5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

(mentoday.vn) – Đôi khi chúng ta vẫn có thể mắc phải một sai lầm, đó là mua những thứ mình cảm thấy thích, nhưng thực tế là hầu như chẳng đụng tới nó bao giờ sau đó.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Tuy vậy, nếu bạn thực sự muốn tránh tiếp diễn tình trạng này, đồng thời sở hữu một tủ đồ phù hợp với ngân sách hoặc đơn giản là muốn cải thiện cách mua sắm khôn ngoan hơn, chúng tôi sẽ đưa ra gợi ý về 5 món đồ bạn nên đầu tư cho tủ đồ – tất cả những món đồ này đều rất linh hoạt để thay đổi phong cách một cách dễ dàng….

1. Quần jeans nam:

Quần jeans từng là một loại trang phục siêu bền được thiết kế đặc biệt cho thợ mỏ, cao bồi và thợ rừng, ngày nay quần jeans có lẽ là loại quần phổ biến nhất trên thế giới, mang tính biểu tượng và vô cùng quen thuộc trong tủ đồ của phái mạnh.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Phối đồ nam cùng quần jeans:

Với vô số các mẫu thiết kế, kiểu dáng cũng như màu sắc để lựa chọn, từ đó mà chúng ta không bao giờ lo cạn ý tưởng trong kết hợp trang phục này. Tuy vậy, khi bạn muốn tìm một món đồ với tính linh hoạt tối đa – điều mà chúng tôi chú trọng trong bài viết này – là một kiểu dáng có thể phù hợp với mọi hoàn cảnh: quần denim tối màu với phom dáng ôm gọn.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Lý do là gì? Quần jeans kiểu dáng slim-fit có thể coi như một loại trang phục “dễ tính”: có thể kết hợp với bất kỳ trang phục nào bạn chọn, cho dù là phong cách lịch sự hay giản tiện mà vẫn khiến bạn trông thật phù hợp. Trong khi đó, phom dáng rộng rãi sẽ mang lại một sự thoải mái thật tự nhiên, nhưng lại rất khó kết hợp với những trang phục may đo, trong khi kiểu dáng ôm gọn lại được ưa chuộng hơn và có thể dễ dàng kết hợp với mọi loại trang phục khác.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Như đã đề cập trước đó, có rất nhiều cách kết hợp trang phục khác nhau. Bạn muốn một phong cách giản tiện ? Hãy thử kết hợp cùng với một đôi bốt brogue màu nâu, một chiếc sơ mi button-down và một chiếc áo chui đầu cổ lọ.

Còn nếu muốn một phong cách trang trọng hơn ? Hãy thử kết hợp cùng với một chiếc sơ mi trắng thật bảnh, giầy loafer và một chiếc blazer màu xanh navy.

Một số lưu ý khi chọn mua quần jeans cho nam:

Khi chọn cho mình một chiếc quần jeans chất lượng tốt, bạn sẽ không chỉ thấy sự khác biệt trong kiểu dáng mà bạn còn có thể thấy tính kinh tế của nó.

Lựa chọn một chiếc quần jeans phù hợp và nó sẽ sử dụng được rất lâu – đặc biệt là hiện nay rất nhiều thương hiệu còn có những dịch vụ chăm sóc sau bán hàng.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Lời khuyên của chúng tôi là hãy đầu tư vào loại quần jeans có biên vải thô (hay còn được gọi là biên vải khô). Không chỉ bền bỉ với tính chịu mòn cao, nếu như bạn lựa chọn đúng loại vải này, qua năm tháng, nó sẽ ra một vẻ ngoài rất riêng. Bởi trước đó những chiếc quần jeans chưa được xử lý, nên sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện những vùng sáng ở những khu vực tiếp xúc nhiều nhất – gồm phần túi và phần sau đầu gối của bạn – tạo ra một vẻ độc đáo và cuốn hút cho chiếc quần jeans.

Nếu lựa chọn phong cách này cộng thêm một chút chi tiết, đặc biệt là với những trang phục giản tiện, sao bạn không thử xắn phần gấu quần lên để lộ ra khoảng 2 biên vải?

2. Giầy loafer nam (giày lười):

Ngày nay, giày loafer (giày lười, giày sục) là một khái niệm phổ biến ám chỉ tất cả những loại giầy chỉ cần xỏ chân vào. Ban đầu dựa trên thiết kế của một thợ đóng giầy người Na-Uy, chúng đã trở nên phổ biến khắp nước Mỹ vào những năm 30 sau khi G.H Bass (một công ty chuyên về giày dép) bắt đầu cho ra đời những phiên bản riêng của họ dưới cái tên Weejuns.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Kiểu dáng này một thời gian đã gắn liền với phong cách của những sinh viên của liên đoàn Ivy League (cùng với phong cách preppy), nhưng chỉ thực sự trở nên phổ biến ở Châu Âu trong một vài năm trước đây.

Giày loafer có rất nhiều kiểu dáng – và hai kiểu được biết đến nhiều nhất là penny và tasselled. “Penny” được coi là kiểu giày loafer nguyên bản và đã cực kỳ phổ biến trong giới sinh viên của các trường học trên nước Mỹ vào những năm 50. Trên thực tế, người ta cho rằng kiểu giầy này được đặt tên sau khi những viên đại học bắt đầu bỏ những đồng xu lên phần rãnh ở mặt trước của giày để tạo cho mình sự nổi bật ở trường.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Mặt khác, giày loafer Tasselled lại không có phần rãnh ở mặt trước giày mà thay vào đó là chi tiết tua rua. Cũng rất thịnh hành trong giới sinh viên của liên đoàn Ivy League, kiểu giầy tasselled được ứng dụng với rất nhiều kiểu cách đa dạng (trong đó có 1 hoặc 2 kiểu là phổ biến nhất) và đôi lúc còn có thể được kết hợp với những chi tiết khác, chẳng hạn như diềm tua rua.

Mix đồ nam cùng giày loafer:

Với phong cách lịch sự và tinh tế, những đôi giày penny là lựa chọn thích hợp nhất để kết hợp với một tủ đồ tinh tế. Với tính linh hoạt dễ dàng thay đổi phong cách để phù hợp với mọi hoàn cảnh, chúng sẽ ngay lập tức tạo nên phong cách sành điệu khi kết hợp cùng với một chiếc sơ mi polo và quần chinos, trong khi đó vẫn giữ một vẻ chừng mực khi kết hợp với một bộ comple.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Mặc dù hiện nay có rất nhiều thương hiệu với những phiên bản giầy loafer của riêng mình, thương hiệu Bass Weejun ‘Larson’ vẫn là phiên bản mang tính biểu tượng và nguyên thủy nhất và thường sử dụng loại da với độ bóng cao, điều này càng làm tăng thêm vẻ sang trọng cho chúng.

Những đôi giày loafer Tasselled lại mang lại một phong cách thoải mái hơn và do đó phù hợp với những ai ưa thích phong cách giản tiện (hoặc phong cách lịch lãm hơn, smart-casual) trong việc ăn mặc hàng ngày. Tuy vậy, đừng vội nghĩ rằng chúng chỉ thích hợp cho phong cách kiểu này – chúng cũng đã từng thường được sử dụng như một sự thay thế cho những đôi giày brogues bởi những sinh viên dự bị ưa kiểu cách của vùng Bờ Đông nước Mỹ vào những năm 50, và cho tới giờ vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho phong cách nửa trang trọng – nửa giản tiện.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Hãy thử kết hợp một đôi giầy sục với một chiếc sơ mi button-down và một chiếc quần jeans xắn gấu để tạo ra một vẻ casual lấy cảm hứng từ phong cách của sinh viên liên đoàn Ivy League hoặc diện một đôi penny cùng với một bộ tonic suit với đường cắt gọn gàng để có một diện mạo lịch sự hơn với cảm hứng từ trào lưu mod.
Dù bạn chọn phong cách nào đi nữa, hãy cứ yên tâm rằng đôi giầy sục mới tinh của bạn sẽ dễ dàng kết hợp với mọi trang phục mà bạn có trong tủ đồ.

3. Sơ mi button-Down:

Trong khi sơ-mi luôn được coi như một món đồ cơ bản trong tủ đồ, thì những phiên bản button-down (loại sơ mi có phần áo được gập xuống và cố định bằng khuy cài) qua thời gian đã được chứng minh là có tính linh hoạt cao nhất.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Người có công đầu tiên đưa loại áo này trở nên phổ biến chính là tài tử điển trai của Hollywood Clark Gable – anh đã trở thành một tín đồ cuồng nhiệt của những chiếc sơ mi hiệu Brooks Brothers – và ngày nay kiểu sơ-mi này đã trở thành một món đồ thiết yếu trong tủ đồ của những quý ông hiện đại.

Cách phối đồ nam cùng sơ mi button-down:

Cho dù mặc bên trong một chiếc áo chui đầu cổ tròn/cổ chữ V hay kết hợp với một chiếc cà vạt cùng áo blazer, kiểu sơ-mi button down cổ điển có thể tạo ra một diện mạo khác cho vẻ ngoài thông thường với một cá tính riêng đầy tinh tế.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp cùng với một chiếc quần chinos và một đôi giày loafer nếu muốn một phong cách đơn giản cho mùa xuân/hè, hoặc kết hợp với một bộ suit và chiếc cà vạt nếu như muốn tăng thêm sự sang trọng và tinh tế.

Lưu ý khi chọn mua sơ mi button-down:

Khi chọn mua sơ-mi, hãy nhớ rằng có 2 loại riêng biệt để bạn lựa chọn. Loại thứ nhất thiên về phong cách casual, còn được biết đến nhiều hơn là loại sơ mi Oxford button-down (hay còn gọi là OCBD) và thường được làm từ 100% cotton với bề mặt dày dặn hơn. 

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Loại thứ 2 phù hợp hơn với những trang phục kiểu lịch sự, thường được làm từ chất liệu pha giữa cotton và polyester, tạo ra một vẻ nhẹ nhàng và sang trọng hơn. Hãy chọn những gam màu trung tính vì chúng sẽ dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ trang trọng cho tới phong cách smart-casual.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Nếu vẫn còn đang băn khoăn chưa biết kết hợp ra sao, hãy tham khảo những biểu tượng thời trang một thời như Cary Grant, Fred Astaire hay John F. Kennedy. 

4. Áo blazer nam:

Mặc dù áo blazer đã nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu trong tủ đồ hiện đại, có thể mặc theo phong cách trang trọng hay giản tiện, thì nguồn gốc của nó thực tế lại xuất phát từ trong môi trường của Hải quân Hoàng Gia Anh quốc.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Người ta cho rằng vào năm 1837, nữ hoàng Victoria đã tới thăm một con tàu có tên gọi là HMS Blazer. Theo như chuyện kể lại, vì biết trước rằng nữ hoàng sẽ tới thị sát con tàu của mình, vị thuyền trưởng (vốn là người ưa kiểu cách) đã yêu cầu tất cả thuyền viên trên tàu ăn mặc thật chỉn chu bằng cách yêu cầu họ mặc những chiếc áo len với sọc xanh biển và trắng kiểu thủy thủ và một chiếc jacket hai hàng cúc màu xanh navy với những chiếc cúc đen.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Khoảng 180 năm sau, có thể nói rằng không có quá nhiều thay đổi từ thời điểm đó. Thực tế, các quý ông trên khắp thế giới vẫn đang mặc blazer để lột tả phong thái tương tự. Cho dù là đang tham dự một buổi phỏng vấn, tới gặp mặt trong buổi hẹn hò hay tới thăm gia đình nàng, thì đây vẫn là một lựa chọn hoàn hảo để chứng tỏ rằng bạn: 1) là một người chỉn chu và 2) bạn biết cách ăn mặc.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Gợi ý phối đồ nam cùng blazer:

Trong khi ngày nay có vô vàn thiết kế để chọn lựa, có một phong cách đặc biệt có thể phù hợp với mọi hoàn cảnh: chiếc blazer màu xanh navy 2 cúc. Cho dù được kết hợp cùng với một chiếc quần denim tối màu, một đôi giày sục cùng chiếc sơ mi trắng đơn giản theo phong cách giản tiện, hay với chiếc quần hợp tông, một chiếc cà-vạt, sơ-mi và giày theo phong cách công sở, thì blazer luôn là một món đồ không thể thiếu nếu bạn muốn mặc đẹp và mặc khôn ngoan.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Trước khi bạn chọn một chiếc blazer từ tủ đổ, có một điều mà bạn nên ghi nhớ. Khi cài khuy áo, có một nguyên tắc đơn giản nhưng là điều cơ bản cần phải nhớ: khuy trên có thể cài; nhưng khuy dưới thì không bao giờ.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Lý do vì sao? Là một kinh nghiệm được truyền lại qua nhiều thế hệ, và lý do được coi là cơ bản là điều đó sẽ giúp cho chiếc áo khoác không bị đẩy lên khi bạn ngồi xuống; việc không cài chiếc khuy dưới sẽ giúp vạt áo trùm xuống một cách gọn gàng sang hai bên chân bạn.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Hơn thế, làm như vậy không chỉ khiến chiếc áo khoác trông thoải mái hơn mà nó còn trông đẹp mắt hơn nữa.

5. Áo chui đầu cổ chữ V:

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Có thể đây không hẳn được coi là một món đồ quá độc đáo, nhưng áo chui đầu cổ chữ V là một trong những món đồ linh hoạt nhất trong tủ đồ mà bạn có.

Cho dù bạn kết hợp với một chiếc sơ mi và blazer hay đơn giản với jeans và áo phông, bạn có thể đảm bảo rằng nó sẽ luôn luôn phù hợp với bạn.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Khi cân nhắc tới màu sắc, hãy chắc chắn lựa chọn một gam màu cũng có tính linh hoạt như vậy. Mặc dù gam màu cam sáng hay vàng sẽ gây ấn tượng mạnh nhưng nó sẽ khá là khó khi kết hợp với nhiều thứ đồ khác. Gam màu xanh navy hay xám đậm là những lựa chọn khả quan hơn nhiều. Hãy lựa chọn những gam màu dễ kết hợp trước, rồi sau đó hãy cứ thỏa thích mua những gam màu rực rỡ mà bạn để mắt tới sau, tuy vậy dù với màu nào thì bạn cần đảm bảo nắm kỹ các quy tắc phối màu sắc, mà chúng tôi cũng đã giới thiệu khá nhiều tại mentoday.vn

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Về chất liệu, len lông cừu được xem là một lựa chọn có thể dễ dàng thay đổi phong cách. Bản chất gọn nhẹ của nó cũng giúp điều hòa thân nhiệt của người mặc và sẽ không gây cảm giác cộm khi bạn kết hợp thêm nhiều lớp áo khác.

5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ

Điều cuối cùng cần lưu ý, hãy chọn những kiểu dáng vừa vặn với đủ không gian bên trong để có thể mặc thêm một chiếc sơ mi. Lý tưởng nhất là chọn một chiếc áo chui đầu với phần gấu áo vừa chạm tới phần phần hông của bạn và tay áo nên để lộ ra khoảng ¼ tới ½ inch cổ tay áo sơ mi, tùy vào sở thích của bạn.

Lời kết:

Có lẽ điều thú vị nhất về 5 món đồ kể trên, không chỉ là khả năng linh hoạt dễ dàng thay đổi phong cách, mà là chúng còn có thể kết hợp với nhau. Cho dù bạn chọn cách kết hợp chiếc sơ-mi button-down bên dưới một chiếc áo cổ chữ V và blazer, hay kết hợp đôi giày blazer với một chiếc quần jeans tối màu, bạn đều có thể yên tâm rằng mình sẽ luôn trông thật tuyệt.

Như mọi khi, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến của bạn về bài viết này, hãy chia sẻ cùng chúng tôi và các tín đồ thời trnag khác tại Fanpage của mentoday.vn.

V.K – mentoday.vn tổng hợp