10 gợi ý giúp chàng F5 phong cách mùa thu

10 cách giúp chàng F5 tủ đồ mùa thu

10 cách update phong cách của bạn

Bạn đang muốn thay đổi phong cách thời trang đang có phần nhàm chán của chính mình? Cần thay đổi để tạo nên hơi thở mới cho gu thời trang của bạn? Bài viết này chúng tôi sẽ không gợi ý các bạn nên mua đồ để bổ sung vào bộ sưu tập của bạn, thậm chí cũng không cần phải nắm bắt các xu hướng mới. Chỉ đơn giản: Chúng tôi sẽ cùng bạn làm mới phong cách cho các trang phục đang có sẵn trong tủ đồ của bạn, liệu bạn đã sẵn sàng?

10 cách giúp chàng F5 tủ đồ mùa thu
10 cách giúp chàng F5 tủ đồ mùa thu

Như đã nói, bạn có thấy chúng tôi giúp những chiếc polo, chinos, quần jean, áo khoác cũ – những trang phục thiết yếu mà bạn đã mặc mỗi ngày và tiếp tục còn muốn gắn bó với chúng – sẽ như được mang một hơi thở mới mẻ hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm:

10 cách update phong cách cho chàng mùa lạnh
10 cách update phong cách cho chàng mùa lạnh

Điều chúng tôi mong bạn có thể lưu tâm với bài viết này: Chúng tôi chỉ khuyến khích bạn nhìn vào những trang phục thiết yếu và đã rất quen thuộc với bạn bằng sự vui tươi, mới mẻ và một chút sáng tạo.

Hãy cùng chúng tôi bắt đầu:

1. Mix chiếc blazer của bạn với bất cứ trang phục gì:

Điều đó có nghĩa là tất cả mọi thứ: quần jean và áo thun, quần chinos và áo sơ mi, quần short và áo polo. Nó thực sự không quan trọng ngay cả khi bạn đang đi đôi giày trainer, mặc chiếc áo t-shirt để kết hợp cùng chiếc blazer của bạn – quan trọng bạn cảm thấy thoải mái với set đồ mình chọn.

Với blazer bạn có thể thử nghiệm cùng bất cứ trang phục nào
Với blazer bạn có thể thử nghiệm cùng bất cứ trang phục nào

Với blazer nam, một chiếc mang màu xanh navy là lựa chọn tuyệt vời để các chàng thoải mái kết hợp cùng các trang phục khác, bởi bên cạnh vẻ nhã nhặn mà bản thân chiếc blazer đã mang tới cho bạn, thì gam màu xanh navy luôn tôn lên vẻ nam tính của phái mạnh.

Để có một set đồ hoàn hảo thì các chàng nên chọn kết hợp chiếc blazer của mình cùng một chiếc quần có phom dáng ôm vừa vặn (không rộng thùng thình và cũng đừng quá bó).

Có thể bạn muốn tham khảo thêm:

Bạn có thể diện set đồ đó khi tới công sở hay thậm chí là cho ngày cuối tuần tụ tập cùng các chiến hữu của bạn.

2. Nâng cấp chiếc quần cargos (túi hộp) của bạn

Chiếc quần cargo sẽ là một lựa chọn hợp lý khi bạn đôi khi đã cảm thấy muốn thay thế cho những chiếc quần jeans hay chinos và quần âu quen thuộc của mình.

Làm mới kiểu quần cargo cho bạn
Làm mới kiểu quần cargo cho bạn

Trong những ngày trời mát mẻ, bạn có thể kết hợp chiếc quần túi hộp của mình cùng chiếc t-shirt và một đôi trainer để di dạo phố.

Bài viết liên quan:

Trong khi đó, với tiết trời se lạnh, một chiếc áo len và những đôi giày mang phong cách casual sẽ là gợi ý cho các chàng ngày cuối tuần. Còn khi kết hợp quần cargo cùng sơ mi oxford và đôi brogues bạn sẽ mang một vẻ nhã nhặn rất cuốn hút bởi sự tương phản nhẹ nhàng giữa các items trong set đồ.

3. Dùng áo len thay thắt lưng hay khăn quàng cổ

Những chiếc áo len luôn là một lựa chọn tuyệt vời trong mỗi mùa lạnh. Chúng có thể mặc ngoài một chiếc sơ mi hay áo thun để giữ ấm cho chúng ta, và đương nhiên là một lớp trang phục trong phong cách layer.

Biến tấu chiếc áo len thành cà vạt hay thắt lưng cho bạn
Biến tấu chiếc áo len thành cà vạt hay thắt lưng cho bạn

Tuy nhiên, nếu muốn làm mới phiên bản vốn dĩ đã quen thuộc đó, bạn có thể sử dụng chúng như một chiếc thắt lưng cách điệu khi buộc chúng quanh bụng. Hoặc các bạn có thể buộc chúng hờ phía trên vai bạn như để thay thế một chiếc khăn quàng cổ.

Tất nhiên cả 2 trường hợp trên đều cần đảm bảo những yếu tố phù hợp như: thời tiết và cả không gian nơi bạn xuất hiện. Còn lại thì những chiếc quần jeans, quần chinos và cả quần short (những ngày nắng) cùng áo sơ mi hay t-shirt đều có thể áp dụng phong cách này.

4. Hãy tin vào chiếc t-shirt cơ bản của bạn

Phần lớn trong chúng ta sẽ thường cảm thấy mình cần cần một chiếc áo có cổ, có tay áo dài hay nói chung bất cứ điều gì lịch sự hơn một t-shirt khi chuẩn bị trang phục cho mình vào mỗi sáng. Nhưng theo chúng tôi, một chiếc sơ mi dù lịch lãm đến đâu, chúng cũng khó có thể luôn mang lại cho các chàng vẻ phong trần và nét nam tính, đặc biệt là cho phong cách hàng ngày.

Những chiếc t-shirt rất đáng để bạn tin tưởng vào chúng
Những chiếc t-shirt rất đáng để bạn tin tưởng vào chúng

Với đàn ông, bên cạnh một bộ suit, thì chúng ta thường trông có vẻ ổn nhất khi mặc một chiếc quần jean đơn giản kết hợp cùng t-shirt. Cổ điển, nam tính và hơi nổi loạn, đó là những gì mà cặp đôi này đã cùng nhau vượt qua sự thử thách của thời gian và có lẽ vì thế, các nhân vật, biểu tượng thời trang từ cổ điển tới đương đại đều có chung sở thích diện phong cách này từ James Dean và Marlon Brando cho tới David Beckham, Adam Levine và Alex Turner…

Nếu bạn cũng quan tâm tới những chiếc t-shirt thì những gam màu trung tính, cơ bản sẽ là lựa chọn đáng được ưu tiên, như: màu trắng hoặc xám (đen/xanh navy), và nên kết hợp nó với chiếc quần jean tối màu cho chàng thích sự đơn giản, cổ điển. Hãy chắc chắn rằng nó vừa vặn với bạn một cách hoàn hảo – tay áo sẽ kết thúc vào giữa bắp tay, trong khi phần thân áo cần dài tới dưới thắt lưng khoảng 2,5 cm.

Bài viết liên quan:

Còn nếu bạn là một chàng cá tính, yêu thích phong cách hiện đại thì hãy thử kết hợp chiếc t-shirt của bạn cùng quần jeans trắng, hoặc là một lớp mặc trong chiếc biker jacket sành điệu, hay một chiếc peacoat phong cách military nam tính…

5) Mặc quần jeans của bạn theo phong cách lịch lãm

Đúng, chính xác là chúng tôi muốn bạn thử kết hợp quần jeans của mình, thứ mà vẫn thường gắn bó cùng phong cách đơn giản của phái mạnh – cùng những trang phục mang phong cách lịch lãm như: một chiếc blazer, sơ mi và cà vạt cùng với một đôi brogues lịch thiệp.

Hãy thử lựa chọn quần jeans cho phong cách lịch lãm
Hãy thử lựa chọn quần jeans cho phong cách lịch lãm

Khi đó, chắc chắn bạn sẽ tạo được ấn tượng khác biệt tại sở làm việc so với rất nhiều những chàng khác đang diện chinos hay quần tây.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Phong cách không ngờ tới này sẽ phá vỡ những quy tắc cứng nhắc trong trang phục lịch lãm – và rõ ràng chúng xứng đáng để bạn lựa chọn và áp dụng.

6. Mặc suit một cách thoải mái

Khi thời tiết giảm nhiệt, một bộ suit lịch lãm sẽ là lựa chọn của nhiều chàng công sở,có thể do yêu cầu công việc có thể do sở thích, phong cách cá nhân. Và khi đó những chiếc sơ mi kiểu cách, một chiếc cà vạt hợp tông sẽ cần thiết để kết hợp với bộ suit sang trọng của bạn.

Thêm sự thoải mái cho bộ suit trang trọng
Thêm sự thoải mái cho bộ suit trang trọng

Tuy vậy, nếu có thể – bạn không nhất thiết phải luôn “nghiêm chỉnh” như thế, có thể giảm bớt sự lịch thiệp có phần cứng nhắc đó bằng một chiếc t-shirt cổ chữ V, một chiếc áo Henley đơn giản…

Bạn có thể sẽ quan tâm:

Hoặc bạn có thể cân nhắc thay đổi những đôi giày oxfords, giày monk-straps bằng những đôi loafers hay trainers phong cách tối giản để kết hợp cùng kiểu trang phục lịch sự, qua đó tạo sự cân bằng cho vẻ ngoài của bạn. Những chi tiết như: không sử dụng cà vạt, nơ đeo cổ (tieless), không sử dụng thắt lưng hay thậm chí xắn tay áo lên cũng là những chi tiết tạo nên sự khác biệt cho phong cách của bạn.

7. Áo len cổ điển

Trong mùa lạnh, hẳn đây chính là người bạn tốt nhất của bạn. Chúng tôi không có ý nhắc tới chiếc áo thùng thình, luộm thuộm mà bạn hay chùm lên mình khi ở nhà, mà chúng tôi đang nhắc tới những mẫu áo len cổ tròn được tạo thêm chút điểm nhấn bằng hình tam giác phần dưới cổ áo.

Làm mới phong cách cho chiếc áo len cổ điển của bạn
Làm mới phong cách cho chiếc áo len cổ điển của bạn

Với chiếc áo len cổ điển của bạn sẽ kết hợp rất tốt với quần jeans hay chinos mà không cần mặc lớp lót bên trong. Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng chúng để thay thế cho lớp áo sơ mi của bạn.

Tuy nhiên, bởi vì chất liệu len sẽ rất ấm áp vì vậy các chàng nên sử dụng trong những ngày trời lạnh, chống chỉ định với những ngày có nhiệt độ cao.

Có thể bạn quan tâm:

Tips mix đồ nam bổ sung cho bạn: Đây cố thể là một lớp mặc trong áo khoác mùa đông cho phong cách layer trong những ngày lạnh và các chàng có thể chọn thêm cho mình chiếc mũ beanie ấm áp.

8. Phong cách giày không tất

Bạn có thể đã nghe thấy nhiều quý ông nói về bạn có vẻ luộm thuộm, nhưng thực sự việc hở ra một chút phần da ở cổ chân sẽ tạo ra sự khác biệt, táo bạo dù cho điều đó có thể khiến bạn hơi lạnh (nhưng hãy bù đắp bằng các trang phục khác của bạn).

Những gợi ý cho phong cách giày không tất của bạn
Những gợi ý cho phong cách giày không tất của bạn

Với phong cách này các chàng có thể áp dụng với nhiều phong cách khác nhau từ quần jeans tới quần âu, chỉ cần lưu ý rằng bạn đã chọn đúng dáng quần vừa vặn.

Có thể bạn cũng quan tâm:

Mẹo thêm cho bạn: Phong cách này sẽ thu hút sự chú ý đến đôi chân của bạn, vì vậy một đôi giày phù hợp với và chất lượng là lựa chọn tốt nhất. Và bạn cũng nên sử dụng phấn bột để giữ cho đôi chân của bạn luôn khô thoáng và thoải mái trong cả ngày dài.

9. Tạo phong cách layer độc đáo của riêng bạn:

Hẳn bạn đã thử kết hợp nhiều lần chiếc áo sơ mi và jumper cổ chữ V cùng với quần jeans và t-shirt cho phong cách của mình. Nhưng còn một số sự thử nghiệm táo bạo sau bạn đã thử chưa? Bạn cảm thấy thế nào khi bắt gặp cổ áo sơ mi lộ ra khỏi phần cổ lọ của chiếc áo len cổ lọ? Một chiếc denim jacket mặc trong blazer/overcoat, hay một chiếc áo khoác da mặc ngoài cặp đôi sơ mi và cà vạt? Rất thú vị đúng không? Nếu thế thì bạn đừng ngần ngại thử những kiểu phối đồ đầy thú vị đó cho phong cách của mình.

Tạo ấn tượng cho phong cách layer của bạn
Tạo ấn tượng cho phong cách layer của bạn

Hãy chắc chắn rằng bạn có một yếu tố bất ngờ cho những người xung quanh – khi diện phong cách layer của mình – một cái gì đó mà sẽ giúp bạn thêm một chút nổi loạn và cá tính cho phong cách của mình.

10. Phụ kiện:

F5 phong cách của bạn với các kiểu phụ kiện khác nhau
F5 phong cách của bạn với các kiểu phụ kiện khác nhau

Hãy sáng tạo thoải mái với phụ kiện của bạn. Bạn có thể tạo chút mới mẻ, phá cách cho phong cách của mình bằng việc thay đổi chức năng của những thứ tưởng chừng đã quá quen thuộc như: thay đổi màu, kiểu dây buộc giày của mình; tự tạo ra những phụ trang ấn tượng như biến một miếng vải thành thắt lưng, hay dùng dây dù làm thắt lưng…

Lời kết:

Bạn không cần liên tục cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất để trở nên phong cách hơn, hay cảm thấy mình mới mẻ hơn – nếu bạn có một chút cảm hứng, đôi chút sáng tạo và đam mê với thời trang – bạn hoàn toàn có thể làm mới phong cách cá nhân của mình với chính những gì sẵn có trong tủ đồ của bạn.

Chúng tôi mong rằng bài viết sẽ là một vài gợi ý giúp các chàng có nhiều cảm hứng hơn với tủ đồ hiện tại của mình.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ với bạn bè của mình qua các trang mạng xã hội để nhiều người biết hơn. Xin chân thành cảm ơn bạn!

Và cuối cùng, chúng tôi luôn mong nhận được những ý kiến đóng góp, chia sẻ quan điểm của bạn về bài viết này qua fanpage của mentoday.vn hoặc chức năng comments dưới bài viết này.

mentoday.vn