Xanh lá cây: Xu hướng sắc màu thu đông 2014

Xanh lá cây: Xu hướng sắc màu thu đông 2014

Xanh lá cây: Xu hướng sắc màu thu đông 2014:

Kể từ đầu mùa lạnh năm nay, mentoday.vn đã giới thiệu khá nhiều xu hướng thời trang nam thu đông để các chàng tham khảo, trong đó có thể kể tới như: Xu hướng màu xanh, màu cam mùa thu đông 2014, xu hướng kết hợp các cặp đôi màu sắc, làm chủ phong cách thời trang quân đội hay cách mặc màu camel thu đông 2014… tuy vậy, cùng với dòng chảy không ngừng của thời trang, chúng ta luôn có những xu hướng thời trang mới để quan tâm, cập nhật qua các tuần lễ thời trang toàn cầu.

Bạn có thể tham khảo:

Và trong rất nhiều xu hướng đã kể trên, sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta không nhắc tới gam màu xanh lá cây – cũng là một gam màu nổi bật trong nhiều bộ sưu tập thời trang cao cấp trong mùa thu đông 2014, với tông tối hơn của màu xanh như: ô liu, xanh Bangladesh (bottle green #006A4E), kaki, màu xanh cây thông (pine green #01796F) và xanh thợ săn (Hunter green).

Xanh lá cây: Xu hướng sắc màu thu đông 2014
Xanh lá cây: Xu hướng sắc màu thu đông 2014

Xanh lá cây là một màu sắc mà chúng liên tục bị bỏ qua và đánh giá thấp trong thời trang của phái mạnh ở thì quá khứ, bởi trước đó phái mạnh đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm cách kết hợp tông màu này cho phù hợp với vẻ ngoài của họ (tất nhiên vẫn có những ngoại lệ như xanh quân đội trong phong cách military).

Nhưng, hiện tại, được hỗ trợ bởi sự phổ biến của các họa tiết, cụ thể là họa tiết camo (rằn ri), có lẽ thu đông 2014 chính là cơ hội lớn để mau xanh lá cây trở thành một trụ cột trong tủ quần áo của các quý ông hiện đại …

Xanh lá cây trên sàn diễn thời trang thu đông 2014:

Show diễn nổi bật: Bottega Veneta

Những người ủng hộ lớn nhất của xu hướng màu xanh này là Tomas Maier, người đã có bộ sưu tập tại show diễn thu đông của Bottega Veneta – như cách giới thiệu tới các tín đồ thời trang làm chủ gam màu này. Nhà mốt giới thiệu rất nhiều các thiết kế mang sắc xanh lá cây xuống đường băng, từ áo dệt kim, áo khoác cho tới quần âu hay áo sơ mi – thông qua các models – để phái mạnh thậm chí có thể diện xu hướng này từ -đầu-tới-chân.

Hầu như tất cả các trang phục trình diễn trên sàn diễn có thể chuyển sang phong cách thời trang hàng ngày ngay lập tức mà không cần có bất cứ sự thay đổi nào, thậm chí ngay cả với những người đơn giản nhất hay cả những quý ông hiện đại sành thời trang.

Một thiết kế kết hợp được cả vẻ cổ điển vượt thời gian và phong cách hiện đại, được giới thiệu thông qua chiếc áo khoác da phi công màu xanh lá đậm với phần bo áo rộng bản. Đó là một items có thể hoàn toàn kết hợp với bất kỳ tủ quần áo hiện đại nào và sẽ giúp bạn nổi bật trong đám đông bằng sự tinh tế và nam tính.

Màu xanh lá cây trong show diễn của Bottega Veneta
Màu xanh lá cây trong show diễn của Bottega Veneta

Màu xanh lá cây không chỉ được Bottega Veneta dành riêng cho áo khoác ngoài,mà nhà mốt này còn áp dụng xu hướng này cho những chiếc quần kaki; áo dệt kim màu xanh lá cây ô liu; áo len cổ lọ màu xanh lá cây; quần vải nhung kẻ màu xanh lá cây.

Và nhà mốt này còn giới thiệu rất đa dạng những phụ trang mùa đông dành cho phái mạnh mùa thu đông 2014 này bằng những chiếc mũ beanie, và chiếc khăn lông màu xanh lá cây sang trọng…và kết hợp cùng các phụ kiện thời trang hay trang phục bằng da màu nâu.

Áo khoác nam màu xanh lá cây

Các NTK khác cũng rất quan tâm và giới thiệu tới các tín đồ thời trang những trang phục mang màu xanh lá cây, mà đặc biệt là những chiếc áo khoác ngoài, có thể kể tới như Gieves & Hawkes, thương hiệu đã mix một áo khoác vải tuýt màu xanh lá cây với quần vải nhung kẻ màu xanh lá cây; Richard James, với những chiếc quần khaki với áo khoác phong cách military và Dior Homme, đã giới thiệu những chiếc áo khoác parkas và áo khoác thợ săn truyền thống – tới các tín đồ thời trang vào mùa thu đông 2014 này.

Áo khoác màu xanh lá cây trong các bộ sưu tập
Áo khoác màu xanh lá cây trong các bộ sưu tập

Theo chúng tôi, thật tuyệt vời khi nhìn thấy thời trang nam giới phát triển thêm một bước dài từ sự an toàn của màu xanh navy, màu xám và màu đen khi nói đến áo khoác ngoài, để chúng ta có thể sẵn sàng chọn màu xanh lá cây.

Trang phục Tailoring xanh lá cây

Với những trang phục lịch lãm hơn thì chúng ta sẽ dề dàng nhận thấy được giới thiệu trong các bộ sưu tập thu đông 2014 của các thương hiệu từ Lanvin, Canali hay Jil Sander – những nhà mốt đã chứng minh rằng màu xanh lá cây có thể được áp dụng với những trang phục cắt may thủ công để tạo sự tinh vi.

Lanvin kết hợp bộ suit màu xanh lá cây cùng đôi trainers xanh sáng cổ cao sáng cho vẻ ngoài hiện đại, trong khi Canali kết hợp một chiếc blazer hai hàng khuy màu xanh đậm sang trọng với chiếc quần màu xanh nhạt dáng slim-fit và một chiếc áo sơ mi màu vàng mù tạt.

Trang phục Tailoring xanh lá cây trên các sàn diễn thu đông
Trang phục Tailoring xanh lá cây trên các sàn diễn thu đông

Jil Sander, mặt khác, đã lựa chọn bộ suit màu xanh đậm cổ điển, kết hợp với chiếc áo len cổ cuộn màu xanh lá cây sang trọng…

Tương tự như Jil Sander, với áo cổ lọ, các nhà mốt như Versace và Costume National cũng giới thiệu chúng trong màu xanh lá cây kết hợp sang trọng cùng áo choàng xanh lá hay màu xanh đậm cổ điển.

Ảnh hưởng của họa tiết camo và phong cách military

Chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn sự ảnh hưởng bởi xu hướng phong cách military và họa tiết camo – và cả hai đã mang tới cho phái mạnh có cơ hội hoàn hảo để lựa chọn trang phục mang màu xanh lá cây.

Show diễn Calvin Klein được lấy cảm hứng rõ ràng bởi phong cách military với những chiếc áo khoác đặc trưng. Ở những show diễn khác, Kolor giới thiệu gam màu xanh lá với một chiếc áo khoác phong cách quân sự hoàn chỉnh với nhiều túi.

Ảnh hưởng của họa tiết camo và phong cách military
Ảnh hưởng của họa tiết camo và phong cách military

Valentino là một trong những người ủng hộ lớn nhất của họa tiết camo, đến trong nhiều tông màu khác nhau và đã được áp dụng cho nhiều trang phục.Valentino đã giới thiệu chiếc áo khoác camo với phần cổ tương phản với chất liệu nhung ở phần cổ áo, cùng với bộ suit họa tiết camo cá tính kết hợp cùng đôi trainers năng động.

Màu xanh lá trên các tạp chí

Tâm lý ngần ngại với màu xanh lá cây trong y phục nam giới hiện nay đã giảm bớt, bởi sự ủng hộ nhiệt tình của các ấn phẩm thời trang từ tạp chí, các blog… GQ phiên bản Anh là một trong những tạp chí ủng hộ nổi bật, đã mô tả màu xanh lá cây là “một sắc thái màu sắc sang trọng và dễ mặc, dù phong cách của bạn là gì”. Tạp chí này đã cho rằng mặc dù họ thích phong cách xanh lá cây từ-đầu-tới-chân (thông qua các bộ suit…) trong các bộ sưu tập, nhưng cũng thừa nhận cách dễ nhất để áp dụng xu hướng này là mặc một item xanh riêng biệt và kết hợp nó với những trang phục tinh tế hơn, như một sự bổ trợ cho sắc xanh đó.

Gam màu xanh lá ngập tràn trên các thiết kế thu đông 2014
Gam màu xanh lá ngập tràn trên các thiết kế thu đông 2014

Tương tự như vậy, tạp chí Details gần đây đã giới thiệu bài viết mang tên “Don’t buy anything for Fall until you have seen this list”, mà trong đó màu xanh đã được nhắc đến hai lần và được mô tả như là một gam màu chính cho thu đông 2014. Các gợi ý cơ bản được giới thiệu trong các bài viết này được lấy từ các bộ sưu tập thu đông 2014 của Lanvin, Marc Jacobs và, tất nhiên Bottega Veneta.

Sao nam và trang phục xanh lá cây nhiều sắc thái
Sao nam và trang phục xanh lá cây nhiều sắc thái

Không chỉ dừng lại trên các ấn bản báo chí, màu xanh lá còn được các ngôi sao thế giới như: Gosling, Robert Pattinson, Bruce Willis và Bradley Cooper… lăng xê thông qua các bộ trang phục họ mặc khi tham gia các sự kiện hay thậm chí cả phong cách của họ trên phim.

Tạm kết

Màu xanh lá cây có một vị trí vững chắc trong mùa thu đông 2014 là một điều tốt cho thời trang phái mạnh nói chung. Chúng hoàn toàn có thể hài lòng với việc xuất hiện nhiều hơn những chiếc áo khoác, bộ suit màu xanh vì đây là lĩnh vực mà các sắc màu cổ điển như màu đen, màu xám và màu xanh truyền thống chiếm ưu thế.

Xanh lá cây ngập tràn trên các thiết kế thu đông 2014
Xanh lá cây ngập tràn trên các thiết kế thu đông 2014

Đối với những chàng phong cách sẵn sàng cho kiểu trang phục xanh từ-đầu-tới-chân (head-to-toe) là một sự lựa chọn đầy cá tính và sẽ thực sự tỏa sáng nếu nếu chúng ta nắm được quy tắc cơ bản: hãy thay đổi tông màu và kết cấu của các trang phục khác kết hợp cùng màu xanh.

Nếu không, những quý ông còn lại cũng hoàn toàn có thể mang màu xanh lá cây cho tủ đồ đông của mình, khi kết hợp chúng với những gam màu trung tính hay chọn gam màu đậm hơn của tông xanh. Tông màu đậm hơn của màu xanh lá cây đặc biệt phù hợp với sự kết hợp cùng với màu đen – sự kết hợp được lấy cảm hứng từ phong cách military, hoặc màu nâu, xám và hải quân cho một sự tinh tế, vượt thời gian.

Thiết kế mang màu xanh lá của Armani dành cho thu đông 2014
Thiết kế mang màu xanh lá của Armani dành cho thu đông 2014

Bạn đã cập nhật cho tủ đồ đông của mình một trang phục mang màu xanh lá cây? Mời bạn chia sẻ cùng chúng tôi qua fanpage của mentoday.vn hoặc chức năng comments dưới bài viết này.

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy giúp nhiều người biết tới hơn bằng cách giúp chúng tôi like, +1…

mentoday.vn