Khái niệm denim thô – Raw Denim

(mentoday.vn) – Mời các bạn cùng tham khảo một số khái niệm về denim thô, một chất liệu rất quen thuộc trong tủ đồ của hầu hết mọi người, tuy vậy những thông tin về chúng không phải ai cũng biết.

Denim thô (Raw Denim) là denim không được giặt hay dùng các kỹ thuật xử lý hoặc hóa chất khác làm bạc màu trong quá trình sản xuất, denim thô thường có màu xanh thẫm.

Khái niệm denim thô – Raw Denim

Denim khô (Dry Denim) hay denim thô, trái ngược với denim được giặt (wased Denim), denim thô không được giặt sau khi nhuộm trong quá trính sản xuất. Hầu hết các loại denim đều được giặt sau khi được may thành một trang phục để làm vải mềm hơn và chống hiện tượng co sau khi giặt trong lúc sử dụng.

Khái niệm denim thô – Raw Denim

Yếu tố hấp dẫn của denim thô là theo thời gian, vải sẽ bạc màu một cách tự nhiên và đặc điểm của những chỗ bạc màu phụ thuộc vào kiểu dáng và hoạt động hàng ngày của người sử dụng. Đây là mong muốn của nhiều người mê thời trang, chứ không phải là một chiếc quần jean đã được mài sẵn.

Khái niệm denim thô – Raw Denim

Để hỗ trợ quá trình bạc màu tự nhiên, một vài người mặc denim khô sẽ không giặt quần jean của mình trong khoảng hơn 6 tháng.

Một số nhãn hiệu Jeans Raw Denim được ưa chuộng nhiều nhất là G-Star, Nudie Jeans, Evisu, Edwin

Theo VNJ