Bí quyết diện suit chuẩn cho các chàng lịch lãm

(mentoday.vn) – Tinh tế từ kiểu dáng và trang nhã về màu sắc là 2 tiêu chí mà các quý ông nên thuộc nằm lòng khi quyết định lựa chọn bộ suit. Màu sắc là một trong 2 yếu tố quan trọng giúp quý ông mặc đẹp nhưng ‘chơi đùa’ cùng sắc màu không hề dễ chút nào. Bài viết này không nhằm mục đích giúp  các quý ông cách kết hợp màu sắc trên bộ cánh quyền lực của mình một cách tinh vi và thời trang nhất. Bởi điều đó là không thể. Hẳn phải là một tay chơi thời trang sành sỏi mới có đủ khả năng làm vậy.

Vì vậy hãy cùng bắt đầu bằng những nguyên tắc phối màu cơ bản nhất cho một bộ suit mà bất cứ quý ông lịch lãm nào cũng cần biết.

Màu sắc bộ suit phải tôn vinh khuôn mặt

Một quý ông sẽ được bao phủ kín mít từ đầu đến chân bởi bộ vest quyền lực và phần lộ ra chỉ còn khuôn mặt. Vì vậy màu sắc của một bộ suit cần hợp với màu da và làm nổi bật khuôn mặt. Có một quy tắc được lưu truyền giữa các quý ông về cách chọn suit theo màu da, màu tóc và màu mắt: Chọn áo vest theo màu tóc, cà vạt cùng màu mắt và áo sơ mi thì có màu tương phản với áo vest, như vậy sẽ giúp bạn có được 1 tổng thể hài hòa. Tuy nhiên bạn không nên tuân thủ quá cứng nhắc các nguyên tắc trên, bạn có thể thay đổi thứ tự cách phối màu giữa các món trên bộ suit mà vẫn có được cái nhìn hài hòa.

Giúp quý ông phối màu comple 'chuẩn' - 1

Một quý ông sẽ được bao phủ kín mít từ đầu đến chân bởi bộ vest quyền lực và phần lộ ra chỉ còn khuôn mặt. Vì vậy màu sắc của một bộ suit cần hợp với màu da và làm nổi bật khuôn mặt.

Giúp quý ông phối màu comple 'chuẩn' - 2

Một dụ về cách phối màu linh hoạt của chàng mắt nâu nhạt và tóc nâu đỏ theo nguyên tắc chọn suit theo màu da, màu tóc và màu mắt.

Một bộ vest đen cùng sơ mi trắng cổ điển luôn dễ dàng phù hợp với nhiều quý ông. Màu đen và trắng tạo ra sự tương phản, giúp gương mặt bạn nổi bật hơn hẳn. Tuy nhiên nếu sở hữu nước da ngăm đen thì những bộ vest đen sẽ nhấm chìm bạn, một bộ vest xám dễ tính sẽ là biện pháp an toàn hơn, lại phù hợp với nhiều vóc dáng. Ngoài ra những bộ vest tông xanh navy hải quân được mệnh danh là ‘màu đen mới’ đang lên ngôi cũng là một lựa chọn lý tưởng.

Giúp quý ông phối màu comple 'chuẩn' - 3

Một bộ vest đen cùng sơ mi trắng cổ điển luôn dễ dàng phù hợp với nhiều quý ông. Màu đen và trắng tạo ra sự tương phản, giúp gương mặt bạn nổi bật hơn hẳn.

Giúp quý ông phối màu comple 'chuẩn' - 4

Tuy nhiên nếu sở hữu nước da ngăm đen thì những bộ vest đen sẽ nhấm chìm bạn, một bộ vest xám dễ tính sẽ là biện pháp an toàn hơn, lại phù hợp với nhiều vóc dáng.

Giúp quý ông phối màu comple 'chuẩn' - 5

Vest tông xanh navy hải quân được mệnh danh là ‘màu đen mới’ đang lên ngôi cũng là một lựa chọn lý tưởng phù hợp với nhiều vóc dáng, màu da.

Thêm lưu ý cho quý ông khi chọn sơ mi cho những bộ suit là luôn có những nguyên tắc ngầm đơn giản nhưng rất quan trọng như nên chọn những màu nhạt trơn hoặc nếu có sọc thì nên là sọc nhỏ và carô cũng vậy. Thông thường thì các màu trắng, xanh lơ, vàng nhạt dễ phối hợp cùng các màu áo vest như đen, ghi, xanh đen, nâu đen.

Giúp quý ông phối màu comple 'chuẩn' - 6

Khi chọn sơ mi cho những bộ suit luôn có những nguyên tắc ngầm đơn giản nhưng rất quan trọng như nên chọn những màu nhạt trơn hoặc nếu có sọc thì nên là sọc nhỏ và carô cũng vậy.

Giúp quý ông phối màu comple 'chuẩn' - 7

Một số gợi ý giúp quý ông chọn cà vạt phù hợp với áo sơ mi của bộ suit.

Giúp quý ông phối màu comple 'chuẩn' - 8

Chọn màu quần hợp với áo:

Không phải lúc nào các quý ông cũng cứng nhắc diện 1 bộ vest tiệp màu từ đầu tới chân. Phái mạnh có thể đem đến cái nhìn tươi mới hơn cho bộ cánh quyền lực của mình với việc chọn quần khác màu với áo vest nhưng vẫn phải tạo được sự hài hòa. Một vài gợi ý đơn giản dưới đây sẽ giúp quý ông đỡ lúng túng hơn khi muốn làm mới bộ suit của mình.

Giúp quý ông phối màu comple 'chuẩn' - 9

Với áo vest đen truyền thống: Có thể tạo nên tổng thể hài hòa với tông màu tối như xanh navy, xanh dương, ghi sáng, hoặc tạo sự tương phản với quần màu trắng.

Với áo vest màu be : một chiếc quần màu trắng là có vẻ lựa chọn tốt, nhưng quần màu xám nhạt và xanh lại manh lại cảm giác tốt hơn. Nhưng quần màu Kaki mới là lựa chọn lý tưởng nhất.

Với áo vest màu nâu: Một chiếc quần màu nâu với sắc độ nhẹ hơn vừa hài hòa lại giúp bộ suit bớt nhàm chán. Quần màu be hoặc màu trắng, màu ghi nhạt cũng là lựa chọn tốt

Giúp quý ông phối màu comple 'chuẩn' - 10

Với áo vest màu xám: ngoài chiếc quần cùng tông bạn có thể chọn quần đen hoặc trắng.

Với áo vest hải quân: Những màu quần cơ bản như: trắng, đen, ghi sáng đều phù hợp. Nhưng màu xám là hợp nhất.

Với áo xanh da trời: quần màu trắng, xám hoặc thậm chí màu denim đều dễ hợp.

Chọn giày phù hợp với màu quần:

Chọn giày bắt cặp sai màu với quần có thể phá hủy toàn bộ phong cách của một quý ông lịch lãm. Phù hợp với áo quần màu xanh navy hải quân hãy thử giày màu đen, nâu, nâu nhạt hoặc giày đỏ rượu. Với quần màu xám, hãy lựa chọn giày màu đen, màu rượu đỏ hoặc màu nâu camel… Và đặc biệt hãy chắc chắn rằng bộ suit đen của bạn chỉ bắt cặp với 1 đôi giày màu đen nếu không muốn bị chê cười.

Giúp quý ông phối màu comple 'chuẩn' - 11

Gợi ý chọn màu giày hợp màu quần.

Chọn màu tất phù hợp với giày và quần:

Không chỉ có những đôi giày cần hài hòa với bộ suit, một quý ông thanh lịch còn cần chú ý đến cả màu sắc của những đôi tất. Nếu không quá sành sỏi về cách chơi màu trong việc kết hợp quần áo,bạn nên chọn phương án an toàn: tất và quần cùng màu, không nên chọn tất trắng cho mọi chiếc quần như cánh đàn ông Việt Nam vẫn hay làm. Sẽ thật phản cảm khi bạn diện 1 bộ suit lịch lãm nhưng khi ngồi xuống lại lộ ra đôi tất nghịch màu với quần và đôi giày da của mình. Hơn nữa sự nhất quán về màu sắc giữa giày và tất cũng sẽ giúp những quý ông có chiều cao khiêm tốn trông cao hơn.

Theo Eva