Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng: Marc Jacobs

 

(mentoday.vn) – Marc Jacobs (sinh ngày 9 tháng 4 năm 1963) là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Mỹ. Ông là trưởng ban thiết kế của nhãn hiệu Marc Jacobs, cũng như của dòng sản phẩm Marc by Marc Jacobs. Hiện nay ông là giám đốc thiết kế của hãng thời trang Pháp Louis Vuitton danh tiếng.

 

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng: Marc Jacobs
 

 

Marc Jacobs

Tiểu sử Marc Jacobs

Jacobs theo học trường Trung học Mỹ thuật và Thiết kế ở thành phố New York và đã tốt nghiệp vào năm 1981. Ông sống ở Teaneck, New Jersey với mẹ, chị gái và em trai. Khi ông mới 15 tuổi, ông đã làm việc ở một cửa hiệu quần áo. Từ nơi đó, Jacobs xin học vào Trường thiết kế Parsons tại New York. Trong thời gian học tại trường, ông đã đạt giải ba giải the Perry Ellis Gold Thimble Award , the Chester Weinberg Gold Thimble Award, the Design Student of the Year Award trong cùng một năm 1984.

 

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng: Marc Jacobs
 

 

Ngay khi còn theo học tại Parsons, Jacobs đã thiết kế và bán được dòng sản phẩm đầu tiên là những chiếc áo len đan tay. Ông thiết kế bộ sưu tập đầu tiên cho Reuben Thomas, Inc., với nhãn hiệu the Sketchbook.

Louis Vuitton

Năm 1997, Jacobs được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng tạo của hãng thời trang xa xỉ của Pháp Louis Vuitton.

Jacobs đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong bộ sưu tập cho hãng Louis Vuitton của mình, ông đã từng làm việc với Stephen Sprouse, Takashi Murakami và gần đây nhất là Richard Prince và rapper Kanye West.

Cho tới nay (2011) Marc Jacobs vẫn là giám đốc sáng tạo của hãng này.

Các công ty riêng

Trong những năm gần đây, thương hiệu Marc Jacobs đã tăng số lượng các cửa hàng và các điểm dịch vụ.Điều này thể hiện rõ trong danh sách chữ ký của các thành phố đặc trưng trong các quảng cáo in của công ty (mặc dù quảng cáo này không cung cấp một cuộc khảo sát hoàn toàn chính xác hoặc đầy đủ các hoạt động bán lẻ của thương hiệu).Một số các cửa hàng giới thiệu thương hiệu hiện tại chỉ là một phần nhất định của một số thương hiệu của công ty (Marc Jacobs, Marc by Marc Jacobs, và Marc Little).

 

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng: Marc Jacobs
 

 

Marc Jacobs

Tính đến tháng năm 2008, các của hàng của Marc Jacobs đã có mặt tại nhiều thành phố ở Mỹ như New York, San Francisco, Los Angeles, Boston, Bal Harbour, Las Vegas, Chicago, Savannah, và Provincetown, Massachusetts và cũng có rất nhiều của hàng tại các thành phố lớn khác trên thế giới phải kể đến như Tokyo, Paris, London, Madrid, Copenhagen và Moskva các của hàng của hãng hầu như phổ biến trên toàn cầu.

Vào tháng 2 năm 2008, Jacobs đã bị buộc tội đạo các bộ trang phục, cụ thể hơn là những chiếc Khăn từ bộ sưu tập của nhà thiết kế người Thụy Điển Gosta Olofsson được ra mắt vào năm 1950. Marc đã giải quyết vấn đề này bằng tiền mặt với con trai của Gosta Olofsson là Göran Olofsson. Trong năm 2009, Jacobs đã cho ra mắt một loạt áo sơ mi bán tại các của hàng của mình với mục đích là yêu cầu hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Trong tháng 2 năm 2010, Jacobs đã kiện Ed Hardy vì xâm phạm vào những thiết kế của một trong những túi xách thêu của mình.

Năm 2006, ông cho ra đời một dòng nước hoa mới, được phân phối bởi Coty. Đầu tiên chỉ được bán tại cửa hàng nước hoa, nhưng nó đã được bán rộng rãi hơn trong những năm gần đây.

Cuộc sống cá nhân

Năm 2009, Marc Jacobs được xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng “50 Most Powerful Gay Men and Women in America” của tạp chí Out.[5]

Ông là một người đồng tính và Marc đang có mối quan hệ thân thiết với Lorenzo Martone. Vào tháng 3 năm 2009, báo Women’s Wear cho biết cặp đôi này đã đính hôn sau một năm hẹn hò.[6] Vào tháng bảy năm 2009 họ tổ chức đám cưới ở Provincetown, Massachusetts. Tuy là xem nhau như vợ chồng nhưng hôn nhân của họ không hợp pháp. Đến ngày 24 tháng 7 năm 2010 Lorenzo đã thông báo qua Twitter rằng anh ta và Marc đã không sống chung được hai tháng.

Thông tin cá nhân Marc Jacobs:

Tên Marc Jacobs
Quốc tịch Hoa Kỳ
Ngày sinh 9 tháng 4, 1963
Nơi sinh New York, New York, USA
Học vấn Parsons School of Design

Sự nghiệp thời trang

Nhãn hiệu Marc Jacobs

Louis Vuitton

Theo nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Marc_Jacobs