6 kiểu cardigan nam và tips mix đồ nam

6 kiểu cardigan nam và tips mix đồ nam

(mentoday.vn) – Áo cardigan nam (hay áo len nam cài khuy) hẳn đã không còn xa lạ với hầu hết các độc giả của mentoday.vn cũng như những người quan tâm tới thời trang nam giới. Tuy vậy nguồn gốc của áo cardigan nam hay chúng bao gồm những kiểu nào, thì có lẽ không phải ai cũng biết.

6 kiểu cardigan nam và tips mix đồ nam
6 kiểu cardigan nam và tips mix đồ nam

Trong bài viết này, bên cạnh việc giới thiệu tới các chàng một mẫu áo khoác mỏng phù hợp cho tiết trời se lạnh, mát mẻ của những thời điểm giao mùa (mùa thu chính là kiểu thời tiết rất lý tưởng) cùng cách mix đồ nam cùng cardigan thì chúng tôi cũng giới thiệu tới các chàng những kiểu áo cardigan cơ bản cùng nguồn gốc lịch sử của items rất tiện dụng này.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Áo Cardigan nam – Nguồn gốc và phong cách :

Áo cardigan (hay áo len cài khuy) có thể hiểu đơn giản là một loại áo len dệt hở phía trước ngực và có hàng khuy cài phía trước áo.

Nguồn gốc – Lịch sử của áo cardigan nam:

Tên gọi “cardigan” được đặt theo người đã có công lăng xê trang phục – James Thomas Brudenell, Bá tước thứ 7 nhà Cardigan, sĩ quan trong quân đội Hoàng gia Anh. Theo Wikipedia, ông là nhà quý tộc chơi ngông, nổi tiếng bởi sự vô trách nhiệm cũng như lòng dũng cảm và sự hào phóng hiếm có đối với cấp dưới.

James Brudenell, bá tước thứ bảy của nhà Cardigan và chiếc áo cùng tên
James Brudenell, bá tước thứ bảy của nhà Cardigan và chiếc áo mang tên ông

Ông đã mặc một chiếc áo len cài nút trong chiến tranh Crimean. Sau chiến thắng oanh liệt, chiếc áo thời trang của ông cũng đã được trở nên nổi tiếng trong quần chúng thời bấy giờ.

Có thể bạn cũng quan tâm:

Áo cardigan đã đi một chặng đường dài kể từ năm 1850 cho tới nay, để rồi chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc cardigan trong tủ đồ của phái mạnh.

Phong cách của áo cardigan nam:

Áo cardigan là một lựa chọn rất lý tưởng cho phái mạnh bởi tính tiện dụng của chúng – các chàng hoàn toàn có thể mặc chúng như một chiếc áo khoác bên ngoài trong những ngày se lạnh giao mùa hay mặc bên trong của một set đồ mang phong cách layer cho những ngày lạnh giá hơn.

David Beckham cuốn hút cùng cardigan
David Beckham cuốn hút cùng cardigan

Với áo cardigan, phái mạnh đã có một items đa phong cách – khi chúng có thể là một trang phục mang phong cách lịch lãm khi được mặc trong áo blazer hay áo khoác suit (nên biết thêm: Từ Cardigan ban đầu chỉ ám chỉ những chiếc áo len dệt sát nách – tương tự như áo gile); hay mặc bên ngoài một chiếc sơ mi thanh lịch, nhã nhặn… Cũng với áo cardigan, các chàng sẽ có một set đồ và vẻ ngoài đơn giản, thoải mái khi khoác chúng bên ngoài một chiếc t-shirt đơn giản – phù hợp cho phong cách thường ngày.

steve mcqueen và mẫu cardigans phong cách vintage
Biểu tượng thời trang Steve Mcqueen và mẫu cardigans phong cách vintage

Với quan điểm trên, chúng tôi tin rằng áo cardigan là một items tuyệt vời và xứng đáng có mặt trong tủ đồ của phái mạnh, đặc biệt khi mùa lạnh đang cận kề.

Cách mix đồ nam cùng 6 kiểu áo cardigan nam

Dưới đây chúng tôi xin được giới thiệu chi tiết hơn tới các bạn về 6 kiểu áo cardigan nam và tips mix đồ nam cùng từng kiểu:

1. Cardigan cổ sam

Chàng nam tính và ấm áp cùng cardigan cổ sam
Chàng nam tính và ấm áp cùng cardigan cổ sam

Bạn sẽ muốn sở hữu chiếc áo len cổ sam dày dặn và ấm áp này trong những ngày lạnh giá hơn, dù cho chúng không thể thay thế chiếc áo khoác của bạn, nhưng cardigan cổ sam sẽ là một lớp ấm áp cho phong cách layer của bạn, và khi cần – như chúng tôi đã nói trên – bạn hoàn toàn có thể mặc nó như một chiếc áo khoác cho cả phong cách thanh lịch hay đơn giản.

Daniel Craig nam tính cùng cardigan cổ sam
Daniel Craig nam tính cùng cardigan cổ sam

Có thể bạn quan tâm:

Một số gợi ý phối đồ cùng cardigan cổ sam cho phái mạnh
Một số gợi ý phối đồ cùng cardigan cổ sam cho phái mạnh

Phần cổ sam được thiết kế ôm lấy phần cổ để giúp người mặc tránh được những cơn gió lạnh mùa đông. Thường được thiết kế với 5 khuy áo và bạn hoàn toàn có thể cài đầy đủ những chiếc khuy này để giữ ấm toàn bộ cơ thể (nhưng thường thì bạn không nên làm thế – vì điều này sẽ khiến phá vỡ cấu trúc phom vốn có của nó). Nếu không, bạn có thể cài 2 đến 3 khuy phía dưới và để phần cổ áo thoải mái.

Mẫu cardigan cổ sam màu xanh cho chàng cuốn hút
Mẫu cardigan cổ sam màu xanh cho chàng cuốn hút

Áo cardigan cổ sam có thể kết hợp tốt với những kiểu sơ mi kẻ caro hoặc trơn màu cùng tông. Trong trường hợp khác, nếu muốn khoe cơ thể cường tráng của mình sau lớp áo cardigan cổ sam này, các chàng có thể khoác chúng bên ngoài một chiếc t-shirt ôm sát có tông màu khác với chiếc cardigan của bạn.

Mẫu áo cardigan nam hai hàng khuy của Ralph Lauren Purple
Mẫu áo cardigan nam hai hàng khuy của Ralph Lauren Purple

2. Áo cardigan dày

Vải dệt kim dày là chất liệu rất cần thiết cho tủ đồ của phái mạnh trong mùa đông lạnh giá; với chiếc cardigan dày dặn – sẽ thật tuyệt khi chúng khoác lên một chiếc sơ mi cho phong cách lịch lãm khi tới văn phòng làm việc, hoặc một chiếc t-shirt đơn giản cho buổi tối dạo phố.

Một số mẫu cardigan day dan cho chàng mùa đông
Một số mẫu cardigan day dan cho chàng mùa đông

Với những ngày thời tiết lạnh những kiểu áo cardigan dày như phong cách này là lựa chọn tối ưu. Vừa ấm, vừa đẹp. Những kiểu len đan dày, sợi thô, ít hoa văn và màu tối là lựa chọn thông minh. Màu tối để bạn dễ kết hợp với các kiểu áo khác nhau thuận tiện đi làm hay đi chơi.

Gợi ý mix đồ nam mùa đông cùng áo cardigan dày dặn
Gợi ý mix đồ nam mùa đông cùng áo cardigan dày dặn

Nên chọn những kiểu áo có túi để thuận tiện bỏ những thứ linh tinh của bạn. Vì len dày nên sẽ không sợ bị xệ áo, giãn len.

Chiếc áo len thể thao

Kanye West và mẫu cardigan phong cách thể thao
Kanye West và mẫu cardigan phong cách thể thao

Đây là một mẫu cardigan có thiết kế cổ điển và có phần xuề xòa, như thể được thiết kế dành cho các chàng năng động yêu thể thao và thích sự đơn giản trong phong cách. Những mẫu cardigan thể thao này có form dáng không khác nhiều so với các mẫu cardigan khác, và có đặc điểm nhận dạng là được các NTK tạo điểm nhấn với những điểm nhấn họa tiết như là các con số, chữ cái hay một bản in nào đó – thường nằm bên trái trước ngực người mặc.

Chàng đơn giản và khỏe khoắn cùng mẫu Cardigan thể thao
Chàng đơn giản và khỏe khoắn cùng mẫu Cardigan thể thao

Với chiếc cardigan thể thao đơn giản này các chàng nên kết hợp chúng cùng những items khác mang phong cách thanh lịch để có được vẻ ngoài cân bằng hơn. Một chiếc quần jeans màu chàm cổ điển là gợi ý phối đồ cho các chàng cùng items này. Trừ khi bạn là Kanye West trong trường hợp này bạn có thể kết hợp với bất cứ điều gì bạn thích.

Vintage Varsity Cardigan
Vintage Varsity Cardigan

Cardigan nam mỏng và màu mè cho xuân hè

Mẫu cardigan màu mè của Moschino
Mẫu cardigan màu mè của Moschino

Ở các quốc gia ôn đới thì việc diện một chiếc áo cardigan ở mùa hè không phải là vấn đề, đơn giản là nó phù hợp với thời tiết đặc trưng của họ. Chính vì vậy, chúng ta thấy không ít những mẫu cardigan với thiết kế mỏng, có dáng ôm sát và đặc biệt được thiết kế với những gam màu và kiểu họa tiết cũng rất nổi bật, đặc trưng của trang phục mùa xuân hè. Tuy vậy, không có nghĩa là chúng ta nên bỏ qua những items kiểu này.

Một gợi ý khác về summer cardigan cho các chàng
Một gợi ý khác về summer cardigan cho các chàng

Với kiểu cardigan này, các chàng có thể kết hợp với một chiếc t-shirt dáng ôm (bỏ trong quần) và kết hợp cùng một chiếc quần có dáng slim-fit. Để thể hiện tuyên ngôn thời trang của mình, các chàng trai cá tính có thể mặc một chiếc cardigan họa tiết sặc sỡ hơn – và, nên chọn những trang phục kết hợp cùng nó mang kiểu dáng gọn gàng với phong cách đơn giản.

Mens summer cardigan
Mens summer cardigan

Cardigan nam có thắt lưng

Một mẫu belted cardigan để các chàng tham khảo
Một mẫu belted cardigan để các chàng tham khảo

Với kiểu dáng thiết kế có phần rườm rà và quá cổ điển – có lẽ đây là một chiếc cardigan sẽ ít được phái mạnh ưa thích, không chỉ bởi xu hướng tối giản đang là xu hướng chính – mà còn vì đàn ông vốn dĩ không thích cái gì đó nó quá rối rắm và phức tạp.

Chàng cuốn hút cùng mẫu cardigan thắt đai
Chàng cuốn hút cùng mẫu cardigan thắt đai

Tuy vậy, tất nhiên không phải chúng không hữu dụng, phù hợp hay được yêu thích bởi ai đó (bởi theo cá nhân tôi, nếu không hữu dụng, hay không được yêu thích – rõ ràng, bất cứ điều gì cũng không thể tồn tại). Nếu bạn quan tâm tới kiểu áo cardigan này thì khi mặc bạn nên chắc chắn rằng chiếc đai quanh vòng bụng của bạn nó không được thắt quá chặt, và nên kết hợp với một chiếc quần may đo phù hợp. Một đôi giày slippers (giày Hoàng tử Albert) cũng sẽ tăng tính thẩm mỹ cho items này.

Mens Belted Cardigans
Mens Belted Cardigans

Cardigan tay ngắn:

Gợi ý mix đồ nam cùng mẫu cardigan ngắn tay
Gợi ý mix đồ nam cùng mẫu cardigan ngắn tay

Cardigan tay ngắn được xem như một lớp layer mặc giữa khi bạn mix nhiều lớp với nhau, các chàng có thể thay thế chiếc áo gile. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mặc ngoài mà không cần thêm chiếc jacket bên ngoài nữa. Loại ngắn tay pha một chút cổ điển khi mặc với áo sơ mi và giày tây. Kiểu này giúp bạn dễ dàng tháo lớp áo ngoài ra cất vào túi xách khi buổi trưa nóng hơn và mặc thêm vào khi tham gia tiệc tối.

Chàng phong cách cùng cardigan sát nách
Chàng phong cách cùng cardigan sát nách

Tips mix đồ nam: Những chú ý quan trọng khi bạn mặc cardigan:

Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Không giặt máy vì áo cardigan sẽ rất nhanh giãn, xù len, và khi đó thì xem như phải bỏ chiếc cardigan của bạn. Hãy cho vào túi giặt khi giặt máy
  • Không bỏ vật nặng gì vào túi áo cardigan chất liệu len mỏng, đặc biệt là dệt kim như chìa khóa, bút bi… chúng sẽ đâm thủng áo và nổi cộm lên nhìn rất xấu.
  • Chú ý áo mặc bên trong phải phù hợp với cardigan bên ngoài.
  • Đẹp nhất khi kết hợp với cardigan là quần jean ống ôm gọn phần đùi hay kaki hoặc chinos. Thêm một chiếc mũ len hay khăn quấn cổ cũng rất đẹp cho mùa lạnh.

Tạm kết:

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu tới các chàng một mẫu áo khoác thích hợp cho những ngày giao mùa này.

Chúng tôi rất mong nhận được ý kiến của các bạn về bài viết này qua fanpage của mentoday.vn hoặc chức năng dưới bài viết này.

Và nếu bạn thấy bài viết hữu ích hãy giúp chúng tôi chia sẻ tới bạn bè của các bạn qua các mạng xã hội. Xin cảm ơn!

mentoday.vn