Các chàng lưu ý cần tránh 7 lỗi thời trang thường gặp

(Mentoday.vn) – Thế giới thời trang luôn tồn tại những quy tắc dễ dàng khiến phái mạnh – vốn chẳng mặn mà gì với áo quần – trở nên ngao ngán và lười tìm hiểu. Chính vì vậy, đã có không biết bao nhiêu quý ông vô tình mặc sai quy chuẩn và trở nên… buồn cười trong mắt những người xung quanh. Dù đây là những chi tiết rất nhỏ, nhưng nếu không chú ý để thay đổi, chắc chắn bạn cũng sẽ đi vào lối mòn của họ.

Hãy cùng chúng tôi đọc và tham khảo những lỗi thời trang ít ai chú ý nhưng lại mang tới sự tai hại khủng khiếp cho vẻ ngoài nhé.

1. Áo sơ mi kiểu Pháp không có cufflink

Chiếc áo sơ-mi kiểu Pháp có cổ tay áo gập, còn được gọi là cuff. Chính bởi vậy, nó luôn cần Cufflink (hay còn gọi là măng-séc).

Nhưng không phải chiếc áo sơ-mi nào cũng cần măng-séc, do đó, nhiều quý ông đôi khi quên mất phụ kiện quan trọng này khi diện một chiếc áo sơ-mi kiểu Pháp. Việc này khiến bạn trở nên cực kỳ buồn cười, cũng giống như tạp chí Playboy mà không có ảnh của các cô gái nóng bỏng.

Những chiếc măng-séc sẽ giúp chiếc áo sơ mi của bạn trông lịch lãm và tinh tế hơn rất nhiều. Ngoài ra, vì kiểu áo này thường được mặc trong các dịp trang trọng hoặc trong môi trường công sở, chiếc măng-séc sẽ là chìa khóa quan trọng để bạn có một vẻ ngoài lịch sự và chỉn chu.

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 1

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 2


Cổ tay áo kiểu Pháp bắt buộc phải có măng-séc đi kèm

2. Tự tạo cho mình một bộ suit không ăn nhập

Tự mua quần, áo và ghép chúng thành một bộ suit mà không chú ý xem liệu chúng có ăn nhập hay không là một sai lầm nguy hiểm.

 

Chỉ vì chúng đều màu đen không có nghĩa là chúng có thể tạo một bộ vest hoàn chỉnh. Chất vải, đường cắt và tone màu đều đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định liệu hai mảnh có thể đi kèm với nhau hay không. Một chiếc blazer đen chì sẽ trở nên rẻ tiền và tệ hại nếu mặc cùng một chiếc quần vải bóng hoặc ngược lại.

 

Nếu bạn muốn mặc suit, thì hãy chắc chắn bạn mua cùng một bộ, hoặc nếu không bạn sẽ phải đối mặt với rủi ro trông thật kì cục trong mắt người khác.

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 3
7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 4

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 5


Suit được cắt may theo bộ sẽ “chuẩn” và sang trọng hơn là những bộ suit bạn “tự chế”

3. Giầy sneakers kết hợp với mọi trang phục

Mặc dù việc đi một đôi giày sneakers với suit có thể rất cá tính nhưng nó không đồng nghĩa rằng bạn có thể đi giày sneakers với mọi thứ. Đôi lúc, bạn cần một vẻ ngoài lịch sự hơn.

Một phần trong việc tạo phong cách cá nhân chính là việc thử sức với nhiều style khác nhau và thể hiện rằng bạn có gu thời trang đa dạng. Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải mua thật nhiều đôi giày như các cô gái thường làm. Nhưng bạn nên có nhiều hơn là một đôi giày sneakers và ít nhất là một đôi giày kiểu, bạn sẽ cần nó cho những dịp trang trọng hay khi bạn tới những quán bar cao cấp. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm về những đôi giày nam giới nên có để có thể sử dụng trong nhiều khác.

 

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 6
7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 7
7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 8

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 9


Hãy mạnh dạn sắm nhiều kiểu giày cho tủ của mình.

Nếu không, hãy chắc rằng mình có nhiều hơn một đôi sneaker và ít nhất một đôi giày kiểu.

4. Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc trên tóc

Việc sử dụng quá nhiều keo bọt, gel hay sáp sẽ khiến tóc bạn trở nên “bóng bảy” quá mức. Và chắc chắn, không một cô gái nào muốn luồn tay mình vào một mái tóc trông giống “bôi mỡ” như vậy. Cả nàng và bạn đều muốn một mái tóc mềm và tạo cảm giác thích thú khi chạm vào, vì vậy, hãy nghĩ cách mà không làm tóc bạn phủ đầy bởi gel.

Thêm vào đó là việc sử dụng quá nhiều các sản phẩm này cũng không hề tốt cho tóc của bạn. Bạn chỉ cần một chút dầu xả và gel cho toàn bộ mái tóc của mình. Lưu ý, khi xịt gel, bạn giữ ở khoảng cách 10cm so với tóc để có được độ ẩm cần thiết cho tóc.

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 10
7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 11

 

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 12


Mái tóc được vuốt sáp, xịt gel nhẹ nhàng với liều lượng vừa đủ

vẫn giữ được kiểu dáng mà không bị mất đi sự mềm mại

5. Không sử dụng thắt lưng khi sơ-vin

Nếu bạn thường xuyên bỏ áo ngoài quần và không ai có thể nhìn thấy phần hông của bạn thì bạn có thể không cần đến thắt lưng. Nhưng nếu như bạn sơ-vin, đó sẽ lại là một việc khác hẳn. Việc không đeo thắt lưng sẽ không khiến bạn trở nên ngu ngốc nhưng bạn sẽ trở nên… kì cục trong mắt mọi người.

Nhiệm vụ của một chiếc thắt lưng đơn giản là bó bộ đồ lại, giúp bạn nhìn gọn gàng và lịch sự hơn. Đây là thứ phụ kiện đáng để bạn bỏ ra chút tiền để có một bề ngoài lịch lãm hơn. Tất nhiên bạn không nên thắt chiếc nịt quá chặt, nhưng hãy luôn đeo chúng kể cả khi quần của bạn đã rất vừa vặn, để tạo điểm nhấn cho bộ đồ.

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 13
7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 14

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 15


Thắt lưng giúp tạo điểm nhấn cho bộ đồ, khiến bạn nhìn gọn gàng và lịch sự hơn

6. Sử dụng kẹp điện thoại vào đỉa quần

Việc đeo chiếc điện thoại vào đỉa quần khiến bạn trở nên lạc hậu và nhạt nhẽo, nó còn khiến bạn dài bề ngang và lùn hơn. Chiếc kẹp còn thu hút ánh nhìn vào phần hông và có lẽ bạn không muốn điều này, đặc biệt nếu bạn có chiếc bụng bia tròn trĩnh.

 

Ngoài ra, việc luôn đeo bên mình đồ điện tử khiến bạn trông như một kẻ nghiện công việc. Thay vào đó, bạn nên nghĩ đến việc bỏ chúng trong áo khoác hay túi xách. Rõ ràng là chúng vừa tiện lợi, vừa phong cách hơn nhiều.

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 16
7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 17

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 18


Những chiếc túi xách tiện lợi và phong cách cho nam giới hiện đại

7. Độ dài quần không phù hợp

Trong tất cả 7 lỗi, thì đây có lẽ lỗi bạn thường xuyên gặp nhất khi đi ngoài phố. Hãy đảm bảo rằng bạn không phải là một trong số đó bằng cách luôn quan tâm đúng cách đến độ dài của quần.

 

Nhiều kiểu quần khác nhau có những độ dài ngắn phù hợp khác nhau, và phù hợp với từng dáng người. Những chiếc quần jeans có thể dài đến đế giày và khiến bạn trông cao và gọn hơn. Những chiếc quần tây lại chỉ nên chạm phần mép giày để khi bạn đi bộ sẽ không bị lộ tất, và khi bạn ngồi xuống tất không lộ quá 5cm.

Khi mua quần, nếu như độ dài của chúng không phù hợp mà bạn lại trót say mê chúng thì hãy yêu cầu shop điều chỉnh lại. Một số nơi có dịch vụ đó miễn phí. Với những bộ đồ bạn đã mua, đặc biệt là quần Tây, hãy thử lại chúng và nếu có vấn đề gì thì hãy đưa chúng đến nhà may. Vì đa số quần Tây đều có phần vải thừa ở trong ống quần nên sẽ rất dễ dàng cho những ai có máy khâu để cắt ngắn hay nới dài quần ra.

 

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 19
7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 20

 

7 lỗi thời trang phái mạnh thường gặp 21


Hãy chú ý tới độ dài của quần để tránh trường hợp trở nên bất lịch sự và mất cân đối

Theo Chanelvn