Những chi tiết nhỏ giúp bạn sành điệu hơn

(Mentoday.vn) – Những chi tiết nhỏ trên một bộ trang phục như nếp gấp cổ áo, đường cắt line quần hay đơn giản là đường chỉ diềm tay… đều có thể ảnh hưởng đến phong cách của bạn nếu như bạn không để ý. Là một anh chàng sành điệu thì bạn không được bỏ qua những chi tiết nhỏ đó. Thay vào đó, hãy tập chú ý tới từng chi tiết nếu bạn vẫn còn đang nuôi mộng trở thành một icon thời trang lịch lãm trong mắt những cô nàng đồng nghiệp.

Không giặt ủi đồ nhiều

Những anh chàng sạch sẽ có lẽ sẽ nhíu mày khi đọc được những dòng tips này. Tuy nhiên đó lại là một sự thật khá hiển nhiên: Khi bạn giặt ủi trang phục của mình quá nhiều, các chất tẩy đồ có trong bột giặt, nước xả vải có thể khiến chất liệu trang phục nhanh chóng xuống cấp và sờn rách. Vì lẽ đó, hãy cẩn thận hơn trong vấn đề lên lịch trình giặt ủi đồ một tuần và chú ý sử dụng đến những loại nước xả không quá mạnh. Trong trường hợp cần thiết, hãy giặt khô, vắt đồ một cách cẩn thận.

Những chi tiết nhỏ giúp bạn sành điệu hơn 1

Giặt máy – vắt tay

Nếu bạn không phải một anh chàng lắm tiền mới phất, có khả năng mua được cả tá áo dress shirt mỗi năm, có lẽ đây là lúc bạn cần học cách giặt là item khó tính này đúng cách. Bạn không nên giặt khô chúng quá nhiều để tránh làm bợt chất lượng vải và mất đi form áo. Thay vào đó, hãy giặt chúng bằng máy giặt bình thường và treo cho đến lúc khô. Ngoài ra, nếu bạn vẫn thực hiện việc giặt khô cho dress shirt, hãy dùng lực bàn tay để là áo thay vì dùng máy, bởi việc này giúp áo của bạn vào nếp gọn hơn và bền hơn.

Lưu ý: Với những chiếc áo tối màu, bạn có thể giặt khô để tránh việc bị phai màu khi giặt máy.

Đừng cài cúc áo cuối cùng

Có khi nào bạn băn khoăn về chiếc áo vest 3 cúc của mình: cúc áo nào nên để ngỏ và chiếc cúc nào cần được luôn cài cẩn thận? Ồ, bạn không phải là người duy nhất có thắc mắc đó đâu! Khi diện vest 3 cúc, đừng khi nào cài chiếc cúc áo cuối cùng. Đó cũng là một quy tắc chung khi chiếc cúc áo trên cùng của bạn luôn luôn phải cửa đóng khuy cài kín đáo. Trong trường hợp chiếc áo của bạn có dáng mềm với phần ve áo mở, bạn có thể không cài cả 2 chiếc cúc đầu cuối này để tạo vẻ ngoài thoải mái và tự nhiên.

Những chi tiết nhỏ giúp bạn sành điệu hơn 2

Những chi tiết nhỏ giúp bạn sành điệu hơn 3

Đeo cravat đẹp

Cravat cũng giống như trang sức của phái mạnh vậy. Nếu hàng ngày bạn vẫn đang bắt phong cách của mình phải chịu đựng cùng một chiếc cà vạt màu trơn nhàm chán, thì đã đến lúc bạn phải thay đổi! Hãy cập nhật ngay những xu hướng mới nhất cho ngăn tủ cà vạt của mình với những họa tiết hoa văn mới lạ và độc đáo cùng chuỗi màu sắc đẹp mắt.

Mặc đồ chất liệu dày mùa Thu Đông

Mùa Xuân Hè là thời gian dành cho những set đồ nhẹ nhàng và dễ vận động. Chính vì vậy, bạn hãy để dành những bộ áo khoác, suit dày của mình cho mùa Thu Đông vì tính thời thượng và chuẩn mực của chúng. Trong năm nay, những bộ suit vải nhung, flannel, tweed hứa hẹn một mùa Đông đầy sang trọng và nam tính.

Những chi tiết nhỏ giúp bạn sành điệu hơn 4

Những chi tiết nhỏ giúp bạn sành điệu hơn 5

Ủi đồ

Một gạch đầu dòng quan trọng khi bạn muốn ủi sạch sẽ ngăn tủ đựng dress shirt của mình: hãy chỉnh nấc maximum cho bàn là và cứ thế mà ủi. Để tránh làm cháy chiếc áo mà bạn ưa thích bằng cách ủi đồ này, hãy đổ nước đầy chiếc máy ủi (loại hơi nước) hoặc dùng lọ xịt để làm mềm chất vải của dress shirt.

Loại bỏ các nếp nhăn áo

Đây là một biện pháp cấp kỳ dành cho bạn trong những ngày bận rộn và không hề có chút thời gian nào cho việc ủi đồ. Hãy là qua vài đường những điểm nhấn quan trọng như cổ áo, tay áo và phía trước áo. Phần còn lại của chiếc áo bạn chọn sẽ được che đi khi bạn khoác áo jacket lên người. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp cuối cùng thôi, nếu bạn vẫn còn những lựa chọn khác. Đừng lựa chọn chúng!

Chọn giày da không cần quá cầu kỳ

Những đôi giày da oxford hay giày buộc dây có thể khiến bạn hơi choáng với những hoa văn brogues bề mặt. Một quý ông không cần phải để ý đến điều đó quá nhiều, mà thay vào đó, bạn hãy chọn những đôi loafer, slipper đơn giản dễ kết hợp với nhiều set trang phục khác nhau.

Những chi tiết nhỏ giúp bạn sành điệu hơn 6

Theo Chanelvn