Kiểu tóc Pompadour: Nguồn gốc và phong cách

Kiểu tóc Pompadour: Nguồn gốc và phong cách

Kiểu tóc Pompadour:

Không giống như ấn tượng ban đầu của nhiều người, kiểu tóc pompadour linh hoạt hơn rất nhiều. Kiểu tóc Pompadour không những phù hợp với rất nhiều kiểu khuôn mặt và loại tóc, mà nó cũng phù hợp với hầu hết các lứa tuổi khác nhau của phái mạnh.

Kiểu tóc Pompadour: Nguồn gốc và phong cách
Kiểu tóc Pompadour: Nguồn gốc và phong cách

Tuy vậy, giống như nhiều lĩnh vực khác trong thời trang cũng cần cân nhắc tới một vài yếu tố khi lựa chọn kiểu tóc pompadour như: phong cách cá nhân của bạn, bên cạnh việc nó còn phải thể hiện được phong cách sống cũng như sự chuyên nghiệp của bạn ở môi trường làm việc, học tập của mình. Bên cạnh việc giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử của kiểu tóc này, chúng tôi cũng giới thiệu tới các bạn hai phong cách khác nhau (là cổ điển và hiện đại) của kiểu tóc pompadour này, cùng với những hướng dẫn tạo kiểu cụ thể.

Nguồn gốc, lịch sử kiểu tóc Pompadour

Pompadour, được đặt theo tên theo tên của Quý bà Pompadour, người tình của vua Louis XV, là một kiểu tóc cổ điển của mọi thời đại. Thuở ban đầu kiểu tóc này được những quý bà sành điệu trong giai đoạn thế kỷ thứ 18 chấp nhận như một kiểu tóc thời thường, và sau đó nó vẫn tiếp tục là kiểu tóc thống trị trong những kiểu tóc dành cho phái đẹp cho tới tận khi Đệ nhất thế chiến nổ ra vào những năm 1914 của thế kỷ trước.

Elvis và kiểu tóc Pompadour
Elvis và kiểu tóc Pompadour

Cùng với thời gian, Elvis Presley – ông vua dòng nhạc Rock&Roll đã khiến cho kiểu tóc này trở thành một phần trong phong cách đặc trưng của ông trong suốt những năm 50 thế kỷ trước, và phần còn lại như người ta vẫn nói, thuộc về lịch sử. Vẫn được coi như một kiểu tóc mang đầy cảm hứng của Rock/Rock&Roll cổ điển nhờ vào mối liên hệ này, kiểu tóc pompadour truyền thống được tạo dáng bằng cách chải ngược tóc ra sau sao cho thật gọn gàng với khuôn mặt, và thường được chải chuốt thật bóng mượt với phần tóc hai bên được chải gọn ra sau.

Justin Timberlake và kiểu tóc Pompadour
Justin Timberlake và kiểu tóc Pompadour

Kiểu tóc pompadour này đã có bước phát triển đột phá kể từ thời hoàng kim dưới triều đại vua Louis XV, cho tới kiểu cách hiện đại ngày nay với chút thay đổi độ dài ở phần tóc phía trên trong khi phần sau gáy và 2 bên vẫn được cắt ngắn và gọn ghẽ.

Phong cách cổ điển của kiểu tóc Pompadour:

Nguyên gốc của pompadour chính là kiểu tóc tinh tế và cổ điển, với phần tóc sau gáy và 2 bên vẫn được tỉa gọn gàng nhưng không quá ngắn tới mức lộ cả da đầu. Lý tưởng nhất là những phần tóc ở các góc cạnh nên được vuốt gọn trong khi đó vẫn giữ độ dài cho một vài phần tóc. Vuốt tóc gọn quanh các góc không chỉ giữ cho kết cấu chung của kiểu tóc vững vàng hơn, mà còn khiến cho râu ria trông dầy và rậm hơn – lý tưởng cho những quý ông có một bộ râu ngắn/dài và muốn làm nổi bật thêm vẻ nam tính, mạnh mẽ của mình.

Phong cách cổ điển của kiểu tóc Pompadour
Phong cách cổ điển của kiểu tóc Pompadour

Kiểu tóc pompadour cổ điển với phần tóc hai bên dài hơn sẽ phù hợp với hầu hết các kiểu khuôn mặt, đặc biệt là với những ai có khuôn mặt dài vốn cần sự hài hòa giữa phần đỉnh đầu và hai bên. Có thể bạn muốn tham khảo thêm: Cách chọn kiểu tóc nam phù hợp với gương mặt. Với những ai thích một phong cách không bao giờ lỗi thời với hình dáng hơi vuông vức một chút, tránh cắt tóc quá phần đường cong gồ lên ở đầu. Thay vào đó, nếu bạn thực sự tự tin, hãy nhờ tới các chuyên gia tạo kiểu cho phần tóc 2 bên cao hơn một chút để phân cách khu vực đỉnh đầu với phần tóc 2 bên.

Kiểu tóc Pompadour phong cách hiện đại

Hãy nhờ tới chuyên gia tạo mẫu tóc (hay thợ cắt tóc) của bạn cắt bớt phần tóc hai bên, để có được một kiểu tóc Pompadour hiện đại mang đậm dấu ấn cá nhân. Thêm vào đó, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn kiểu cạo tóc sát với da đầu. Tóc nên được cạo cao tới phần cong nhô ra của đầu và được giữ dài ở phần đỉnh đầu. Chúng có thể được tạo kiểu liền một khối với phần đỉnh đầu hoặc cũng có thể tách biệt hoàn toàn, cho phép phần tóc ở đỉnh đầu có thể trùm xuống phía dưới (kiểu undercut).

Kiểu tóc Pompadour phong cách hiện đại
Kiểu tóc Pompadour phong cách hiện đại

Quan trọng nhất, như chúng tôi luôn khẳng định: Chọn cho mình một kiểu tóc thực sự hài hòa, phù hợp với khuôn mặt mới là ưu tiên số một. Vì vậy, nếu bạn có một khuôn mặt tròn, việc cắt phần tóc 2 bên thật gọn ghẽ và tạo độ dày một chút cho phần đỉnh đầu sẽ giúp kéo dài khuôn mặt bạn. Trong khi đó, nếu bạn có một gương mặt dài và nhỏ, chúng tôi khuyên bạn nên để phần tóc 2 bên dài hơn một chút trong khi đó phần tóc đỉnh đầu lại sát với đầu và cần chải chuốt kỹ lưỡng hơn… Nếu bạn còn chưa hoàn toàn tự tin với lựa chọn, quyết định của mình, hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia để được tư vấn kỹ lưỡng trước khi bạn quyết định thay đổi. Tạm kết: Như vậy, các bạn đã biết thêm được thông tin về nguồn gốc, lịch sử cùng hai phong cách chính của kiểu tóc pompadour – một kiểu tóc luôn hợp thời với tính linh hoạt rất cao và cũng đã được phổ biến rộng rãi trong thời gian qua. Còn bây giờ, chúng tôi rất muốn biết bạn có bị hút hồn bởi kiểu tóc này? Bạn đã thử kiểu tóc này chưa? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi qua chức năng comments dưới đây hoặc fanpage của Mentoday.

Mentoday.net