Định hình và xây dựng phong cách cá nhân

(mentoday.vn) – Cùng chúng tôi định hình lại phong cách của bạn, và tìm ra những yếu tố chủ chốt giúp xây dựng hoàn chỉnh phong cách đó nhé.

Lý do gì khiến bạn phải tậu cho mình cả một tủ đồ to đùng để phục vụ cho một phong cách duy nhất? Đơn giản vì tủ đồ đó sẽ tối giản hóa các lựa chọn của bạn mỗi khi có dịp cần và ổn định style cho bản thân. Chúng không chỉ đơn giản là chiếc tủ cho bạn nhồi nhét đống quần áo thừa sau mỗi trận shopping, chúng còn là biểu tượng cho phong cách mà bạn dày công kiến tạo trên con đường định vị bản thân mình.

Chính vì vậy, thay vì giữ nguyên tủ quần áo mà bạn đã từng phô trương khoe khoang hồi còn là một chàng sinh viên Đại Học, hãy F5 liên tục để những gì bạn sở hữu trở thành biểu tượng cho chính bạn ở thì hiện tại – một quý ông sành sỏi và bảnh bao.

Hãy tự hỏi bản thân, bạn mong muốn mình ra sao trước mắt người đối diện? Đó chính là câu hỏi đầu tiên cho bạn để bắt đầu quá trình xây dựng phong cách của mình. Hẳn là một nhân viên ngân hàng với 13 tiếng/ngày làm việc sẽ có phong cách khác với anh chàng DJ chuyên dubstep chỉ làm việc về đêm.

Cân nhắc kĩ và xin ý kiến từ những anh chàng wingman sành điệu, để không lạc lối trong lĩnh vực ăn và mặc là điều không hề thừa. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số phong cách với những item thuộc dạng must-have trong tủ đồ. Hãy coi như đó là một khởi đầu đơn giản cho phong cách của chính bạn.

Phong cách Preppy

Nhãn hiệu tiêu biểu: Ralph Lauren, Tommy Hilfiger, Pringle of Scotland, Lacoste, J.Crew…

Item tiêu biểu:  Áo polo, blazer, áo oxford, giày loafer, item màu trung tính…

Icon: Tiger Wood, Hoàng tử Harry

Những anh chàng theo đuổi phong cách preppy thường là những kẻ chăm chuốt ngoại hình mình cẩn thận: Bạn sẽ nhận ra họ trong đám đông với những bộ đồ cùng tone màu nhạt, những đôi loafer lịch lãm, mày râu nhẵn nhụi và hương nước hoa ngọt dịu. Nếu bạn thích những tone màu sáng hoặc trầm, những chất liệu nhẹ của thủy quân và màu trắng, thì có lẽ, bạn là một trong những anh chàng preppy.

Một tủ đồ dành cho xu hướng preppy thường yêu cầu những item có thể chuyển đổi nhanh chóng và thích hợp với nhiều hoạt động, từ thường ngày cho đến những dịp bar/club tưng bừng. Đó là lý do tại sao những chiếc áo polo, blazer lại được ưa chuộng đến vậy khi nhắc đến preppy. Nếu bạn là một kẻ cứng cỏi với cá tính mạnh, một chút họa tiết như kẻ caro, quả trám, vintage sẽ là những nét chấm phá tuyệt vời cho set đồ của bạn. Tuy nhiên đừng sử dụng quá nhiều nếu bạn không muốn biến mình thành một tên geek chính hiệu.

Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 1


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 2


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 3


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 4


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 5


Phong cách thời trang cổ điển

Nhãn hiệu tiêu biểu: Calvin Klein, Levis, Valentino, Hugo Boss…

Item tiêu biểu: Áo măng tô, sơ mi trắng, trench coat, cardigan,  cà vạt lụa, áo sweater vải cashmere…

Icon: Clive Owen, George Clooney….

Bạn có thể nhầm lẫn giữa preppy và cổ điển nếu như không thực sự hiểu về hai phong cách này. Nếu preppy là sự kết hợp hài hòa giữa thanh nhã và trẻ trung thì cổ điển là phong cách dành cho những quý ông phảng phất sự tao nhã truyền thống của Pháp. Nếu đen, xanh navy, xám là những màu sắc chiếm hữu tủ đồ của bạn thì hẳn bạn là người hướng đến phong cách cổ điển.

Những anh chàng yêu thích phong cách cổ  điển thường hướng đến chất lượng hơn là số lượng. Chính vì vậy, dù tủ đồ của bạn không được chất đầy với những item thời thượng nhất thì cũng đừng quá lo lắng. Bởi lẽ, một quý ông bước ra từ tủ đồ của những item không bao giờ lỗi mốt thì họ sẽ luôn vận đồ phù hợp tuyệt đối dù đó là dịp nào đi chăng nữa. Có thể hiện tại, bạn gần như tiêu sạch tháng lương vào một chiếc cà vạt lụa của Calvin Klein nhưng bạn sẽ không hề hối tiếc vì bạn biết 10 năm tiếp theo, bạn vẫn diện chiếc cà vạt đó và khiến các cô bé trầm trồ.

Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 6


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 7


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 8


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 9


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 10


Phong cách thời trang nam Hipster

Nhãn hiệu tiêu biểu: Marc Jacobs, American Apparel, Converse, Urban Outfitter, Cheap Monday…

Item tiêu biểu: Jeans ống côn, vest dạng tuxedo, áo hoodie họa tiết, kính mắt retro…

Icon: Beck, Heath Ledger, Kele Okereke

Bạn có kế hoạch để ria mép chưa? Bạn thích nghe rock indie, nghệ thuật và những chuyến đi dài…Có lẽ bạn thuộc về phong cách hipster. Nói cách khác, bạn là một cá thể không giống với đại đa số đám đông: bạn thích làm theo những gì mà những người xung quanh không làm ở vào thời điểm hiện tại. Bạn – một kẻ phá cách ngấm ngầm, ưa thích mix những item không liên quan với nhau để tạo nên 1 phong cách có đôi chút luộm thuộm, nhưng lại hòa hợp khó tả và mang tính nghệ thuật cao.

Tuy nhiên, khi đã vào tuổi trưởng thành, bạn sẽ hiểu được câu slogan: less is more mà bấy lâu nay vẫn được giới thời trang tung hô như một kim chỉ nam độc đáo. Đừng đắp lên người quá nhiều phụ trang khi ở văn phòng làm việc, còn khi đã bước ra ngoài và party cùng bạn bè thì hãy cứ kệ cho bản năng của bạn chọn lựa những item mà chúng thích.

Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 11


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 12


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 13


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 14


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 15


Trendsetter

Nhãn hiệu tiêu biểu: D&G, H&M, Energy, Sixty, Evisu…

Item tiêu biểu: tất cả mọi thứ

Icon: Justin Timberlake, David Beckham, Ashton Kutcher, Kanye West

Những anh chàng tiêu biểu cho xu hướng này là những fashionista chính hiệu. Và việc là một icon thời trang phái mạnh đã dĩ nhiên cho họ quyền được mặc và mặc đẹp hầu hết những trang phục của đủ mọi xu hướng. Họ thử nghiệm và thường thành công, khiến các nàng ngưỡng mộ và cánh anh em chiến hữu hỏi thăm thường xuyên. Hãy lấy dụ: Justin Timberlake. Thật khó xác định chính xác phong cách mà anh chàng này lựa chọn bởi mỗi lần xuất hiện trước công chúng là mỗi lần họ lặng nhìn Justin với vẻ đẹp của một nam thần và phong cách của một fashionista phong độ tuyệt đối.

Không khó để đứng vào hàng ngũ của những trendsetter, hãy ghi nhớ trong đầu rằng: Khi đã mặc một item lần thứ nhất, đừng mặc lại chúng lần thứ hai. Và khi tuổi đời càng nhiều thêm, số trang phục, phụ kiện được phép nổi bật trên set đồ của bạn càng giảm đi.

Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 16


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 17


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 18


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 19


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 20


Phong cách thời trang nam Sporty/ Casual Chic

Nhãn hiệu tiêu biểu: Nautica, Diesel, Adidas, Puma

Item tiêu biểu: áo denim funky, áo khoác bomber, áo khoác da

Icon: Dave Chapelle, Owen Wilson

Phần đông cho rằng, những anh chàng ưa thích phong cách sporty khỏe khoắn thường khá thoải mái và thực tế. Họ thường làm việc ở những văn phòng không yêu cầu dresscode hoặc đơn giản họ là những freelancer có gout thẩm mỹ cao và không thích những món đồ bó sát người.

Để trở nên sport/ casual chic hơn, bạn cần nhớ đến vài nguyên tắc sau trước khi chính thức dọn dẹp lại tủ đồ: Sắm cho mình một cái bàn là. Những item với kích cỡ phóng khoáng làm nên phong cách nhưng những vết nhăn nhúm của vải lại khiến chúng trở nên xấu xí. Hãy đảm bảo rằng set đồ của bạn luôn là lượt hết mức có thể khi ra ngoài.

Thứ 2 chính là tỷ lệ cân bằng. Bạn cần đảm bảo luôn có sự cân bằng giữa các trang phục trong cùng một set đồ để tránh trường hợp những chiếc áo chiếc quần oversized nhấn chìm số đo của bạn. Cuối cùng, hãy đầu tư vào một vài nhãn hiệu lớn để tạo nên sự đồng bộ trong tủ đồ của bạn vì phong cách của mỗi nhãn hiệu chuyên dụng cho xu hướng này thường có các thiết kế không tương đồng.

Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 21


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 22


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 23


Rock

Nhãn hiệu tiêu biểu: Belstaff, Rock and Republic, K by Karl Lagerfeld, Ben Sherman

Item tiêu biểu: Nhẫn chunky, vòng đeo cổ  bạc, Áo phông bạc màu, áo khoác lông, thắt lưng kim loại bản to

Icon: Johnny Depp, Lenny Kravitz, Tommy Lee

Nếu bạn làm việc trong ngành giải trí  hoặc chỉ đơn giản là một kẻ bị thu hút bởi những âm thanh, giai điệu hạng nặng với trống điện tử và guitar điện. Thì có lẽ, Rock chính là phong cách dành cho bạn.

Không quá khó Khăn để trở  thành một anh chàng tôn thờ dòng nhạc huyền thoại này cũng như những icon thời trang của chúng. Bạn chỉ cần một vài chiếc áo denim bụi bặm, một vài áo khoác da thật tốt cùng với những phụ kiện góc cạnh, ánh kim. Và đừng quên mái tóc, bạn có thể ghé thăm các hairstylist vào mỗi sáng để tạo kiểu cho mái tóc của mình và chăm chút cho chúng giữ nguyên dáng đầu cho đến hết ngày.

Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 24


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 25


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 26


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 27


Định hình và xây dựng phong cách cá nhân 28

 

Theo Chanelvn