Một số lưu ý khi chọn và dùng nước hoa nam

(mentoday.vn) – Với các quý ông sành thời trang và đã xây dựng được phong cách thời trang riêng cho mình thì nước hoa hẳn đã quá quen thuộc. Tuy vậy, với những anh chàng mới bắt đầu làm quen với việc xây dựng phong cách thời trang cá nhân hay là đang trong giai đoạn tìm hiểu cách lựa chọn, sử dụng hương thơm phù hợp với mình thì chắc chắn sẽ có rất nhiều những băn khoăn, thắc mắc liên quan tới thứ “vũ khí bí mật” này.

Một số lưu ý khi chọn và dùng nước hoa nam

Xuất phát từ suy nghĩ, mong muốn phái mạnh sẽ tránh được những sai sót và lựa chọn, sử dụng hợp lý hơn loại chất lỏng quý giá này, chúng tôi xin được mời các chàng cùng tham khảo, tìm hiểu những điều nên và không nên khi lựa chọn, sử dụng nước hoa:

Các bạn có thể tham khảo thêm các tạo ra một bộ sưu tập các mùi hương phù hợp cho từng dịp sử dụng trong bài viết chúng tôi đã giới thiệu trước đó, tại đây.

Một số lưu ý khi chọn và dùng nước hoa nam

Những điều nên: khi chọn và dùng nước hoa nam:

1. Thử trước khi mua:

Cách duy nhất để biết được mùi hương chính xác của loại nước hoa mà bạn có ý định mua đó là hãy thử nó. Tuy nhiên, bài trắc nghiệm này không yêu cầu bạn phải xé một cuốn tạp chí, xịt nước hoa lên đó và ngửi chúng hay cũng không cần phải ngửi một miếng giấy “chuyên dụng” đã được nhân viên bán hàng năng động xịt cho bạn thử.

Thay vào đó, bạn hãy thử xức loại nước hoa mà bạn quan tâm lên chính làn da của mình, phương pháp này sẽ giúp bạn biết được các phản ứng hóa học của loại nước hoa bạn đang dùng thử với cơ thể của mình. Và đó chính là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên thử trước khi quyết định mua một sản phẩm nước hoa nào đó. Sau đó, nếu có thể hãy theo dõi trong vòng một ngày để xem liệu có bất kỳ phản ứng dị ứng tiềm tàng nào xảy ra với làn da của bạn hay không hoặc hương nước hoa mà bạn định mua có lưu giữ được mùi lâu không.

2. Xem xét đến những loại thực phẩm mà bạn ăn

Các đặc điểm hóa học của cơ thể là một yếu tố chủ chốt quyết định đến việc bạn nên và không nên làm gì với các loại nước hoa. Vấn đề ở đây là có nhiều yếu tố hóa học trên cơ thể không phù hợp với loại nước hoa mà bạn sử dụng. Việc đi đến một bữa tiệc buffet Ấn Độ, một buổi liên hoan gà rán tại hoặc một buổi tiệc bia rượu có thể làm cho mùi nước hoa trở nên nồng nặc và khó chịu hơn.

Do vậy, nếu bạn chuẩn bị tham dự một buổi tiệc có nhiều đồ ăn chứa chất béo, cay thì chỉ nên sử dụng những loại nước hoa có mùi nhẹ nhàng.

3. Xịt nước hoa nhiều lần nếu bạn có làn da khô:

Nói về sử dụng nước hoa thì việc biết được đặc điểm của làn da thuộc loại nào sẽ là điều hết sức quan trọng. Làn da dầu ẩm ướt sẽ giúp mùi hương của nước hoa được lưu lại lâu hơn nên những bạn có kiểu da này chỉ cần xức nước hoa một vài lần là đủ.

Những làn da khô hơn thì lại hoàn toàn khác. Người ta việc sử dụng nước hoa trên làn da này chẳng khác nào việc đem tẩm một thứ mùi hương ngọt ngào lên một tấm bọt biển vậy. Nếu da của bạn cũng thuộc kiểu da khô này thì đừng quên xức thêm lại một chút nước hoa trước khi đi ra ngoài vào buổi tối đấy nhé!

4. Xịt nước hoa sau khi tắm:

Giống như những điều khác trong cuộc sống, thời điểm thực hiện một việc gì đó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định việc làm của bạn có thành công hay không. Tốt nhất, các chàng nên xịt nước hoa ngay sau khi tắm nước ấm xong. Lúc này, nhiệt độ và hơi nước sẽ làm lỗ chân lông mở ra. Khi đó, mùi hương nước hoa sẽ thấm sâu vào làn da của chúng ta.Việc chọn thời điểm thích hợp này sẽ làm cho mùi hương nước hoa luôn được lưu giữ trong suốt cả ngày.

Một số lưu ý khi chọn và dùng nước hoa nam

Ngược lại, nếu bạn “cố tình” xức nước hoa khi chưa tắm thì kết quả của mùi nước hoa sẽ trở thành điều thảm họa nhất mà cả Thế giới này phải gánh chịu. Hay nói cách khác, việc làm của bạn chính là một sự che đậy gây ra một thứ mùi vô cùng khó chịu.

Những điều không nên khi chọn và dùng nước hoa:

1. “Ngấm”

Bạn không muốn trở thành người chưa nhìn thấy mặt đã ngửi thấy mùi chứ? Đừng cố ám sát người bên cạnh bởi mùi hương nồng nặc của mình.

Thay vì xức nước hoa ướt sũng (và lãng phí thứ chất lỏng quý giá này một cách không cần thiết), bạn có thể nhẹ nhàng xịt nước hoa xung quanh các điểm cần thiết trên cơ thể. Cách này sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Bạn nên xức nước hoa phía sau tai, trên cổ tay và phía dưới cổ họng, hay rộng hơn, bạn có thể xức mùi hương này lên bất cứ nơi nào có nhiều mạch máu gần bề mặt da. Vị trí xức nước hoa này là tất cả những gì mà bạn nên ghi nhớ để phát huy tối đa được tác dụng của mùi hương nước hoa đang dùng của mình.

Và hãy nhớ rằng dù thế nào đi chăng nữa thì cũng không ai muốn bị tấn công bởi một mùi không hề dễ chịu như bạn vẫn ảo tưởng.

2. Sử dụng xà phòng thơm:

Một số lưu ý khi chọn và dùng nước hoa nam

Mùi xà bông có hương thơm mạnh và mùi các loại sữa tắm có thể sẽ gây ra những phản ứng bất ngờ với mùi hương nước hoa mà bạn xức lên sau khi tắm. Bởi lẽ mùi xà bông hoàn toàn có khả năng chế ngự mùi nước hoa có hương thơm nhẹ nhàng hơn và mùi hương nước hoa của bạn lúc này gần như đã bị lấn át hoàn toàn.

Có thể chính mùi sữa tắm mát mẻ, tươi mới và sảng khoái mà bạn đã sử dụng trong nhiều năm qua sẽ “hạ gục” mùi hương nước hoa đắt tiền của bạn. Chúng tôi không khuyên bạn chuyển sang sử dụng những loại nước hoa mới của các thương hiệu khác mà điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây là bạn nên sử dụng những loại nước xà bông, sữa tắm có hương thơm nhẹ nhàng.

3. Chỉ một loại nước hoa là đủ:

Có lẽ thông tin khuyên người dùng nên sử dụng một loại nước hoa đặc trưng mang “cái tôi” đích thực của mình đã không còn xa lạ với những người quan tâm đặc biệt đến nước hoa nhưng các quý ông cũng nên nhớ rằng việc thay đổi các mùi hương cũng sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi khi thời tiết chuyển mùa thì cũng là lúc mà bạn cần phải xem xét đến việc thay đổi mùi hương nước hoa cho phù hợp.

Mùi hương nước hoa toàn thân dành cho những ngày hè sẽ không phù hợp với tâm trạng của bạn hay có thể sẽ làm chi phối cảm xúc của bạn trong những mùa khác. Trái lại, mùi hương nước hoa nhẹ nhàng hơn dường như sẽ bị “lạc lối” vào mùa đông khi tiết trời trở nên lạnh giá hơn. Giải pháp cho vấn đề này không phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn cần phải có tất cả 50 loại nước hoa khác nhau. Thay vào đó, có thể chỉ cần chọn ra hai loại nước hoa để sử dụng cho hai mùa khác nhau. Bạn hãy nhớ là nên sử dụng loại nước hoa có mùi hương trái cây cho mùa xuân, hương gỗ cho mùa hè và các hương thơm tổng hợp cho mùa thu đầy lãng mạn đấy nhé!

4. Chờ đợi…

Có một thói quen không nên mà hầu hết chúng ta đều mắc phải đó là tích trữ những lọ nước hoa mới. Và ngay sau đó thì mọi người lại sử dụng nó một các ồ ạt như thể thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân hạng nặng vào cơ quan thính giác của người khác vây.

Một số lưu ý khi chọn và dùng nước hoa nam

Những loại nước hoa cũng có vòng đời riêng của mình. Hạn sử dụng của một lọ nước hoa thường là ba năm. Sau thời gian này, tinh dầu và mùi thơm sẽ biến mất. Tuy nhiên, ba năm có lẽ cũng là quãng thời gian đủ lâu để bạn có thể tận dụng được hết hiệu quả của lọ nước hoa mà mình có.

Điều mà bạn không nên làm ở đây là đừng vội nghĩ đến việc đi tìm kiếm một loại nước hoa mới. Quy tắc sử dụng này hoàn toàn đúng khi xét đến các loại nước hoa vẫn còn bọc giấy bóng mới nguyên hay ngay cả những lọ nước hoa chỉ còn vài giọt cuối cùng.

5. “Bản ngã” của mỗi người

Mùi hương nước hoa là chính là một phần đặc biệt để tạo nên nét đặc trưng của mỗi người. Hay nói cách khác mùi hương cơ thể sẽ giúp khẳng định ranh giới của chúng ta so với những người khác. Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy đánh dấu ranh giới của mình ngay bây giờ thôi nào các bạn!

Và đừng quên chia sẻ với chúng tôi về hương thơm bạn thích tại Fanpage của mentoday.vn.

mentoday.vn