5 kiểu tóc đẹp cho nam mùa hè và cách tạo kiểu

5 kiểu tóc đẹp cho nam mùa hè và cách tạo kiểu

Tạm biệt những ngày lạnh giá của mùa đông, những ngày mưa ẩm đặc trưng của mùa xuân, hẳn các chàng cũng muốn mình có một diện mạo mới, hoặc chí ít là một điểm mới mẻ gì đó ở vẻ bề ngoài để sẵn sàng năng động tham gia vào một mùa hè đầy năng lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm sự mới mẻ cho vẻ ngoài cho mình, thì một kiểu tóc nam mới sẽ là một gợi ý hợp lý và xứng đáng để bạn bắt đầu… Mời bạn cùng chúng tôi tham khảo 5 kiểu tóc đẹp cho nam mùa hè:

Kiểu tóc gợn sóng ngắn cho nam mùa hè

Những lọn tóc xoặn, gợn tự nhiên, đan vào nhau – tạo nên sự “lộn xộn có tổ chức” – sẽ phần nào đó bộc lộ được nét đặc trưng của phái mạnh. Tự nhiên nhưng không kém phần thời trang, tóc gợn sóng là một kiểu tóc những mang nét phóng khoáng, thoải mái dành cho những anh chàng ưa thích sự tự do và không quá cầu kì.

Tóc xoăn ngắn cho nam
Tóc xoăn ngắn cho nam

Kiểu tóc này thích hợp nhất cho những người có mái tóc xoăn hoặc gợn sóng tự nhiên.

Cách chăm sóc và tạo kiểu tóc gợn sóng ngắn:

Chính vì tóc xoăn nên phần đuôi tóc rất dễ bị rối vào nhau, nhất là trong những ngày thời tiết nóng nực ra nhiều mồ hôi. Vì thế mỗi lần gội đầu xong, bạn nên sử dụng kem dưỡng tóc hoặc các loại xịt giữ nếp và dùng các ngón tay luồn vào tóc để giữ được các lọn tóc đẹp. Tránh dùng các loại gel hoặc mousse cứng để tạo kiểu nếu bạn không muốn tóc trên đầu mình trông vừa cứng giòn vừa bóng nhẫy.

Tóc nam mùa hè: The Brit Rock

The Brit Rock là kiểu tóc khá nổi loạn, các lọn tóc được kéo về phía trước để tạo thành tóc mái. Phần tóc này có thể thẳng, xoăn hoặc dợn sóng nhưng nó vô cùng thích hợp cho những người thích vẻ ngoài bất cần, cá tính và hơi ngổ ngáo.

Kiểu tóc vuốt chéo mái - The brit rock
Kiểu tóc vuốt chéo mái – The brit rock

Kiểu tóc The Brit Rock này thích hợp với mọi loại tóc, nhưng sẽ trở nên cực cool với những người có khuôn mặt thon dài hoặc hơi góc cạnh. Mái tóc Brit-Rock có cách tạo kiểu khá giản đơn, gần như chỉ cần thao tác quét tóc hết về phía trước và đánh rối tự nhiên. Nếu tóc bạn khá mỏng và thẳng, có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các sản phẩm tạo kiểu chuyên dụng như wax, gel hay gôm. Phần còn lại của các chi tiết tóc, từ việc cắt giảm chiều dài của các sợi tóc hay tạo kiểu như thế nào cũng đều ổn cho sự sáng tạo thú vị từ chính ý tưởng của bạn. Với mái tóc này, bạn phải thường xuyên lưu ý đến tạo kiểu đến tránh bị nhìn nhận là một tổ quạ rối bù.

Kiểu tóc mùa hè cho nam: Slicked back

Kiểu tóc Slicked back, trong vài năm qua gần như đã trở thành cơn bão trên trong thế giới thời trang của đàn ông. Slicked back là mẫu tóc được các quý ông ưa chuộng vì sự giản tiện cũng như phong thái lịch lãm mà nó mang lại. Chỉ đơn giản là bạn dùng gel + lược để chải mái tóc của mình ra phía sau.

Kiểu tóc chải ngược vuốt lệch cổ điển
Kiểu tóc chải ngược vuốt lệch cổ điển

Kiểu tóc này thích hợp với những người có tóc tương đối thẳng vì tóc sẽ dễ dàng được chải chuốt cho thật trơn bóng. Chống chỉ định với các loại tóc thưa và ít vì nó sẽ làm nổi bật lên đường rẽ ngôi quá to và thưa thớt tóc. Để kiểu tóc đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên tạo kiểu khi tóc còn hơi ẩm, bôi gel vào tóc rồi rẽ đường ngôi thật thẳng, sau đó dùng lược để ép tóc gọn gàng, ôm sát vào đầu.

Kiểu tóc nam mùa hè: The Undercut

Undercut là kiểu tóc được xem là sành điệu và linh hoạt nhất dành cho các chàng trai trong hai, ba năm trở lại đây. Với phần tóc trên đỉnh đầu để dài và phần tóc hai bên lẫn sau ót được cạo ngắn, từ kiểu cắt này, các chàng trai có thể biến hóa tạo kiểu khác nhau một cách dễ dàng.

Under cut: Kiểu tóc nam hiện đại cho mùa hè
Under cut: Kiểu tóc nam hiện đại cho mùa hè

Kiểu tóc này thích hợp với cả người tóc thẳng hoặc tóc dợn sóng, là một chiêu hữu hiệu để che bớt đi phần đường ngôi quá to và rõ, nhưng bạn cũng cần chắc rằng tóc mình đủ dày để tạo kiểu! Nếu bạn có mái tóc quá dày, hãy làm mỏng chúng xuống bằng mousse vuốt tóc.

Kiểu tóc Quiff dành cho các quý ông mùa hè

Lấy cảm hứng từ những lọn tóc bồng bềnh từ Elvis Presley, Johnny Cash hay James Dean… kiểu tóc này chú trọng vào phần tóc phía trước dài hơn để có thể dựng lên hoặc đánh phồng. Điều quan trọng nhất khi tạo kiểu tóc này là bạn phải tạo được độ bồng bềnh của tóc bằng wax và mousse để có thể uốn cong tóc ngược ra phía sau, nhưng theo chiều hướng lên trên.

Kiểu tóc quiff lãng tử cho nam mùa hè
Kiểu tóc quiff lãng tử cho nam mùa hè

Kiểu tóc này đòi hỏi phần tóc phía trước của bạn tương đối phải nhiều, tóc hai bên có thể cắt ngắn hơn hoặc chải ép sát vào đầu. Và chắc chắn là bạn sẽ cần một chiếc máy sấy để làm cho tóc có độ phồng và đứng cần thiết. Mời bạn chia sẻ ý kiến của bạn qua chức năng comments ngay dưới đây hoặc qua fanpage của Mentoday.

Mentoday.net