Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo “không thể thiếu” của phái mạnh

(mentoday.vn) – Nếu cần chọn một set đồ thể hiện được đúng chất nhất bản ngã của đàn ông, tôi sẽ chọn sự kết hợp giữa quần jeans và áo thun (t-shirt). Có thể khẳng định, sẽ vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là không thể tìm một người đàn ông chưa bao giờ sở hữu một chiếc t-shirt, một trang phục mà mục đích sử dụng ban đầu của chúng như một chiếc áo lót cho phái mạnh.

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

Từ một món đồ cơ bản, có tuổi đời hàng trăm năm, cùng với sự phát triển không ngừng của ngành thời trang, may mặc, cho tới nay những chiếc t-shirt gần như có thể được mặc cho bất cứ dịp nào, từ việc được mặc lót phía trong mẫu sơ-mi của bộ suit, đi hẹn hò cùng nàng, cho tới việc sử dụng nó như một chiếc áo tập trong phòng gym, đi tới bãi biển và cả khi lên giường đi ngủ…

Thường thì trong tủ đồ của chúng ta sẽ có không ít những mẫu t-shirt, và dường như, mỗi chàng trai hay quý ông đều không để tâm quá nhiều đến chúng, cho tới khi cảm thấy cần phải thay thế chúng.

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

Tuy vậy, dù đơn giản tới mấy, những mẫu áo thun cũng có những quy tắc, chuẩn mực riêng của mình. Đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi những quy tắc, chuẩn mực cơ bản dành cho chiếc áo thun của mình chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem rằng bạn có thể làm để “nâng cấp” sự hấp dẫn và cuốn hút cho bộ sưu tập t-shirt hiện tại của bạn:

1. Sự vừa vặn hoàn hảo:

Sự vừa vặn của chiếc t-shirt với cơ thể của bạn, có thể nói rất nhiều điều về bạn. Nếu bạn diện một chiếc áo thun thùng thình, với phần tay áo xuôi xuống thừa tới tận khủy tay tạo cảm giác bạn như đang treo nó lên 1 chiếc mắc áo – hẳn bạn đang muốn nói với thế giới rằng bạn đã quên mất việc chăm sóc chính bản thân mình.

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

Ngược lại, có vẻ bạn đã quá khoa trương khi bạn sẵn sàng mặc một chiếc áo mà nó bó sát lấy cơ thể của mình (như phái đẹp vẫn hay áp dụng).

Một chiếc t-shirt vừa vặn, hoàn hảo khi chúng có thể làm nổi bật những phần cơ thể mà bạn cảm thấy tự tin nhất. Đương nhiên bạn cần phải biết trước, đâu là phần bạn cảm thấy tự hào nhất trên cơ thể mình.

  • Nếu bạn muốn khoe phần cơ bắp tay của mình, hãy chọn một chiếc áo thun với phần tay ngắn hơn bình thường, hoặc kiểu có nếp gấp cao lên.
  • Bạn thường xuyên tập gym và sở hữu một bộ ngực săn chắc và cơ bụng 6 múi, hãy chọn cho mình những dáng áo body để khoe được vẻ nam tính của mình.
  • Nếu bạn có một bờ vai rộng bạn có thể chọn những chiếc t-shirt cổ chữ V để khoe được ưu điểm đó.

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

Tuy vậy, không phải ai cũng sở hữu một cơ thể săn chắc để có thể hoàn toàn tự tin về mình hay đơn giản là không có đặc điểm nào thực sự nổi bật, hãy chọn cho mình một kiểu t-shirt có dáng xuông vừa phải, đừng quá thùng thình để che giấu cơ thể mình, và hãy tập trung vào màu sắc, kiểu cổ áo và chất liệu vải.

Có thể bạn quan tâm: Tiêu chuẩn của sự vừa vặn trong trang phục.

Nếu bạn hoàn toàn tự tin về cơ thể mình, chúc mừng bạn, bạn chỉ cần chọn đúng màu sắc, kiểu dáng phù hợp với phong cách của mình là có thể sẵn sàng diện những chiếc t-shirt thật nam tính rồi.

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

Một số lời khuyên áp dụng cho tất cả mọi kiểu cơ thể phái mạnh:

  • Một chiếc t-shirt cổ điển nên dài hơn khoảng 2,5 cm từ phần eo xuống, hay khoảng 4-6 cm từ rốn xuống (hoặc đến khoảng nửa khóa quần bạn mặc, đủ để đảm bảo bạn không bị lộ bụng khi với đồ vật nào đó và có thể sơ vin khi cần thiết).
  • Tay áo nên có chiều dài đến khoảng giữa bắp tay, không nên dài quá nửa phần cánh tay trên của bạn.
  • Sự thoải mái trong các hoạt động và không bao giờ ôm quá chặt cơ thể chính là tiêu chuẩn chung của một chiếc áo thun vừa vặn – điều này giúp các chàng linh hoạt trong mọi trường hợp.

2. T-shirt đen, trắng và xám: Items vượt thời gian:

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

Và đôi khi là cả màu xanh navy. Những gam màu vượt thời gian chính là nền tảng vững chắc để phái mạnh tạo nên một tủ đồ hiệu quả, đa dạng và hấp dẫn. Chúng ta sẽ thường thấy nhất những mẫu t-shirt trong những màu sắc cơ bản.

T-shirt màu trắng: Đây chính là lựa chọn tốt nhất dành cho phái mạnh để kết hợp cùng quần jeans màu chàm cổ điển. Chiếc áo thun trắng của bạn có thể hợp với mọi màu da và chắc chắn không bao giờ có “tác dụng phụ”. Đây cũng chính là một trong 5 món đồ không bao giờ lỗi mốt trong thời trang phái mạnh, các bạn có thể xem chi tiết tại đây.

Bạn có thể tham khảo thêm cách phối đồ nam tính và quyến rũ cùng t-shirt trắng như Adam Levine và David Beckham, tại đây.

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

T-shirt màu xám: Màu xám chính là một trong những gam màu hỗn hợp của nhiều sắc thái khác nhau, và đây là items luôn giúp cho các chàng trở nên nam tính hơn vì chúng dễ dàng tôn dáng cho phái mạnh. Tuy vậy, nếu bạn là một người có nhiều mồ hôi, bạn nên cân nhắc trước bởi vì màu xám sẽ làm cho nó đáng chú ý nhiều hơn đáng kể.

T-shirt màu đen: Màu đen rõ ràng vẫn là một gam màu phổ biến trong thời trang hiện đại, tuy vậy không nhất thiết đây phải là lựa chọn duy nhất cho một chiếc t-shirt. Giống như sơ-mi đen, một chiếc áo thun màu đen sẽ có phần hơi quá “khắc nghiệt” cho tiết trời nắng nóng mùa hè. Tuy vậy, một chiếc t-shirt màu đen lại rất có giá trị nếu như bạn sử dụng nó mặc ở lớp trong, có thể là một chiếc sơ mi denim, hay một chiếc áo khoác trong những tháng có tiết trời mát mẻ hơn.

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

T-shirt xanh navy: Xanh navy luôn là một sự lựa chọn tinh tế cho phái mạnh, không quá nặng nề như chiếc t-shirt màu đen và cũng có thể mặc cho những ngày tiết trời nắng nóng, mà không khiến bạn quá nóng nực. Chúng sẽ trở thành đối tác tuyệt vời khi kết hợp cùng chất liệu denim hay phong cách 1 tông màu cho cả set đồ.

Màu sắc khác: Với t-shirt chúng ta không có quy tắc quá nghiêm ngặt, các bạn có thẻ thoải mái thử nghiệm với các gam màu khác nhau. Nếu muốn bạn có thể chọn màu đỏ, hồng, xanh lá cây… nếu bạn chưa có cơ hội thử những gam màu đó cho những trang phục khác.

3. Chọn kiểu cổ cho áo t-shirt:

Chọn cổ tròn hay cổ chữ V? Cả 2 kiểu cổ áo cổ điển này đều rất đáng xem xét. Tuy vậy mỗi kiểu cổ áo sẽ phù hợp hơn với từng kiểu cơ thể của bạn.

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

Với cổ chữ V: sẽ tạo cảm giác cổ bạn dài hơn tự nhiên, và hẳn nó sẽ rất phù hợp với những quý ông có phần cổ hơi ngắn hoặc những quý ông muốn tạo cảm giác thanh mảnh hơn cho cơ thể có phần “đẫy đà” của mình. Bên cạnh đó, cổ chữ V cũng mang lại sự cân bằng cho kiểu khuôn mặt tròn hoặc lớn.

Có thể bạn quan tâm: Áo cổ chữ V – Chiếc áo “cơ bản” của mọi quý ông

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

Nếu phần ngực bạn nhỏ và vai xuôi thì mẫu áo t-shirt cổ tròn sẽ phù hợp với bạn nhất. Bởi kiểu cổ này sẽ thu hút sự tập trung vào nó và tạo ra cảm giác vai bạn rộng và cân đối hơn. Ngoài ra, viền của kiểu cổ áo tròn này thường sẽ nhiều hơn đáng kể và giúp tạo sự cân bằng cho phái mạnh sở hữu phần cổ dài tự nhiên và có gương mặt dài/hẹp.

Tất nhiên, còn không ít lựa chọn khác để các chàng trải nghiệm, nếu bạn thực sự sẵn sàng.

4. Chọn chất liệu vải:

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

Đa số phái mạnh chúng ta thường có xu hướng chọn các kiểu vải dày dặn hơn, như một thói quen suy nghĩ: “chất lượng sản phẩm có liên quan trực tiếp tới độ dày mỏng của trang phục vậy”. Trong trường hợp đối với t-shirt, tốt nhất chúng ta nên suy nghĩ ngược lại, bởi chất liệu mỏng còn giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái hơn khi mặc chúng trong mùa hè hoặc mặc chúng như một món “đồ lót”.

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

Nếu bạn chọn một chiếc t-shirt 100% cotton thì hãy chắc rằng bạn luôn giữ gìn chúng được giặt và bảo quản đúng cách để đảm bảo chúng có thể gắn bó với bạn trong 1 thời gian nhất định. Hỗn hợp cotton và chất liệu khác chính là sự lựa chọn giúp các chàng dễ dàng gìn giữ chiếc t-shirt của mình hơn, các chàng có thể lựa chọn một chiếc t-shirt với một lượng vừa phải elastane để đảm bảo giữ dáng của chúng, hay hỗn hợp cotton và polyester sẽ giúp cho chiếc t-shirt của bạn ít nhăn hơn.

Chỉ dẫn tổng hợp về t-shirt chiếc áo

Lời kết: Tôi mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp các chàng sẵn sàng trở nên tự tin và hấp dẫn hơn với các mẫu t-shirt do mình chọn.

Còn bây giờ, mời bạn cùng chia sẻ ý kiến của mình về bài viết này qua Fanpage của mentoday.vn.

V.K – mentoday.vn tổng hợp