30 trang phục đa năng đáng để phái mạnh đầu tư (Phần 2)

30 trang phục đa năng đáng để phái mạnh đầu tư

(mentoday.vn) – Trong phần một của bài viết này chúng tôi đã giới thiệu 10 trong tổng số items thời trang quan trọng mà bất kỳ người đàn ông nào cũng có thể sử dụng F5 phong cách của mình. Trong phần này, chúng tôi tiếp tục tập trung vào các trang phục đơn giản, linh hoạt và cổ điển mà bạn chắc chắn sẽ không bao giờ rời xa khỏi phong cách.

 30 trang phục đa năng đáng để phái mạnh đầu tư
30 trang phục đa năng đáng để phái mạnh đầu tư

Hãy cùng chúng tôi tiếp tục:

11. Bộ suit theo mùa màu trung tính

Suit theo mùa
Suit theo mùa

Phong cách bạn chọn sẽ phụ thuộc vào thời tiết nơi bạn sống hay mùa bạn muốn sử dụng thường xuyên. Nếu bạn sống ở nơi khí hậu lạnh thì bạn nên chọn các loại vải dành cho thời tiết lạnh như vải tuýt hoặc flannel. Ngược lại nếu bạn ở vùng khí hậu ấm áp có thể lựa chọn vải lanh, vải sọc nhăn hoặc cotton.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Dù với chất liệu nào, hãy giữ cho mọi thứ cổ điển với kiểu áo hai nút, màu sắc trung tính và có thể mặc riêng quần hay áo cùng các trang phục khác.

12. Sơ mi Oxford button-down sáng màu

Sơ mi Oxford button-down sáng màu
Sơ mi Oxford button-down sáng màu

Một items mang phong cách preppy cổ điển, trang phục này có thể kết hợp thoải mái với với quần jeans và giày trainer cũng như có thể kết hợp cùng bộ suit xanh navy, xám và giày da đen cho phong cách lịch lãm.

Các chàng có thể lựa chọn những gam màu sắc pastel như xanh da trời, hồng, bạc hà, màu xanh lá cây hoặc màu vàng để thực sự mang tới cả vẻ lịch lãm và sự giản dị tới cho phái mạnh.

13. Áo Polo trung tính

Có thể cho rằng kiểu trang phục đa năng nhất với hai sắc thái là lịch lãm và đơn giản, trong gam màu trung tính, một chiếc áo polo vừa vặn có thể làm phong cách của bạn trở nên lịch lãm hoặc giản đơn hơn một cách dễ dàng.

Áo Polo trung tính
Áo Polo trung tính

Lựa chọn những màu vượt thời gian như trắng, đen, xám hoặc xanh navy để củng cố tính linh hoạt của nó và sau đó đảm bảo kích thước phù hợp: tay áo nên dừng lại vào khoảng giữa bắp tay và thân áo nên kết thúc nửa chừng cạp quần, cho phép người mặc thoải mái giơ tay lên xuống mà không lộ quá nhiều da thịt, khi cần thiết.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Xét về phong cách, giữ cho thiết kế đơn giản như có thể. Sử dụng nó giảm bớt đi sự cứng nhắc của bộ suit bạn mặc hoặc có thể kết hợp cho phong cách casual với quần jean/chinos/quần short.

14. Đôi giày Brogues màu nâu

Đôi giày Brogues màu nâu
Đôi giày Brogues màu nâu

Một người đàn ông hiện đại sẽ khó có thể dùng mãi một đôi giày duy nhất của mình.

Bạn nên tham khảo thêm:

Hãy lựa chọn thêm cho tủ đồ của mình một đôi brogues màu nâu (một màu sắc như gần nâu chocolate càng tốt) và sử dụng chúng giống như những đôi derby hay Oxfords màu đen của bạn.

15. Cà vạt màu trung tính

Cà vạt màu trung tính
Cà vạt màu trung tính

Sự lựa chọn hợp lý chính là phái mạnh nên chọn và sở hữu cho mình ít nhất một chiếc cà vạt có gam màu trung tính như xanh navy, màu xám, màu đen hoặc đỏ tía (đang được phân loại như là một màu “trung tính” mới).

Bạn có thể quan tâm:

Các chàng có thể lựa chọn một vài chất liệu như lụa, dệt kim và có thể kết hợp cho phong cách trang trọng cùng với bộ suit hay đơn giản hơn với một chiếc sơ mi Oxford và quần jeans.

16. Một chiếc khăn vuông bỏ túi

Với khăn vuông bỏ túi các chàng nên ưu tiên cho những tông màu như: trắng, xanh, đỏ, nâu và hồng.

Một chiếc khăn vuông bỏ túi
Một chiếc khăn vuông bỏ túi

Không nên kết hợp cà vạt và khăn vuông cùng tông màu. Thay vào đó, khi bạn đã chọn cho một cà vạt trung tính, bạn có thể xem xét để thêm một chút họa tiết cho chiếc khăn vuông bỏ túi của bạn.

Điều quan trọng là bạn cần làm chủ được những quy tắc lựa chọn và phối khăn vuông bỏ túi cho chính mình. Bạn có thể thử một chiếc cà vạt xanh navy với một chiếc khăn vuông bỏ túi màu hồng và chấm bi xanh navy để tạo nên sự phá cách cho các phụ trang của mình.

Bạn nên tham khảo thêm:

Tất nhiên, nếu bạn không chắc chắn, một phiên bản cổ điển mang sắc trắng có thể được kết hợp với bất kỳ màu cà vạt nào và luôn luôn lịch lãm.

17. Tailored shorts

Đây rõ ràng là một items cần thiết cho những thời điểm/khu vực nắng nóng, một chiếc quần short cổ điển với phong cách color-block như xanh đậm, xám, màu be, màu ô liu hoặc màu trắng sẽ không bao giờ khiến bạn lạc nhịp trong phong cách và có thể dễ dàng làm các trang phục khác lịch lãm hoặc đơn giản – tùy theo cách bạn muốn.

Tailored shorts
Tailored shorts

Những mẫu tailored short lý tưởng nên có chiều dài cách phía trên đầu gối khoảng 3-5cm. Nếu dài hơn có thể chúng sẽ phá vỡ phom dáng, phong cách của chiếc quần short bạn mặc. Ngược lại, ngắn hơn quá nhiều nó có thể sẽ coi là bất lịch sự khi bạn diện đi dạo phố.

Có thể bạn muốn tham khảo:

Những chất liệu như cotton, linen, madras hoặc sọc nhăn không chỉ giúp bạn thoải mái còn củng cố thêm rằng bạn là một quý ông phong cách và hiểu được tầm quan trọng của việc lựa chọn chất liệu theo mùa.

18. Một đôi boots trung tính

Đó có thể là một đôi chukkas, desert hoặc thậm chí một đôi brogues boots.

Một đôi boots trung tính
Một đôi boots trung tính

Có thể bạn muốn tham khảo thêm:

Bạn có thể thoải mái kết hợp những đôi boots mang gam màu trung tính của mình với các trang phục khác…

19. Đồng hồ đeo tay mang phong cách cổ điển

Đồng hồ đeo tay mang phong cách cổ điển
Đồng hồ đeo tay mang phong cách cổ điển

Mỗi chàng trai nên có một chiếc đồng hồ để tạo dấu ấn phong cách cho riêng mình từ phụ kiện thời trang rất được phái mạnh yêu thích này. Cho dù bạn thích dây da màu đen hay màu nâu vượt thời gian tinh tế hay được dây đeo bằng kim loại đầy nam tính thì cũng nên chọn cho mình kiểu mặt tròn cổ điển để có thể dễ dàng kết hợp cùng các trang phục khác.

Bạn có thể quan tâm:

Nếu có thể nên cân nhắc những chiếc đồng hồ có thể cùng sử dụng 2 kiểu dây đeo bằng kim loại, dây da hay vải dù, để có thể thay thế khi cần phù hợp với thời tiết (ví dụ như nếu bạn dùng để chơi thể thao hay cho các hoạt động mạnh trong ngày nóng, theo chúng tôi dây vải dù là lựa chọn tối ưu).

20. Cặp kính mát cổ điển

Cặp kính mát cổ điển
Cặp kính mát cổ điển

Một số kính mát không bao giờ khiến bạn phải thất vọng vì phong cách của chúng. Wayfarers hay aviator là kiểu mắt kính phổ biến hiện nay như chúng vẫn luôn như thế và đó là lý do chúng ta nên chọn chúng – những kiểu kính mát cổ điển, vượt thời gian.

Bạn nên tham khảo thêm:

Điều rất quan trọng khi chọn mua kính mát, đó chính là sự phù hợp giữa kiểu kính và khuôn mặt của bạn (bên cạnh yếu tố phong cách cá nhân). Và nếu có thể hãy áp dụng phương châm “thà đầu tư lớn một lần còn hơn đầu tư ít nhiều lần” bởi chắc chắn, nếu cặp mắt kính của bạn chất lượng thì nó sẽ gắn bó với bạn trong nhiều năm tới, và đương nhiên tác dụng bảo vệ mắt sẽ tốt hơn những kiểu kính chất lượng thấp.

21. Áo sơ mi kẻ ô

Áo sơ mi kẻ ô
Áo sơ mi kẻ ô

Đây là một trong những trang phục mà chúng đã trở nên vô cùng phổ biến trong tủ đồ của phái mạnh khăp thế giới, từ một chàng sành mốt, một bé trai ngây thơ cho tới một quý ông lớn tuổi…

Bạn có thể sẽ muốn tham khảo:

Sẽ có nhiều kiểu kẻ ô khác nhau, tuy nhiên, chúng tôi đề xuất các chàng nên kết hợp với những items trơn màu để giúp cả set đồ của mình không trở nên rối rắm. Và các chàng cũng đừng quên, sơ mi kẻ ô hoàn toàn có thể là một items thanh lịch, nhã nhặn khi kết hợp cùng với bộ suit hay chúng cũng sẽ trở nên giản dị, trẻ trung hơn khi được phối cùng quần jeans, t-shirt.

22. Cardigan cổ sam

Đây là một trang phục rất linh hoạt cho những thời điểm giao mùa.

Cardigan cổ sam
Cardigan cổ sam

Xanh navy hoặc màu xám sẽ tối đa hóa tính linh hoạt của trang phục này.

Bài viết liên quan:

Bạn có thể mặc nó bên ngoài chiếc sơ mi và thắt cà vạt (mặc như chiếc blazer của bạn) cho những dịp cần sự lịch sự của trang phục và mặc nó như một chiếc áo khoác tạm bên ngoài chiếc t-shirt, polo cho phong cách giản đơn.

23. Trench coat trung tính

Đây là một items rất đáng để phái mạnh đầu tư cho tủ đồ đông của mình, bởi ngoài việc chúng mang tới sự ấm áp trong mùa đông, chúng còn là một items mà không bao giờ sợ lỗi mốt.

Trench coat trung tính
Trench coat trung tính

Màu lạc đà vượt thời gian hay màu be sẽ mang tới vẻ tinh tế, trong khi các chàng sẽ có được vẻ nam tính với chiếc trench coat xanh navy hay màu xám – hai gam màu trung tính rất phổ biến trong tủ đồ của chúng ta.

Nội dung liên quan:

Các chàng có thể kết hợp nó với quần chinos, áo sơ mi button-down và jumper cổ chữ V để có được phong cách layer hoàn hảo.

24. Giày trainer

Giày trainers
Giày trainers

Chắc chắn, bạn sở hữu những đôi giày trainers của New Balance hay Vans khỏe khoắn và năng động cho các dịp phù hợp.

Bài viết liên quan:

Màu trắng, đen, xanh navy hoặc màu xám với chất liệu da/da lộn và phong cách milimalist là gợi ý của chúng tôi dành cho các chàng. Ngoài quần jeans thì quần chinos cũng là một items phù hợp để kết hợp cùng đôi trainers của bạn cùng t-shirt vào cuối tuần.

25. Thắt lưng da

Thắt lưng da
Thắt lưng da

Nếu quần của bạn vừa vặn với bạn một cách hoàn hảo, bạn thậm chí không cần một chiếc thắt lưng. Điều cũng có nghĩa là: những chiếc thắt lưng có nhiệm vụ như để hoàn thiện trang phục của bạn – cho dù đó là phong cách đơn giản hàng ngày hay phong cách chính thức.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Khi chọn, các chàng nên lưu ý việc kết hợp đúng tông giữa giày và thắt lưng (cả 2 nên cùng chung một tông màu).

26. Khăn quàng cổ trung tính

Khăn quàng cổ trung tính
Khăn quàng cổ trung tính

Là một quý ông không có nghĩa là chúng ta không cần kiểu phụ trang này, mà ngược lại các chàng nên chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với những ngày mà tiết trời lạnh giá hơn. Một chiếc khăn quàng cổ chất liệu cotton hoặc vải lanh sẽ phù hợp với ngày gió nhẹ.

Bài viết liên quan:

Trong khi đó, chất liệu len, dạ dày dặn sẽ phù hợp cho những ngày lạnh giá giữa mùa đông – khi những cơn gió lạnh buốt luôn tìm kiếm cơ hội để làm tê buốt bất cứ phần cơ thể nào của chúng ta. Hãy chọn những gam màu trung tính để đảm bảo chúng có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau.

27. Túi xách Holdall cỡ vừa

Chúng sẽ hoàn hảo cho những chuyến đi cuối tuần của bạn. Có thể là da hoặc vải nhưng cần phải đủ lớn để chứa đủ các yếu tố cần thiết của bạn để sử dụng trong chuyến đi.

Túi xách Holdall cỡ vừa
Túi xách Holdall cỡ vừa

Hãy nhớ rằng, không có gì buồn hơn khi nhìn thấy một người đàn ông ăn mặc bảnh bao với một chiếc ba lô rách đeo qua vai.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Đầu tư cho một chiếc chất lượng bạn sẽ có thể thoải mái sử dụng chúng trong nhiều năm tới.

28. Đôi boots chống lạnh “hạng nặng”

Đôi boots chống lạnh “hạng nặng”
Đôi boots chống lạnh “hạng nặng”

Với thời tiết ngày càng thất thường trên toàn thế giới, mùa đông của chúng ta cũng có nhiều những ngày lạnh khắc nghiệt hơn, vì vậy một đôi boots “khủng bố” để chống chọi với cái lạnh là sự đầu tư xứng đáng.

Bài viết tham khảo thêm:

Dù có kiểu dáng đôi khi khá thô nhưng rõ ràng, những đôi boots khủng vẫn có chỗ riêng trong tủ đồ của phái mạnh, không chỉ bởi sự hữu dụng chúng mang lại, mà đó còn là vẻ phong trần đầy đàn ông mà chúng đem tới.

29. Ví đựng tiền mỏng

Một chiếc ví đựng tiền mỏng, có nghĩa là: chúng sẽ giúp giữ dáng cho trang phục của bạn không bị phồng lên một cách khó coi, đồng thời giúp bạn thoải mái khi mang chúng trong túi quần/áo của mình.

Ví đựng tiền mỏng
Ví đựng tiền mỏng

Có thể bạn quan tâm: Cách lựa chọn ví da thời trang cho nam giới

Và để đạt được điều này, bên cạnh việc lựa chọn kiểu ví, các chàng cũng cần chắc chắn không để tất cả những hóa đơn và thẻ khách hàng VIP… trong ví của bạn. Những gì không thực sự cần thiết, hãy bỏ hết chúng ra ngoài.

30. Phụ kiện khác

Nó không cần phải hào nhoáng, nổi bật hay phá cách gì nhiều nhưng nó phải liên quan tới phong cách cá nhân của bạn.

Phụ kiện khác
Phụ kiện khác

Một vòng cổ, vòng đeo tay, nhẫn hay thậm chí là một chiếc khuyên tai…miễn là chúng hợp với bạn và đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ cơ bản, và sẽ còn thú vị hơn nếu có một lý do nào đó để chúng được bạn sử dụng, ví như “Tôi nghĩ rằng nó sẽ làm cho tôi trông giống Adam Levine, David Beckham.. “.

Lời kết:

Với 3o items thời trang đa phong cách chúng tôi đã giới thiệu trong 2 phần của bài viết này, rất mong rằng có thể giúp ích cho các chàng trong quá trình xây dựng phong cách thời trang cá nhân của mình, cũng như có thêm những thông tin hữu ích về cách mix đồ nam.

Còn bây giờ, chúng tôi rất mong nhận được các ý kiến chia sẻ, quan điểm của bạn về nội dung bài viết này – qua fanpage của mentoday.vn hoặc chức năng comments dưới bài viết này.

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy giúp chúng tôi chia sẻ tới nhiều những người khác qua trang cá nhân của bạn. Xin cảm ơn!

mentoday.vn