Tạo bộ sưu tập hương nước hoa nam mang phong cách riêng

(mentoday.vn) – Để bắt đầu, chúng ta hãy cùng tới với chia sẻ về nước hoa và các quý ông của giám đốc thiết kế của Lacoste, Christophe Pillet : “Tôi nghĩ rằng việc một người đàn ông nên sở hữu cho mình vài lọ nước hoa là rất quan trọng bởi tâm trạng chúng ta sẽ thay đổi rất khác nhau mỗi ngày và nước hoa chính là cách để cảm nhận từng khoảnh khắc một cách chân thực. Mỗi người đàn ông nên sở hữu một mùi hương có thể phù hợp với từng khoảnh khắc ấy”.

Những gì mà ông ấy đang nói tới là việc tạo ra một bộ sưu tập mùi hương nước hoa nam với cách thức tương tự như thời trang: một bộ sưu tập với những mùi hương khác nhau đề phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau (chính thương hiệu Lacoste cũng sở hữu không dưới 5 mùi hương trong bộ sưu tập Eau de Lacoste L.12.12).

Tạo bộ sưu tập hương nước hoa nam mang phong cách riêng

Không phải mùi hương nào cũng phù hợp dành cho đem hẹn hò và một vài loại nước hoa sẽ hợp hơn những loại khác vào một vài thời điểm nhất định trong năm, vì vậy việc sở hữu một bộ sưu tập với những mùi hương khác nhau sẽ khiến cho cảm nhận của chúng ta trở nên hoàn hảo hơn. Cũng như thời trang, nước hoa nam chủ nên yếu dựa vào hoàn cảnh: giống như việc bạn sẽ phá hỏng một bữa tiệc black-tie với chiếc quần jeans và áo polo, vì vậy bạn cũng không nên dùng một mùi hương sảng khoái mang phong cách thể thao trong khi bạn muốn mình trở nên thật sexy trong một buổi hẹn hò nóng bỏng.

Tạo bộ sưu tập hương nước hoa nam mang phong cách riêng

Dưới đây là những gợi ý trong việc tạo dựng một bộ sưu tập mùi hương cho riêng bạn, bởi vậy nó không chỉ đơn giản là một mùi hương đặc trưng nào đó của bạn, mà còn là một mùi hương phù hợp cho mọi hoàn cảnh…

Hương nước hoa cơ bản cho nam trong những kỳ nghỉ:

Thời tiết nóng nực thường có 2 tác động tới mùi hương: nó làm giảm thời gian lưu hương trên da, nhưng đồng thời cũng làm cho mùi hương trở nên gắt hơn, vì vậy những mùi hương nồng, mùi xạ hương hay hương gỗ thường trở nên nồng nặc hơn trong điều kiện nhiệt độ cao.

Tạo bộ sưu tập hương nước hoa nam mang phong cách riêng

Cũng như việc bạn không nên mặc một chiếc áo len vặn thừng vào một ngày nóng nực, bạn nên chọn một mùi hương nhẹ nhàng và tươi mát dành riêng cho mùa hè.

“Mùi biển, mùi lá cây, thảo mộc hay mùi hương họ cam quít rất thích hợp cho những ngày hè bởi chúng phản ánh được sự tươi mát, tràn đầy năng lượng và tạo ra được cảm giác mát mẻ dễ chịu”, theo nhà chế tạo nước hoa Azzi Glasser.

Những đại diện tiêu biểu:

Acqua di Parma Colonia – một sự pha trộn tuyệt vời với sự tươi mát và đầy kích thích của những cây trái cam quít từ vùng Sicily và thảo mộc của vùng Địa Trung Hải là loại cologne không thể thiếu cho mùa hè. Monsieur Balmain với hương cam quít chủ đạo sẽ thích hợp cho thời tiết ấm áp, trong khi mùi hương đầy choáng ngợp Neroli Portofino của Tom Ford như những ánh nắng được cất giữ trong những chiếc lọ thủy tinh.

Tạo bộ sưu tập hương nước hoa nam mang phong cách riêng

Bên cạnh đó, nếu bạn không phải là fan của hương cam quít, sao bạn không thử mùi hương của biển – như Acqua Di Gio, mùi hương bán chạy nhất của Giorgio Armani hay Bvlgari Acqua Marine – với tất cả những gì tươi mát nhất của đại dương.

Chọn nước hoa nam phong cách thể thao:

Cũng giống như những phụ kiện thể thao khác được thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả luyện tập, những loại nước hoa thể thao cũng được tạo ra giúp kích thích tinh thần và phù hợp ngay cả khi bạn bị đổ mồ hôi khi luyện tập.

Thường là những phiên bản được biến tấu lại từ những mùi hương đặc trưng đã có tên tuổi, nước hoa thể thao được nhận biết bởi mùi hương tràn đầy năng lượng, đầy sức sống với sự tươi mát mang lại một tinh thần sôi động, náo nhiệt và nói chung là rất “thể thao”.

Rất nhiều thương hiệu còn cho thêm các thành phần gia vị, hạt tiêu hay họ cam quít vào công thức sẵn có để tăng thêm sự sinh động và sức sống cho mùi hương.

Đại diện tiêu biểu nước hoa nam phong cách thể thao:

Lựa chọn hàng đầu có lẽ sẽ là Chanel’s Allure Homme Sport. Là một mùi hương cực kỳ sảng khoái và là phiên bản giành được nhiều giải thưởng từ phiên bản Chanel Allure Homme, phiên bản thể thao này – được sáng tạo bởi nhà chế tạo nước hoa nổi tiếng Jacques Polge – là sự kết hợp giữa những nốt hương aquatic tươi mát, mùi cam quít sinh động cùng với hạt tiêu đen cay nồng – tạo nên một mùi hương hoàn hảo dùng sau khi vận động thể thao.

Tạo bộ sưu tập hương nước hoa nam mang phong cách riêng

Cartier Roadster Sport –  với sự pha trộn giữa hương cam quít, thảo mộc và những nốt hương gỗ – là một lựa chọn hoàn hảo khác với hình dáng lọ đựng rất quyến rũ.

Hương nước hoa dành cho đêm hẹn hò:

Cho dù chúng ta có nhận ra điều này hay không, nhưng phần lớn chúng ta đều sử dụng mùi hương theo đúng cách mà các loại động vật vẫn hay dùng để đánh dấu lãnh thổ – như một tuyên bố về sự hiện diện, đặc điểm nhận dạng cũng như lãnh thổ của mình. Điều này có lẽ giải thích tại sao chúng ta thường có xu hướng chọn những hương thơm mạnh và gây ấn tượng nhiều hơn trong những buổi hẹn hò.

Tạo bộ sưu tập hương nước hoa nam mang phong cách riêng

Một vài nốt hương nhất định – như vani hay xạ hương là những mùi hương trong số đó – với sự gợi cảm tự nhiên, nhưng bạn cũng sẽ muốn những mùi hương khác có thể lưu hương thật lâu trong suốt buổi tối.

Bạn có thể lựa chọn những mùi hương có chứa thành phần từ cỏ vetiver, trầm hương hay hổ phách, với khả năng lưu hương rất lâu. “Tất cả những nốt hương này thường được tìm thấy trong tầng hương nền của nước hoa và được xem như là thành phần chủ yế giúp giữ hương thơm bền lâu trên da thịt”, Glasser giải thích.

Đại diện tiêu biểu:

Dù bạn có thích hay không thì chai nước hoa 1 Million lộng lẫy của Paco Rabanne có lẽ là một trong những mùi hương dành cho nam giới thành công nhất trong 5 năm qua, cứ 5 giây lại có một chai nước hoa này được bán ra trên khắp thế giới. Là sự pha trộn giữa gia vị, hương gỗ và mùi da với hoa hồng, xạ hương, hổ phách và đậu tonka, nó dậy lên một mùi hương mạnh mẽ, đầy nhục cảm với khả năng lưu hương rất lâu.

Tạo bộ sưu tập hương nước hoa nam mang phong cách riêng

Một số tên tuổi khác cũng rất tuyệt vời dành cho buổi tối có thể kể đến như: Bentley For Men Instense, với mùi hương ấm áp thoảng mùi da và lưu hương lâu; Le Male của Jean Paul Gaultier thật ngọt ngào và nồng nàn với những nốt hương kem vani đậm đà.

Nếu bạn muốn một mùi hương thật thời thượng, sao không thử Reiss Black Oudh (một mùi hương sâu đậm rất tuyệt vời, thoảng hương gỗ và đầy nhục cảm với những nốt hương từ trầm hương, hoắc hương, hương trầm, hổ phách và gỗ cây củ tùng), Burberry Brit Rhythm với mùi da nhẹ nhàng của Burberry hay Tobacco Vanille của Tom Ford với hương thơm nồng nàn mạnh mẽ thoảng mùi khói? Những mùi hương này đều mới được trình làng trong mùa Thu Đông 2013 và là lựa chọn hoàn hảo dành cho buổi tối.

Mùi hương nước hoa nam dành cho công sở:

Tất cả chúng ta đều biết việc chọn một bộ cánh phù hợp để đi làm khó Khăn đến thế nào, và việc chọn cho mình một mùi hương thích hợp thậm chí còn khó khăn hơn nhiều. Bạn hoàn toàn có thể dùng nước hoa ở nơi công sở – vấn đề là bạn phải chọn được đúng mùi hương thích hợp.

Những mùi hương với nồng độ đậm đặc như Le Male, 1 Million hay Thierry Mugler sẽ không phù hợp lắm với môi trường công sở.

Thay vào đó, hãy chọn những hương thơm nhẹ nhàng với thành phần cam quít trong lành, những mùi hương thoang thoảng hay những loại cologne với hương thảo mộc. Những mùi hương này vẫn sẽ khiến cho bạn trở nên quyến rũ hơn mà không làm phiền tới những người xung quanh.

Đại diện tiêu biểu:

Những loại nước hoa với hương thơm trong lành như 4711 sẽ rất lý tưởng cho môi trường công sở, hay như Portrait For Men, mùi hương mới nhất của Paul Smith với hương thơm nhẹ nhàng, thơm mùi quả chín với hương nền thoảng mùi xanh mát của trà xanh.

Tạo bộ sưu tập hương nước hoa nam mang phong cách riêng

Một lựa chọn khác cũng rất lý tưởng cho công sở là Odeur 53 của Commes de Garcons, sử dụng một lượng lớn những nguyên liệu tổng hợp để tạo ra một mùi hương nhẹ với thành phần ozon mà có thể khiến bạn liên tưởng tới mùi của những chiếc máy photocopy (tất nhiên là theo một cách tích cực).

Những mùi hương nước hoa nam vượt thời gian:

Tất cả chúng ta đều biết rằng có một vài món đồ nhất định mà mọi quý ông đều nên sở hữu – một chiếc dress shirt màu trắng, một chiếc quần chinos dáng ôm màu be và một đôi giày brogues mạnh mẽ ngay lập tức xuất hiện trong đầu bạn. Chúng xứng đáng có một vj trí trong tủ đồ của mọi quý ông bởi chúng thực sự là những món đồ cổ điển và luôn chứng tỏ được khả năng linh hoạt của mình ở mọi thời điểm trong năm.

Đồng thời, cũng có một vài mùi hương cổ điển hoàn toàn xứng đáng để đầu tư. Chúng là những hương thơm cổ điển bởi chúng vẫn luôn tồn tại sau mọi trào lưu nhất thời qua đi và vẫn tiếp tục được bán ra năm này qua năm khác. Các quý ông vẫn tiếp tục để mắt tới chúng chỉ bởi một lý do đơn giản: chúng quá tuyệt vời.

Đại diện tiêu biểu:

Tạo bộ sưu tập hương nước hoa nam mang phong cách riêng

Có thể bạn sẽ hơi lúng túng trước một loạt mùi hương của Hugo Boss nhưng một trong số đó, Boss Bottled luôn đứng đầu bảng. Sảng khoái và tươi vui là cảm giác ban đầu, nhưng sau đó là sự ấm áp, thoang thoảng hương gỗ và đầy nhục cảm, hơn 60 triệu chai nước hoa này đã được bán ra trên khắp thế giới kể từ lần đầu tiên nó được ra mắt vào năm 1998, và kể từ đó tới nay, cứ mỗi 8 giây lại có một chai nước hoa này được bán ra.

Aramis Classic cũng là một trong những đại diện nổi bật. Kể từ giữa những năm 60, mùi hương nồng nàn với mùi gỗ và da, thể hiện bản ngã đàn ông đích thực của loại nước hoa này chưa từng bị lỗi thời.

Nếu bạn ưa thích một mùi hương sống động nhẹ nhàng hơn, bạn khó có thể có một lựa chọn nào tốt hơn Eau Sauvage của Christian Dior – với tuổi đời 47  năm và vẫn tiếp tục được ưa chuộng.

Cuối cùng là Givenchy Gentlement với sự ấm áp tuyệt vời thoảng hương đất và da, là sự kết hợp giữa hoắc hương, cỏ vetiver và cây ngải giấm, và dù thường bị bỏ qua, đây vẫn là mùi hương mà chúng tôi khuyên các quý ông nên đầu tư.

Lời kết:

Vậy là bạn đã có những bước nền tảng để đầu tư cho mình một bộ sưu tập hương thơm thật hoàn hảo. Tất nhiên rằng bạn không nhất thiết phải sở hữu tất cả những mùi hương được đề cập trong bài viết này (danh sách này chỉ là một sự gợi ý), nhưng nó cũng cung cấp cho bạn một vài gợi ý rất hữu dụng.

Cũng như với áo quần, bạn sẽ khám phá ra những gì phù hợp với mình nhất qua những thử nghiệm và sai lầm, từ đó bạn có thể dần dần định ra một phong cách riêng của bản thân, và sẽ cập nhật nó thường xuyên vào mỗi mùa khi những mùi hương mới lại được tung ra.

Tuy vậy, quan trọng nhất là trong bất kể tình huống nào thì người khác vẫn sẽ luôn nhận ra bạn với một mùi hương đặc trưng.

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về những gợi ý của chúng tôi tại Fanpage của mentoday.vn.

V.K – mentoday.vn tổng hợp