Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

(mentoday.vn) – Trong mùa thu đông 2013 này, các nhà thiết kế cùng những thương hiệu thời trang high street đã chuyển hướng sang xu hướng đồ chần bông (Quilting) như một giải pháp tuyệt vời cho tiết trời lạnh lẽo mùa nay.

Trong một vài năm gần đây, sự phổ biến của loại áo jacket chần bông đã gia tăng đáng kể – hãy thử nghĩ xem loại jacket Barbour truyền thống và những phiên bản high street của nó đã trở nên bão hòa đến thế nào – nhưng dường như vào thời điểm này, kết cấu của nó đã được ứng dụng trên các loại quần áo khác, và thậm chí ngay cả trên các loại phụ kiện.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Điều này có vẻ là một tiến trình hợp lý; kết cấu chần bông không những giúp giữ ấm cho cơ thể bạn, nó còn làm tăng thêm yếu tố cảm quan cho bất kỳ món đồ nào – làm tăng thêm chiều sâu cũng như tạo ra một hiệu ứng thị giác thú vị cho bất cứ món đồ nào ứng dụng kết cấu này.

Điểm trừ của kết cấu chần bông là nó sẽ làm tăng thêm kích cỡ tự nhiên và thường sẽ làm xấu đi những đường nét gọn ghẽ mà bạn đã rất mất công tạo ra. Tuy vậy, khi được sử dụng một cách tiết chế và ứng dụng đúng cách, những BST hiện thời đã cho chúng ta thấy những món đồ chần bông có thể kết hợp hài hòa trong xu hướng slim-fit hiện đại.

Xu hướng chần bông trên các sàn diễn

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Có một điều thú vị là xu hướng chần bông đã từng được lăng xê trước đây. Trở về thời điểm năm 2009, đã từng có một cuộc tranh cãi nổ ra giữa Dolce & Gabbana và Giorgio Armani khi D&G cho tung ra một mẫu thiết kế quần chần bông phá cách trên sàn diễn Thu Đông năm đó. Giorgio đã công khai chỉ trích rằng D&G đã đánh cắp mẫu thiết kế của họ và từ đó, không có quá nhiều thương hiệu cho ứng dụng kết cấu chần bông lên các loại đồ may mặc khác ngoài áo jacket – cho tới bây giờ, khi nó thực sự trở lại

Show diễn nổi bật: BST Thu Đông 2013 của thương hiệu Balmain

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Balmain đã ứng dụng kết cấu chần bông lên rất nhiều loại trang phục, từ chiếc jumpsuit bằng da với phần tay áo da và những chi tiết trên phần đầu gối được chần bông, cho tới loại áo chui đầu cổ dày hay tới chiếc biker jacket với phần thân ngắn cũng được may chần bông.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Thương hiệu thời trang này cũng ứng dụng chần bông lên những chiếc áo nỉ với những kiểu dáng khác nhau, từ loại dài tay tới ngắn tay, và bao gồm cả một chiếc áo khoác ngoài cổ dày đầy ấn tượng với tông màu đen và nâu đỏ ánh kim.

Thêm vào đó, Balmain còn kết hợp hoàn hảo những loại vải technical – loại vải vốn thường được sản xuất không nhằm phục vụ để may quần áo (một xu hướng khác đang nổi lên) với những ô vải chần bông nhằm tạo nên một hiệu ứng độc đáo được tạo ra bởi những kết cấu của vải vóc.

Show diễn nổi bật: BST Thu Đông 2013 của nhà mốt Thom Browne

Mặc dù Thom Browne ứng dụng kết cấu chần bông do họ sáng tạo riêng lên những chiếc jackets nhiều hơn cả so với những loại quần áo khác, họ vẫn rất cố gắng tránh xa cách thiết kế rập khuôn của những chiếc áo khoác bomber chần bông thân ngắn.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Thay vào đó, Thom Browne ứng dụng xu hướng này trên những mẫu trench coat như một sự thay thế. Thom Browne đã chia sẻ rằng cách sử dụng kết cấu chần bông của họ bị ảnh hưởng bởi truyền thống của người Amish, những thứ đã đi suốt quãng đời thơ ấu của anh ở Pennsylvania – điều đó chứng tỏ rằng những cảm hứng trong những BST thời trang có thể bắt nguồn từ bất cứ nơi đâu.

Và những nhà thiết kế nổi bật khác

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Những nhà thiết kế khác cũng tiên phong trong xu hướng này bao gồm Patrick Ervell, người đã cho trình làng mẫu thiết kế áo nỉ chần bông làm từ lông cừu với tông với tông màu trắng; DKNY với những chiếc blazer tinh tế chần bông với tông màu nâu, đen và xám; Tim Coppens cùng với BST áo sơ mi chần bông; và Lanvin với những chiếc áo len chần bông độc đáo.

Xu hướng chần bông trên các ấn phẩm thời trang

Mặc dù bạn có thể giả định rằng những trang phục chần bông có thể tạo ra một cuộc tranh luận và trở thành một chủ đề được đem ra bàn luận, thì trên những ấn phẩm thời trang đã có những ý kiến ủng hộ hết mình cho xu hướng này quay trở lại.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Tạp chí Details gần đây có nhấn mạnh vào một bài viết đề cập tới sự sử dụng phổ biến hơn kết cấu chần bông trong các trang phục dành cho nam giới, với những dụ nổi bật rất đa dạng như loại áo chui cổ chần bông, mũ lưỡi trai chơi bóng chày và thậm chí là những đôi boots của Dr. Marten.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Tương tự như vậy, tờ Guardian vẫn đang bày tỏ sự băn khoăn giữa hai chiếc áo nỉ yêu thích từ show diễn Thu Đông 2013, một là chiếc áo chần bông màu đen chần bông lấy cảm hứng khoa học viễn tưởng của Calvin Klein và chiếc áo len chần bông màu xanh lam đậm cũng của hãng này – cả hai thiết kế này đều mang phong cách tối giản kiểu sports-tech với một vẻ ngoài cấp tiến.

Thậm chí chuyên trang F&F của trang web bán lẻ Tesco cũng cập nhật kịp thời xu hướng chần bông này với nhiều sản phẩm như áo khoác bomber thân ngắn được chần bông với cả một BST mới rất tuyệt vời trong lookbook Thu Đông 2013.

Xu hướng chần bông trong các lookbook hiện đại

Những chiến dịch thời trang highstreet và của của những nhà thiết kế dạo gần đây đã làm nổi bật lên những trang phục chần bông, với sự tập trung vào những phong cách đồ khoác ngoài truyền thống như áo field jacket, áo khoác bomber hay áo gile.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Phá vỡ khỏi những truyền thống, Áo blazer chần bông, áo nỉ chần bông hay thậm chí là những loại áo khoác với phần ống tay sử dụng gam màu tương phản đã xuất hiện trên những lookbook Thu Đông 2013 từ những thương hiệu nổi tiếng như Mango, River Island và Tommy Hilfiger.

Xu hướng chần bông trên thị trường

Sự xuất hiện của những món đồ chần bông – đặc biệt là những chiếc áo nỉ chần bông đang rất phổ biến trong các thương hiệu high street. Topman, Zara và River Island hiện tại đều đang sở hữu rất nhiều các thiết kế với nhiều phong cách đa dạng và giá cả cạnh tranh.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Tương tự, những của hiệu high street này còn tung ra những loại quần nỉ chần bông với phần gấu quần được bo lại (một sự lựa chọn phổ biến tới ngạc nhiên), những chiếc ba lô (backpack) chần bông và loại áo sơ mi dài tay chần bông. River Island thậm chí còn đi trước một bước khi sở hữu những chiếc Găng tay giả da chần bông và một chiếc sơ mi chần bông với họa tiết phổ biến trong mùa này.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Với những người sở hữu một túi tiền rủng rỉnh, những thương hiệu bán lẻ trực tuyến như Mr Porter hay Oki-Ni cho chúng ta thấy những nhà thiết kế cao cấp cũng đang quay lại cùng với xu hướng chần bông. Mr Porter đang sở hữu một chiếc jacket chần bông kẻ caro theo phong cách lumberjack của A.P.C, một chiếc áo len chần bông với họa tiết zig zag của Lanvin và một chiếc blazer kiểu tuxedo bằng len màu xanh lam đậm của Burberry – đây là những thiết kế nổi bật của dòng quần áo chần bông với kích cỡ gọn nhẹ.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Còn tại Oki-Ni, bạn có thể chọn cho mình một chiếc áo nỉ chần bông tinh tế của Christopher Shannon với tay áo dài, một chiếc Khăn chần bông của Stone Island Shadow Project và đặc biệt cho những ai với phong cách ưa mạo hiểm là một chiếc quần chần bông màu xanh navy của J.W.Anderson.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Lời kết:

Có thể thấy rõ rằng xu hướng chần bông đã có những bước phát triển đột phá trong mùa Thu Đông 2013 này. Không chỉ giới hạn trong những món đồ khoác ngoài, xu hướng chần bông xuất hiện trong mọi thứ, từ quần áo cho tới các chi tiết và các món phụ kiện trong năm nay.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Từ khía cạnh thực tiễn, việc tăng khả năng giữ nhiệt cho cơ thể rõ ràng là một ưu điểm, không những thế hiệu ứng từ kết cấu chần bông còn tăng thêm vẻ đa chiều cho mọi món đồ và từ đó sẽ khiến cho trang phục của bạn có chiều sâu hơn.

Hơn thế, một số món đồ chần bông phổ biến cũng như đẹp mắt nhất trong xu hướng hiện thời vẫn giữ được kiểu đắp phồng 2 lớp nhưng giảm bớt phần vải và bông độn bên trong, từ đó làm giảm bớt vẻ cồng kềnh thường thấy ở đồ chần bông – phù hợp hơn với xu hướng hiện thời vốn đang hướng tới những gì gọn gàng và nhẹ nhàng hơn.

Xu hướng thời trang nam thu đông 2013: Trang phục chần bông

Và vẫn như mọi lần, chúng tôi muốn biết những suy nghĩ cũng như quan điểm của bạn về xu hướng chần bông này. Bạn có phải fan của xu hướng này không? Và bạn có nghĩ rằng liệu xu hướng này có thể giữ vững vị trí lâu dài không, hay chỉ là một thứ chớp nhoáng trong ngành công nghiệp thời trang vốn biến động không ngừng?

Hãy chia sẻ quan điểm cùng chúng tôi và các tín đồ thời trang khác, tại đây.

mentoday.vn