Gợi ý: Làm mới phong cách cho chàng công sở mùa thu

Chàng công sở nam tính cùng blazer kết hợp cùng jeans

(mentoday.vn) – Chúng tôi đã có bài viết về việc giúp các chàng sinh viên nâng cấp phong cách thời trang của họ, và thiết nghĩ một bài viết gợi ý cho các chàng công sở đẩy mạnh phong cách thời trang công casual của mình cũng là điều cần thiết.

Các bạn có thể xem lại bài viết:

Trong khi các chàng sinh viên cần ăn mặc phong cách để tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng tiềm năng, các bạn bè nơi giảng đường thì với các chàng công sở, phong cách thời trang sẽ góp phần quan trọng trong sự nghiệp của họ – khi trong suốt 8 giờ đồng hồ các chàng sẽ xuất hiện trước khách hàng, đối tác, cấp trên hay đồng nghiệp – những người gần như có liên quan chặt chẽ tới sự thăng tiến trong sự nghiệp của các chàng.

Chàng công sở đơn giản cùng phong cách casual
Chàng công sở đơn giản cùng phong cách casual

Bên cạnh phong cách lịch lãm cho các buổi họp hành, gặp gỡ khách hàng hay những dịp quan trọng và bắt buộc thì phong cách thời trang casual hàng ngày cũng đóng vai trò rất quan trọng – bởi tất nhiên, trừ khi công việc của bạn yêu cầu – thì việc suốt ngày diện những trang phục kiểu cách, sang trọng hẳn sẽ rất bất cập. Với phong cách casual hàng ngày thì áo polo, sweater, quần jean và hay giày Chuck Taylors – đó là những gì để các chàng sẵn sàng cho phong cách thời trang này.

Phong cách thời trang “Công sở – Casual”

Hay phong cách thời trang đơn giản nơi công sở đang đã dần trở thành khái niệm quen thuộc với chúng ta do sự khuyến khích liên tục của môitrường làm việc thoải mái và thân thiện. Về cơ bản, bạn được phép ăn mặc theo một cách giản dị hơn một chút, so với trang phục công sở truyền thống.

Tuy vậy, làm thế nào để bạn cân bằng được phong cách của mình nơi công sở, tạo sự tự tin và thoải mái cho chính mình cũng như người khác rõ ràng không phải là điều đơn giản. Đôi khi chúng ta sẽ bị thiên lệch về một phía nào đó quá mức, và đương nhiên điều gì quá cũng sẽ không tốt. Vậy làm thế nào để cân bằng?!

Chàng cuốn hút cùng phong cách business-casual
Chàng cuốn hút cùng phong cách business-casual

Để giúp các bạn, chúng tôi xin đưa ra một danh sách các items mà chúng tôi nghĩ là rất cần thiết và phù hợp cho phong cách này. Bởi vì, bản chất phong cách công sở – casual có nghĩa là: cảm thấy thoải mái và đủ tự tin để nhận thể hiện năng lực và sự chuyên nghiệp của bạn. Qua đó, chúng ta sẽ nhận được sự đánh giá, nhìn nhận cũng như các lợi ích đúng như những gì mình xứng đáng.

Các bạn cũng có thể tham khảo thêm:

Bạn có thể hoàn thiện phong cách công sở đơn giản bằng cách xây dựng sự kết hợp hoàn hảo giữa tủ đồ của bạn và công việc của mình, có thể thích ứng với bất kỳ hoàn cảnh nào tại một thời điểm ngẫu nhiên.

Hãy cùng chúng tôi bắt đầu:

1. Blazers

Blazer cho chàng diện phong cách công sở đơn giản
Blazer cho chàng diện phong cách công sở đơn giản

Khi những cơn gió đầu mùa về hoặc ngay trong những ngày mùa thu này, với các chàng công sở, các nam nhân thì có lẽ chỉ cần 3 kiểu blazer sau đây là phù hợp cho hầu hết các buổi tới sở làm việc.

Chàng công sở nam tính cùng blazer kết hợp cùng jeans
Chàng công sở nam tính cùng blazer kết hợp cùng jeans

Đầu tiên là một chiếc blazer nam phiên bản màu xanh navy cổ điển, một trang phục có thể mix với tất cả mọi trang phục mà bạn có thể nghĩ đến và thú vị hơn, ngay lập tức chúng giúp phái mạnh lịch lãm hơn cho set đồ của mình.

Blazer kết hợp cùng jumper hay sơ mi
Blazer kết hợp cùng jumper hay sơ mi

Thứ hai là một chiếc blazer vải tuýt màu xám: Hoàn hảo cho những buổi sáng thời tiết lạnh hơn và hợp lý để mix đồ nam phong cách layer với các thiết kế khác như áo sơ mi vải chambray (Chambray có nguồn gốc ở một thị trấn Pháp tên Cambrai, được dệt bằng sợi dọc màu (thường là màu xanh) và một sợi ngang màu trắng – tham khảo thêm: tại đây), một chiếc jumpers vải cashmere cổ chữ V hay áo len merino.

Có thể bạn quan tâm:

Cuối cùng, một chiếc blazer cotton màu be sẽ giúp bạn làm ấm áp, thậm chí ngay cả phong cách công sở của bạn có ảm đạm thế nào – trong ngày trời se lạnh.

Tips chọn blazer: Bạn chỉ cần chắc chắn rằng cả ba chiếc blazer của bạn đều đúng chuẩn: Cần có phần tay áo cao, được cắt may bó phần eo và dài tới dưới phần mông của bạn. Nếu bạn đã mua mà chúng không vừa vặn như thế, bạn nên gặp các nhà may để nhận được sự tư vấn về cách xử lý.

2. Quần

Một chiếc quần chinos với gam màu trung tính là một items mà bất cứ chàng công sở nào cũng cũng cần cho phong cách thời trang “công sở – đơn giản”. Một chiếc chinos dáng slim-fit trong gam màu xanh navy, màu xám, màu nâu hay màu be chính là lựa chọn mang lại hiệu quả tốt nhất.

Dù với là jeans hay chinos thì các chàng vẫn đầy cuốn hút với sự đơn giản của mình
Dù với là jeans hay chinos thì các chàng vẫn đầy cuốn hút với sự đơn giản của mình

Một chiếc quần tây màu xám kẻ flannel cũng sẽ chứng minh giá trị của chúng: nó trông rất phù hợp trong tiết trời mùa lạnh, đồng thời chúng cũng có thể dễ dàng kết hợp cùng những trang phục công sở khác của bạn, đặc biệt đúng với các items được chúng tôi giới thiệu trong bài viết này.

Các chàng hoàn toàn có thể kết hợp chinos cùng blazer
Các chàng hoàn toàn có thể kết hợp chinos cùng blazer

Nếu tại sở làm việc của bạn được phép mặc quần jean, thì đây chính là một chiếc quần có thể giúp bạn nhanh chóng biến hóa phong cách công sở của mình trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần bạn chắc chắn rằng chiếc quần jeans đó với gam màu chàm, tối cổ điển – không mài bạc không rách bụi bặm. đồng thời có dàng ôm vừa phải, đồng thời đảm bảo phần gấu quần của nó ở ngay trên đôi giày của bạn.

Có không ít items để các chàng lựa chọn cho phong cách business-casual của mình
Có không ít items để các chàng lựa chọn cho phong cách business-casual của mình

3. Vải dệt kim

Chàng công sở đơn giản cùng chất liệu len
Chàng công sở đơn giản cùng chất liệu len

Dĩ nhiên rồi, vải dệt kim là lựa chọn lý tưởng cho việc nên phong cách layer với đầy đủ chiều sâu nhất. Một cChaats liệu thoáng khí như len Merino và cotton sẽ đảm bảo bạn luôn thoải mái trong mùa thu đông, nhưng khi nhiệt độ giảm xuống thấp hơn nữa trong mùa đông, bạn nên xem xét vài lông cừu lambswool hoặc vải cashmere.

Chất liệu len ấm áp mà nam tính cho chàng công sở
Chất liệu len ấm áp mà nam tính cho chàng công sở

Jumper cổ chữ V và áo cardigan đều rất tuyệt để mặc ngoài chiếc sơ mi công sở của bạn, trong khi đó áo len cổ cao lại rất ổn với chỉ mình nó mặc bên trong một chiếc blazer – tất cả các chàng nên chọn cho mình gam màu trung tính để phù hợp với phong cách công sở – casual.

Cardigan có thể thay thế áo khoác mùa thu cho các chàng
Cardigan có thể thay thế áo khoác mùa thu cho các chàng

Một thiết kế linh hoạt các bạn có thể xem xét thêm chunky cardigan (bạn có thể tham khảo thêm khái niệm chunky cardigan tại đây) – đây có thể xem là một sự thay thế hoàn hảo cho áo khoác trong thời điểm giao mùa.

Dù với chất liệu dày dặn hay mỏng hơn thì cardigan xứng đáng được các chàng lựa chọn trong thời điểm giao mùa
Dù với chất liệu dày dặn hay mỏng hơn thì cardigan xứng đáng được các chàng lựa chọn trong thời điểm giao mùa

4 Áo sơ mi

Sơ mi Oxford chắc chắn là một items mà các chàng công sở không nên thiếu trong tủ đồ của mình. Chúng luôn mang tới vẻ ngoài nam tính và thoải mái cho bất cứ một người đàn ông nào, dù đó là một chiếc sơ mi kẻ hay màu sắc.

Gợi ý cách mix đồ nam cùng sơ mi đón thu

Một số mẫu sơ mi các chàng có thể tham khảo
Một số mẫu sơ mi các chàng có thể tham khảo

Điều đương nhiên, đó là các chàng hãy chắc chắn rằng chiếc sơ mi vừa vặn với vai và cổ của bạn, và nếu có phần nào nhăn nhúm thì hẳn là đó là chiếc áo có phần rộng thùng thình với cơ thể bạn. Bạn có thể để hai ngón tay vào giữa cổ áo và cổ bạn, đồng thời có thể thử quay đầu sang trái phải, nếu bạn vẫn cảm thấy thoải mái thì đó là kích thước phù hợp với bạn. Và phần tay áo sẽ dừng lại ở phần cổ tay.

Những gam màu cổ điển như: trắng, xanh hay hồng, kẻ sẽ rất phù hợp với phong cách công sở – casual.

5. Cà vạt/ Nơ đeo cổ

Một chiếc cà vạt hay nơ đeo cổ có thể sẽ không thực sự cần thiết với phong cách công sở – đơn giản, nhưng có nhiều lý do để chúng ta sẽ lựa chọn chúng.

Nếu bạn là một người có thể đột xuất gặp gỡ đối tác, khách hàng thì rõ ràng một chiếc cà vạt/nơ đeo cổ sẽ giúp thêm phần lịch lãm cho set đồ đơn giản của bạn.

Một số mẫu cà vạt cho các chàng tham khảo
Một số mẫu cà vạt cho các chàng tham khảo

Nếu bạn sẽ chỉ mua một chiếc cho mình thì một phiên bản chất liệu dệt kim với màu xanh navy sẽ là hợp lý, bởi sự đơn giản, cổ điển và linh hoạt của chúng khi sẵn sàng kết hợp với bất kỳ chiếc sơ mi nào bạn đang mặc.

Lựa chọn tuyệt vời khác là: len màu xám, navy và sọc trắng, đen và chấm bi trắng, và đỏ tía/đen.

6. Giày dép

Với phong cách casual dành cho chàng công sở thì việc chọn giày là không quá khó, điều đơn giản là: hãy chọn những items mang phong cách kinh điển như derby màu đen, Oxfords nâu sô cô la, đôi giày lười đỏ tía, hay desert boots đều có phù hợp.

Giày nam cho phong cách business casual
Giày nam cho phong cách business casual

Tùy thuộc vào văn phòng, bạn thậm chí có thể sử dụng một trong số các đôi trainer mang phong cách nhã nhặn – nếu bạn làm thế, nên chọn những đôi mang gam màu cổ điển như đen hoặc trắng quen thuộc.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Hãy nhớ rằng người ta thường đánh giá một người đàn ông lần đầu gặp mặt qua đôi giày mà người đó đi, vì vậy đầu tư là tốt nhất bạn nên chăm sóc chúng đúng cách và giữ cho chúng sạch và đánh bóng để đảm bảo bạn luôn tạo được ấn tượng tốt.

Tạm kết:

Chúng tôi đã có một số gợi ý về cách phối đồ và các items phù hợp cho phong cách công sở thường ngày của phái mạnh, chúng tôi hi vọng rằng chúng sẽ giúp các chàng thêm tự tin với phong cách của mình mà vẫn có được sự thoải mái cần thiết.

Còn bây giờ, như mọi khi – chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của các bạn về bài viết này qua fanpage của mentoday.vn hoặc chức năng comments dưới đây.

mentoday.vn