Jacket - Sự trở lại của huyền thoại

David Beckham trong mẫu Motocycle jacket của Belstaff

Về điểm này, cần phân biệt rõ rang giữa loại áo khoác motorcycle jacket với biker jacket. Loại áo biker jacket mang hơi hướng Mỹ nhiều hơn, với đường cắt ngắn và thường xuất hiện trong chất liệu da màu đen. Trong khi đó loại motorcycle jacket, hiện đang là xu hướng của mùa năm nay lại đậm chất Anh quốc với những đường cắt dài hơn với thêm phần túi ngực và thắt lưng.

Kiểu dáng này khơi gợi lại trong chúng ta về xu hướng vintage. Loại motorcycle jacket với phom dáng dài luôn mang lại phong cách thanh lịch hơn với những đường nét gọn gang cùng đường cắt tinh tế, và phù hợp cho nhiều độ tuổi khác nhau.

Thương hiệu nổi bật: Belstaff

Belstaff đã đầu tư tâm sức rất nhiều vào xu hướng này. Lựa chọn gương mặt đại diện mới là cựu danh thủ David Beckham với sự xuất hiện của anh trong buổi lễ khai trương cửa hiệu cao cấp trên phố New Bond vào tháng Chín. Tại buổi lễ này, anh đã mặc một phiên bản biker jacket ngắn và truyền thống và gây được sự chú ý của đám đông.

Xu hướng thu đông 2013: Motorcycle Jacket - Sự trở lại của huyền thoại

Sự kiện này cũng chính thức là lời tuyên bố về việc David Beckham sẽ là đại diện cho chiến dịch quảng bá Xuân/ Hè 2014 toàn cầu của Belstaff. Bộ sưu tập sẽ được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Peter Lindberg và lấy cảm hừng từ Steve McQueen, người cũng đồng thời là khách hàng của Belstaff.

Xu hướng thu đông 2013: Motorcycle Jacket - Sự trở lại của huyền thoại

Được thành lập vào năm 1924 tại thành phố Stocke-on-Trent, Stafforshire bởi Eli Belovitch và người con trai Harry Grosbert, thương hiệu Belstaff đã từng thử nghiệm phương pháp phủ một lớp cao su bên ngoài áo khoác như một lớp chống thấm, và điều này đã dẫn đến thành công cho dòng sản phẩm “Black Prince” với chiếc áo motorcycle jacket đầu tiên của thương hiệu này.

Chiếc motorcycle jacket cổ điển “Trialmaster” của Belstaff đã giành được rất nhiều sự ủng hộ từ những tay đua chuyên nghiệp trong suốt những vòng đua thử tranh chức vô địch  những năm 50 và 60, và Ernesto ‘Che’ Guevara cũng đã từng mặc chiếc áo khoác này trong suốt chuyến hành trình huyền thoại dọc khắp Nam Mỹ bằng mô-tô của ông.

Xu hướng thu đông 2013: Motorcycle Jacket - Sự trở lại của huyền thoại

Mặc dù đã từng có thời gian khủng hoảng dưới tay những ông chủ người Ý, thương hiệu này đã được mua lại vài năm trước đây bởi tập đoàn Labelux Group Thụy Sỹ (cùng Harry Slatkin và Tommy Hilfiger) với mục đích đưa thương hiệu Belstaff vào phân khúc thị trường hàng xa xỉ với sản phẩm chủ đạo là áo khoác motorcycle jacket.

Xu hướng thu đông 2013: Motorcycle Jacket - Sự trở lại của huyền thoại

Các sản phẩm hiện được thiết kế bởi Martin Cooper, người trước kia từng có thời gian làm việc với Burberry, thương hiệu này đã đem “chất Anh quốc”  quay trở lại trong sản phẩm của mình đồng thời biến phiên bản “Trialmaster” jacket trở nên đáng khao khát hơn bao giờ hết. Bằng cách giới thiệu cho những tín đồ thời trang những cách thức đương đại trong việc kết hợp với phong cách này, Belstaff như đang dẫn dắt chúng ta quay trở lại để khám phá món đồ cổ điển này.

Thương hiệu nổi bật: Matchless

Matchless được sáng lập bởi Henry Herbert Collier, người đã sáng lập hãng xe gắn máy cùng tên tại Plumstead, London vào năm 1878. Chiếc xe gắn máy Matchless đầu tiên được ra đời vào năm 1899, và công cuộc sản xuất bắt đầu từ năm 1901. Trên tất cả những chiếc xe xuất xưởng được ký hiệu bởi chữ M có đôi cánh 2 bên trên bình chứa xăng – một biểu tượng mà không lâu sau luôn đồng nghĩa với chất lượng và những trải nghiệm đỉnh cao.

Xu hướng thu đông 2013: Motorcycle Jacket - Sự trở lại của huyền thoại

Matchless cũng đã có một lịch sử lâu đời gắn liền với thành công của những cuộc đua; chiếc Matchless được Charlie Collier lựa chọn đã đem lại chiến thắng cho anh tại vòng đua Động cơ Xi lanh đơn tại giải đua mô-tô Isle of Man TT năm 1907.  Những tài tử điện ảnh như Marlon Brando hay James Dean cũng đã từng là khách hàng của Matchless.

Xu hướng thu đông 2013: Motorcycle Jacket - Sự trở lại của huyền thoại

Hiện nay, hoạt động của Matchless đang nằm dưới sự điều hành của hai anh em người Ý là Michele và Manuele Malenotti, người trước kia từng sở hữu thương hiệu Belstaff. Dòng sản phẩm mới chỉ vừa được giới thiệu gần đây với gương mặt đại diện là siêu mẫu Kate Moss trong chiến dịch được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Terry Richardson tại kho MC Motors ở Hackney, Đông London.

Thương hiệu nổi bật: Barbour

Mọi chuyện bắt đầu từ sở thích của con trai người sáng lập John Barbour, Malcolm, người đã chứng kiến công ty Barbour của cha mình xây dựng nên một dòng xe mô-tô trong suốt những năm 30 – dành riêng cho đội tuyển đua mô-tô Quốc tế của Anh quốc từ năm 1936 trở đi.

Loại áo khoác Barbour International được lựa chọn bởi tất cả đội tuyển đua mô-tô Quốc gia của Anh quốc từ năm 1936 cho tới năm 1977, cũng như được lựa chọn bởi 95% các tay đua trong giải đua mô-tô TT Isle of Man năm 1965. Nó cũng được nam diễn viên Steve McQueen đặc biệt ưa chuộng và được anh lựa chọn cùng với đội tuyển Mỹ vào năm 1964 tại giải đua ISDT.

Xu hướng thu đông 2013: Motorcycle Jacket - Sự trở lại của huyền thoại

Nam diễn viên Steve McQueen

Kết cấu của loại áo khoác Barbour International đều nhằm phục vụ những mục đích rất thực tế: thắt lưng nhằm đảm bảo cho chiếc áo luôn giữ phom ngay ngắn, loại khóa kéo vòng đủ lớn khi đeo những loại Găng tay to, và phần túi ngực bên trái được thiết kế thông minh và dễ dàng sử dụng với tay phải, đảm bảo khi tay trái vẫn đang lái xe.

Những thương hiệu khác

Một số thương hiệu khác cũng đi cùng xu hướng motorcycle jacket trong năm nay là những thương hiệu Anh quốc như Burberry Brit, Hackett và Jasper Conran at Debenhams. Yếu tố quan trọng nhất của loại áo khoác này chính là thắt lưng mà thiếu đi nó, chiếc áo sẽ trở thành một chiếc áo khoác đơn thuần không hơn không kém.

Thắt lưng sẽ giữ cho phom áo ngay ngắn hơn, tạo nên một vẻ mạnh mẽ ở phần hông và cho bạn một dáng người chữ V đáng mơ ước (dù đó chỉ là hiệu ứng ảo giác). Loại áo khoác motorcycle jacket khá kén dáng, vì vậy bạn nên chọn kích cỡ vừa vặn với cơ thể mình. Tuy vậy, với độ dài cũng như các chi tiết túi áo, nó cũng giúp che bớt những khuyết điểm trên cơ thể, giúp định hình lại phom dáng khiến cho bạn trông gọn gàng hơn rất nhiều.

Xu hướng thu đông 2013: Motorcycle Jacket - Sự trở lại của huyền thoại

Đây là loại áo khoác mà càng mặc nhiều sẽ trông càng đẹp hơn – đặc biệt là phiên bản sử dụng chất liệu cotton chống thấm và da, những loại mà khi mặc nhiều lần sẽ xuất hiện những đặc tính rất độc đáo. Loại áo này còn là kiểu dáng không bao giờ lỗi mốt mà bạn có thể thoải mái diện trong suốt mùa thu cho tới tận mùa xuân. Vì vậy, cho dù giá cả có hơi đắt một chút, loại áo khoác này vẫn xứng đáng là một lựa chọn thông minh cho bạn.

Một điều cẩn lưu ý là lựa chọn độ dài áo thật thích hợp nếu bạn sở hữu một chiều cao  hạn chế, bởi nó sẽ khiến cho phần thân của bạn trông dài hơn và điều đó đồng nghĩa sẽ rút ngắn chiều dài đôi chân của bạn.

Phối đồ nam thu đông 2013 cùng áo khoác Motorcycle Jacket:

Bởi loại áo khoác motorcycle jacket luôn đi kèm với thắt lưng như một phụ kiện thiết yếu, hãy tham khảo lại những gợi ý trong cách mặc trước đó của chúng tôi. Với đặc tính linh hoạt, bạn có thể sáng tạo kết hợp cho phù hợp với hoàn cảnh và phong cách cá nhân của mình.

Xu hướng thu đông 2013: Motorcycle Jacket - Sự trở lại của huyền thoại

Hãy kết hợp cùng với một chiếc áo len cổ tròn dầy dặn như mẫu áo trong chiến dịch của Belstaff, hoặc một chiếc T-shirt đi cùng với quần jeans cho những ngày cuối tuần. Bạn cũng có thể thử phong cách đồng quê bằng cách phối hợp loại áo chống thấm với một món đồ mang hơi hướng heritage như Áo blazer vải tuýt, quần nhung sọc hay một đôi boots brogue.

Và dĩ nhiên, loại motorcycle jacket bằng da hầu như  luôn được ưa chuộng và chúng có thể kết hợp rất ăn ý với những món đồ với hơi hướng của phong cách biker. Bạn có thể thử kết hợp cùng loại quần skinny jeans màu đen, một chiếc áo phông trắng đơn giản, một đôi bốt biker thời thường cùng với một mái tóc hơi chút nổi loạn. Hãy thử hóa thân thành Marlon Brando hay Steve McQueen, rồi bạn sẽ thấy khó có ai có thể phủ nhận được vẻ ngoài cực chất của mình.

Lời kết:

Vậy là bạn đã có thêm một lựa chọn nữa cho tủ đồ của mình: một món áo khoác cổ điển, tường chừng như đã bị lãng quên đang hồi sinh trở lại cùng với xu hướng thời trang hướng tới năm 2014 và xa hơn nữa.

Những thương hiệu cao cấp như Belstaff và Matchless đã đưa loại áo khoác motorcycle jacket trở thành phiên bản đặc biệt của mình, với sự kết hợp của những chất liệu tuyệt hảo cùng với kỹ thuật cắt may điêu luyện của những người thợ thủ công tài hoa với những thiết kế đương đại đã tạo nên một tổng hòa hoàn hảo giữa tính thời trang và chức năng của món đồ.

Dù được làm nên tử chất liệu cotton chống thấm hay bằng da, loại áo khoác motorcycle jacket vẫn luôn bền bỉ và linh hoạt, rất xứng đáng là một món đồ để đầu tư cho bất cứ quý ông thời trang nào.

Hãy cho chúng tôi biết cảm nghĩ của bạn về loại áo khoác này cũng như dự định của bạn sau khi đã tham khảo những phong cách mà chúng tôi đã đề cập ngày hôm nay tại Fanpage của mentoday.vn.

mentoday.vn