Nam giới để râu: Lợi và hại

(mentoday.vn) – Trước khi quyết định để râu hay cạo, có thể bạn sẽ muốn cân nhắc xem râu ria sẽ khiến mọi người có cách nhìn thế nào về bạn.

Phụ nữ thích

Trong một nghiên cứu gần đây, 200 người phụ nữ đã được yêu cầu đánh giá hình ảnh của một người đàn ông, một bức để râu còn bức kia thì không. Brad Pitt đã may mắn trở thành “nhân vật chính” của cuộc đánh giá này.

Kết quả là đa số phụ nữ đều tán thành ý kiến cho rằng hình ảnh của anh trước khi để kiểu râu dê lồm xồm trông hấp dẫn hơn.

Nam giới để râu: Lợi và hại
Nếu bạn muốn được tôn trọng

Nhưng nếu mối quan tâm của bạn là nhận được sự tôn trọng từ mọi người, hãy suy nghĩ về một kế hoạch nuôi râu từ bây giờ.

Cả phụ nữ và nam giới đều cho rằng, những người đàn ông để râu – ít nhất là khoảng 6 tuần mà không cắt tỉa, trông chín chắn và dễ nhận được sự tôn trọng của mọi người hơn. Một vẻ ngoài bụi bặm và “lông lá” cũng được xem là tích cực hơn so với việc “cạo sạch”.

Các nhà khoa học nghĩ sao?

Từ lâu, các nhà khoa học đã đặt ra câu hỏi tại sao đàn ông lại có râu. Nó giúp tiếng nói của người đàn ông có trọng lượng hơn cũng như khiến ngoại hình của họ trông hung dữ hơn. Thậm chí râu có thể xem là biểu tượng giúp những người đàn ông gây sự chú ý với phụ nữ.

Nghiên cứu trên chỉ tập trung tìm hiểu về những người đàn ông có bộ râu hơi “xồm xoàm”. Nhưng những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng phụ nữ có vẻ thích những anh chàng để ria hoặc nhẵn thín hơn là râu dê.

Do vậy, hãy sáng suốt trước khi đưa ra quyết định. Bạn muốn nhận được sự tôn trọng của mọi người hay muốn thu hút sự chú ý của phụ nữ?

Theo Yahoo