5 xu hướng giày nam xuân hè 2016 các chàng nên biết

5 xu hướng giày nam xuân hè 2016

Khi nhắc tới phong cách thời trang của một ai đó, thì rất nhiều nếu không muốn nói là hầu hết đều chú trọng, tập trung vào trang phục. Điều đó chúng tôi không phản đối, nhưng, nếu bạn thực sự muốn thể hiện sự tinh tế của mình, hãy dành thời gian cho đôi giày của bạn, bởi có không ít người sẽ để ý tới tới đôi giày bạn đang mang, để qua đó phần nào “đọc vị” về bạn.

Có thể bạn cũng quan tâm:

5 xu hướng giày nam xuân hè 2016
5 xu hướng giày nam xuân hè 2016

Và không phải tìm đâu xa, hãy để chúng tôi tìm kiếm và gợi ý giúp bạn 5 xu hướng giày nam mùa xuân hè 2016 này, để bạn có thể cập nhật ngay cho mình.

Xu hướng giày nam xuân hè 2016: Trainers khóa dán và dây đai

Những đôi trainers đã “phủ sóng” rất rộng lớn trong thế giới những đôi giày nam, trong vài năm trở lại đây.

Bài viết liên quan:

Giày trainers cho nam xuân hè 2016
Giày trainers cho nam xuân hè 2016

Không còn bị đánh giá là những đôi giày mang phong cách thể thao, hay phong cách thường ngày nữa, trainers đã được ứng dụng rộng rãi cho phong cách trang trọng, lịch thiệp (như cách bạn thấy rất nhiều các sao nam đã diện); tuy vậy, trong mùa thời trang xuân hè 2016 này, trainers cũng có những sự thay đổi.

Nếu nói rằng xuân hè 2016 là thời điểm lên ngôi của những đôi giày trainers thì tôi e là không phù hợp. Thay vào đó, là sự mới mẻ từ những đôi giày thể thao mang phong cách tennis – sử dụng loại “khóa mà không khóa” – khóa dán Velcro.

Giày trainers cho nam xuân hè 2016
Giày trainers cho nam xuân hè 2016

Acne Studios, Ami và A.P.C. là một vài trong rất nhiều những thương hiệu giới thiệu những mẫu giày trainers với phong cách được “làm mới” này.

Dù không phải là một xu hướng đột phá, mới mẻ hoàn toàn, nhưng có thể chắc chắn rằng, trong mùa xuân hè 2016 này, chúng ta sẽ chứng kiến sự phổ biến rộng rãi của những mẫu giày, sandal sử dụng velcro.

Trainers đơn sắc hay pha màu

Có hai xu hướng đối lập đã cạnh tranh mạnh mẽ với nhau trên thị trường giày trainers, tất nhiên, chúng tôi không nói tới sự cạnh tranh của Nike và Adidas.

Mẫu giày phối màu cho nam xuân hè 2016
Mẫu giày phối màu cho nam xuân hè 2016

Vâng, điều chúng tôi đang muốn nhắc tới chính là sự cạnh tranh, đối nghịch của hai xu hướng màu sắc dành cho giày trainers, một bên là những đôi trainers màu sắc nổi bật kế hợp cùng nhau, với bên còn lại thì khiêm tốn hơn với phong cách đơn sắc, tối giản.

Dù vậy, trong mùa xuân hè 2016 này, dường như các nhà mốt đã đưa ra giải pháp hợp lý hơn, bằng cách kết hợp hai phong cách trên để tạo ra một xu hướng mới, mà ở đó sự hài hòa, tinh tế sẽ là các yếu tố thu hút và hấp dẫn các tín đồ thời trang.

Mẫu giày phối màu cho nam xuân hè 2016
Mẫu giày phối màu cho nam xuân hè 2016

Ở đó, màu xám lạnh, camel, hồng nhạt hay màu kaki chính là những gam màu dành cho mùa xuân hè 2016 này, và cũng chính là lựa chọn hoàn hảo để kết hợp cùng trang phục khác. Chắc chắn chúng sẽ không khiến bạn trông như đang đi tới phòng tập gym, khi bạn kết hợp cùng quần shorts, điều bạn sẽ dễ bị “quy chụp” khi diện những đôi trainer hay sneakers nổi bật..

Xu hướng giày đế kếp cho nam

Cần phân biệt với các loại giày đế kếp đã nhắc tới ở trên (Không chỉ thế, giày trainers không thể là tất cả cho mùa xuân hè năm nay).

Giày đế kếp cho nam xuân hè 2016
Giày đế kếp cho nam xuân hè 2016

Đầu tiên, chúng tôi sẽ đưa ra lý do vì sao bạn nên chọn những đôi giày có chất liệu đế kếp. Giày đế kếp thực ra là đế cao su nhưng là cao su già (tức là được sản xuất tỷ mỉ theo quy trình nhất định), đi êm chân, độ bền cao, độ vênh, cong, gãy do thời tiết thấp. Kếp càng tốt thì màu càng trong, tạo cảm giác bạn có thể nhìn xuyên thấu qua đế. Đế kếp gần như là loại đế hạn chế được các khuyết điểm của những loại đế khác. Chính vì những đặc tính tuyệt vời này mà giá thành của những đôi giày đế kếp cao hơn những đôi giày đế bình thường khác (chỉ sau đế da).

Giày đế kếp cho nam xuân hè 2016
Giày đế kếp cho nam xuân hè 2016

Những đôi giày đế kếp điển hình đó chính là những đôi giày desert hay chukka boots, nhưng trong mùa xuân hè 2016 này, chúng ta sẽ thấy chúng được sử dụng cho những đôi giày brogues hay derby của các nhà mốt danh tiếng như Burberry và Paul Smith.

Giày đế kếp cho nam xuân hè 2016
Giày đế kếp cho nam xuân hè 2016

Sự kết hợp cùng với da lộn ở phía trên, những đôi giày đế kếp sẽ có được phong cách cổ điển, và thậm chí là phong cách lịch sự hơn với brogues hay derby – chưa kể, chúng rất thoải mái cho chân chúng ta. Vì thế, đừng quên lựa chọn cho mình một đôi giày đế kếp cho mùa xuân hè 2016 này.

Xu hướng sandals nam xuân hè 2016

Đúng là không có gì ngạc nhiên khi sandals là một trong những items được đề xuất trong bài viết này. Tất nhiên, cân lưu ý 1 chút, chúng ta đang nói về nhữn đôi sandal da, chứ không phải những đôi dép xỏ ngón cao su.

Xu hướng sandal nam xuân hè 2016
Xu hướng sandal nam xuân hè 2016

Sandals đã được các nhà thiết kế giới thiệu nhiều trong vài năm trở lại đây, nhưng xuân hè 2016 thực sự là thời điểm bùng nổ của các mẫu sandals cho phái mạnh. Chúng nằm trong bộ sưu tập của hầu hết các nhà mốt danh tiếng, từ Michael Kors tới Marni, Margaret Howell tới Maison Margiela, và cả những thương hiệu khác như: Gucci, Versace và Kenzo.

Xu hướng sandal nam xuân hè 2016
Xu hướng sandal nam xuân hè 2016

Không chỉ được đánh giá cao bởi sự thoải mái, thoáng khí cho đôi chân phái mạnh vào mùa hè nóng nực, những đôi sandal còn được đánh giá là một item cực dễ tính và đa năng trong việc kết hợp cùng các trang phục mùa hè. Chúng ta có thể diện chúng tới công sở làm việc (nếu không có quy định buộc phải đi giày) hay tới giảng đường, và cả những buổi chiều dạo phố biển…

Một đôi sandal là lựa chọn lý tưởng cho các chàng vào mùa hè!

Xu hướng giày nam xuân hè: Giày đế cói – lựa chọn tuyệt vời

Giày đế cói (Espadrilles) đã trở thành một trong những đôi giày chủ lực cho phái mạnh trong mùa hè nóng bức, kể khi nó xuất hiện trong thế giới thời trang từ thế kỷ 13.

Giày đế cói cho nam xuân hè 2016
Giày đế cói cho nam xuân hè 2016

Trong thế giới hiện đại của chúng ta thì những đôi giày đế cói thường xuyên có mặt tại những địa danh du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng như Miami hay các bãi biển bên bờ Địa Trung Hải đầy nắng gió. Nhưng kỳ thực, những đôi giày đế cói đầu tiên ra đời và được coi như giày của những người nông dân hay là những đôi giày được dùng trong quân đội?

Dù thế nào, điều đó giờ không còn quan trọng nữa, bởi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thời trang, những đôi giày đế cói ngày càng được cải tiến hơn nữa. Bên cạnh những chất liệu vải và dây đay, phản ánh đúng bản gốc của nó, thì những đôi giày đế cói đã được “tái bản” trong các tông màu tươi sáng, nổi bật hơn cùng các chất liệu cao cấp như da và da lộn.

Giày đế cói cho nam xuân hè 2016
Giày đế cói cho nam xuân hè 2016

Trong mùa xuân hè năm nay, Jimmy Choo, Dolce & Gabbana và Valentino là ba trong số những thương hiệu thời trang danh tiếng rất ưu ái, lăng xê những đôi giày đế cói trong bộ sưu tập của họ.

Và nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày tối ưu cho mùa hè nóng nực, chắc chắn bạn không nên bỏ qua những đôi giày đế cói. Chúng không chỉ phù hợp với các trang phục thoải mái cho mùa hè, mà với những phiên bản chất liệu cao cấp như da thì chúng dường như sẵn sàng đồng hành tới văn phòng làm việc cùng các quý ông.

Tạm kết:

Xu hướng giày nam xuân hè 2016 nào sẽ được bạn lựa chọn? Hãy chia sẻ với chúng tôi cùng các tín đồ thời trang khác bằng cách comments dưới bài viết này hay tham gia fanpage của Mentoday.

V.K – Menoday