“Trắng cả cây”: Xu hướng thời trang nam xuân/hè 2014

(mentoday.vn) – Trong vài mùa qua, thời trang nam tràn ngập hoa văn và màu sắc. Các quý ông hiện đại ngày càng mạo hiểm hơn trong việc lựa chọn kiểu dáng và phong cách ăn mặc hàng ngày. Để đáp lại. ngành thời trang đã đưa ra những bộ sưu tập đủ các màu sắc rực rỡ, họa tiết in đậm và các trang phục nổi bật vốn được thiết kế để thu hút sự chú ý.

Mặc dù các chủ đề này vẫn xuất hiện trong các BST xuân hè 2014, nhưng dường như cả những NTK lẫn công chúng đều mong mỏi thứ gì đó đơn giản hơn. Phong cách thời trang tối giản sẽ trở thành tâm điểm xuyên suốt năm 2014, trong khi xu hướng diện những trang phục có tông màu gần với nhau của mùa thu đông 2013 đã tôn vinh phong cách diện tông xanh navy mà hiện đang quét qua toàn bộ cộng đồng thời trang nam giới.

Xu hướng thời trang nam xuân hè 2014: Màu trắng lên ngôi

Vào mùa thời trang này, màu trắng sẽ trở thành tâm điểm chú ý. Một sự lựa chọn màu sắc vô cùng phổ biến đối với đa số nam giới, áo phông và sơ mi trắng cổ điển từ lâu đã củng cố vị trí của mình là những trang phục thiết yếu trong tủ quần áo mà các quý ông tiếp tục sử dụng ngày qua ngày.

Tuy nhiên, mặc trang phục toàn màu trắng thì ít phổ biến hơn, và đây là lý do tại sao xu hướng thời trang “trắng cả cây” sẽ mang lại một tác động vô cùng trực quan…

Xu hướng “trắng cả cây” trên sàn diễn:

Đáng ngạc nhiên là chỉ có một số NTK đưa màu trắng vào trong BST xuân hè 2014 của họ.

Cụ thể là NTK Jill Sander đã đưa ra những bộ trang phục toàn màu trắng. Bộ trang phục đầu tiên xuất hiện trên sàn diễn bao gồm áo khoác, áo sơ mi và quần tây trắng kết hợp với giày màu trắng có dây buộc tạo nên vẻ bảnh bao đầy ấn tượng, đó cũng là phong thái chung cho phần còn lại của buổi diễn.

NTK Sander tiếp tục giới thiệu một loạt Áo blazer màu trắng, kết hợp với quần ống lửng hoặc quần short màu trắng để mang lại cảm giác của mùa hè.

Gi-lê màu hồng san hô đậm đã được kết hợp trong một vài bộ trang phục “trắng cả cây” đã thực sự nổi bật trên phông nền trung tính, đơn giản.

Tương tự, bộ đôi NTK Dolce & Gabbana đã lấy những trang phục màu trắng làm tâm điểm cho buổi giới thiệu BST xuân hè 2014 của họ. Toàn bộ BST của D&G chịu ảnh hưởng bởi Hy Lạp cổ đại và thần thoại Hy Lạp – mà khi nhắc tới khiến ta ngay lập tức liên tưởng đến hình ảnh những bộ áo choàng ngoài rộng màu trắng – và buổi trình diễn thật sự đã không khiến ta thất vọng.
Một loạt áo jacket bó, một hàng và hai hàng khuy được kết hợp với quần tây và giày màu trắng tạo nên sự tương phản tuyệt vời với làn da rám nắng màu ô liu và mái tóc hay đôi mắt sẫm màu của các nam mẫu người Sicilian.

Dolce & Gabbana cũng biến tấu xu hướng “trắng cả cây” một chút bằng những bộ trang phục màu kem và màu ngà. Mặc dù không nổi bật bằng những bộ trang phục toàn màu trắng, những trang phục có màu sắc tương đồng này vẫn mang lại phong thái thanh lịch, bảnh bao:

Lựa chọn nắm bắt xu hướng “trắng cả cây” theo phong cách smart-casual, bộ sưu tập tuyệt vời của Berluti giới thiệu một loạt các bộ trang phục theo kiểu cổ điển.

NTK nhiệt liệt hưởng ứng dáng vẻ và kiểu cắt may những năm 1920 bằng một bộ trang phục nổi bật gồm áo blazer trắng bằng vải lanh kết hợp với quần và sơ-mi cổ điển màu trắng, bổ sung thêm cà vạt màu xám. Hoàn thiện bằng giày lace-up và một chiếc mũ rơm kiểu cách màu trắng, bộ trang phục mang lại cho ta cảm giác về phong cách Gastby.

Một nam mẫu khác xuất hiện trên sàn diên với áo blazer không chính thống kiểu hai hàng khuy kết hợp với quần ống rộng và sơ-mi trắng mở khuy để mang lại một cảm giác thoải mái hơn. Việc sử dụng giày kết hợp hai tông màu đen trắng mang lại sự tương phản nổi bật của những màu đơn sắc và giúp định hình phong cách:

Show diễn chủ đạo: Emporio Armani

Bộ sưu tập những mẫu thiết kế yêu thích của chúng tôi bao gồm những bộ trang phục toàn màu trắng đến từ Emporio Armani.

Mặc dù những bộ trang phục xuất hiện trên sàn diễn đều mang dáng vẻ lịch sự, chải chuốt và bảnh bao, nhưng các loại vải được lựa chọn và các đôi giày trainer/giày lười màu trắng/xám đã khiến tổng thể những bộ trang phục trở nên trẻ trung và thoải mái hơn.

Cách tiếp cận theo phong cách thoải mái này đã được ghi dấu bởi sự kết hợp của áo khoác biker và quần màu trắng cùng phụ kiện hoàn hảo là một chiếc túi xách bằng da màu trắng. Thương hiệu này cũng kết hợp áo blazer màu trắng bảnh bao với quần màu trắng nhạt, tạo nên một phong cách diện hai tông màu khá thú vị theo xu hướng “trắng cả cây”.

Ảnh hưởng của đồ thể thao rõ ràng là đã ghi dấu xuyên suốt trong BST. Thậm chí còn có một bộ trang phục gồm quần short kiểu bóng rổ trắng kết hợp với áo phông trắng, áo track jacket kéo khóa và túi thùng (barrel bag) mang lại dáng vẻ “chuẩn bị tới phòng tập”:

Xu hướng “trắng cả cây” trên các ấn phẩm thời trang:

Phản hồi đối với xu hướng mặc toàn màu trắng khá tích cực khi tạp chí GQ viết rằng “ Mặc toàn màu trắng từ đầu đến chân là xu hướng đáng chú ý nhất trên sàn diễn mùa này. Hãy tin đi, một bộ đồ màu trắng sáng sẽ trở nên cần thiết với tủ quần áo mùa hè của bạn vào thời điểm này năm tới.”

Điều này cũng được tạp chí Details ủng hộ, càng làm nổi bật lên sự thịnh hành của những trang phục màu trắng tại các tuần lễ thời trang toàn cầu xuân hè 2014. Tại Anh, tờ báo khổ rộng The Independent đã chọn show diễn thời trang của Jil Sander làm đối tượng khen ngợi và mô tả màu sắc được sử dụng gần như là màu “trắng neon”.

Tương tự, tờ The Telegraph mô tả trong một bài báo về các xu hướng thời trang mùa xuân mà mọi quý ông nên để mắt tới, coi màu trắng là màu chủ đạo trong thời trang xuân hè 2014: “Các hãng thời trang khác biệt như Lanvin, Louis Vuitton, Jil Sander và Berluti đều tán thành rằng màu trắng là màu phải có trong mùa này…Để mặc cho đúng, hãy kết hợp màu trắng với màu trắng thành một bộ trang phục nổi bật, tuyệt vời, sẵn sàng để dây bẩn.”

Mix đồ nam “trắng cả cây”

Rõ ràng là xu hướng mặc đồ “trắng cả cây” là một tuyên bố táo bạo. Nhưng không thể phủ nhận rằng đó là một lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè và nó mang lại một sự thay đổi mới mẻ so với những màu sắc và họa tiết tươi sáng đã tràn ngập thời trang nam trong những mùa gần đây .

Mặc đồ toàn màu trắng có thể đặc biệt khó thực hiện, và quan trọng là bạn nên cân nhắc việc mặc vào sự kiện gì. dụ, một bộ đồ toàn màu trắng thích hợp với một sự kiện vào mùa hè yêu cầu ăn mặc bình thường thoải mái – chẳng hạn như một bữa tiệc trong vườn hay một đám cưới trên bãi biển –  hơn là mặc đến văn phòng.

Cũng nên lưu ý rằng tông màu trắng và màu kem thường khiến thân hình bạn to hơn. Thật tuyệt nếu bạn là một quý ông có dáng người gầy và muốn tạo ra hình ảnh mình là người có bờ vai rộng hơn, nhưng sẽ chẳng hợp chút nào nếu bạn là một quý ông có thân hình to lớn và muốn tạo cho mình một dáng vẻ gọn gàng hơn.

Cuối cùng, không thể bỏ qua  khía cạnh thực tiễn. Màu trắng dễ bị dây bẩn và bắt bụi hơn các màu sắc khác, và thường mất đi vẻ trắng sáng chỉ sau một vài lần giặt. Dạo bước trên sàn diễn trong một bộ trang phục bảnh bao được cắt may hoàn hảo thường sẽ trông ấn tượng hơn là đi trên đường với những vệt cà phê trên ve áo và gấu quần lấm bụi.

Dù nói vậy, nhưng xu hướng mặc toàn màu trắng có thể được áp dụng thành công với những ai đủ tự tin để thử nó.

Bạn không cần phải mặc một bộ đồ toàn màu trắng tinh khôi. Hãy bắt đầu từ từ bằng cách thêm một chiếc quần jeans trắng đa năng vào tủ đồ của mình và kết hợp nó với một chiếc áo phông, áo polo hay sơ-mi cài khuy màu trắng vào một ngày hè nóng bức. Hãy kết hợp thêm các màu sắc khác qua các phụ kiện hay giày dép để khiến trang phục của bạn khác biệt một chút và phát triển thêm phong cách từ đó.

Lời kết:

Mặc dù phong cách “trắng cả cây” là một xu hướng đặt ra mối quan tâm về tính thực tiễn, đặc biệt là đối với những người không sống ở vùng có khí hậu nóng, nhưng không thể phủ nhận xu hướng mặc đồ “trắng cả cây” vẫn vô cùng ấn tượng và sẽ khiến bạn được chú ý trong mùa này.

Có lẽ nó thích hợp nhất để áp dụng trong một sự kiện ban ngày được tổ chức vào mùa hè hoặc một kỳ nghỉ ở nước ngoài. Một bộ trang phục toàn màu trắng sẽ khiến bạn toát lên dáng vẻ Địa Trung Hải/Riviera và trông hợp thời một cách dễ dàng nếu bạn biết kết hợp.

Còn bây giờ, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến chia sẻ của bạn về xu hướng này. Liệu bạn có sẵn sàng trải nghiệm xu hướng này? Hay quan điểm của bạn là gì? Hãy chia sẻ với chúng tôi và các tín đồ thời trang khác qua Fanpage của mentoday.vn.

V.K – mentoday.vn tổng hợp