Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm

(mentoday.vn) – Sống trong đất nước nhiệt đới, nên đàn ông Việt Nam thường sở hữu một làn da ngăm đen, rắn rỏi. Tất nhiên, điều này là một món quà của không ít các chàng trai, bởi nó thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính. Thế nhưng, da ngăm đen cũng mang tới một chút xíu phiền toái khi bạn chọn trang phục. Bởi chẳng ai muốn mình nhìn tối sầm trong mắt một cô bạn gái, hay bị lẩn khuất trong đám đông những anh chàng đẹp trai khác, chỉ bởi cách ăn mặc không tôn lên được sự khỏe mạnh của nước da ngăm.

Điều này càng trở nên đáng lo khi mùa hè đang đến gần, và sẽ chẳng có anh chàng nào chịu khoác lên mình chiếc áo chống nắng để giữ làn da trắng ngần khi xuống phố. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách chọn đồ sao thật đẹp và thời trang cho các anh chàng da ngăm nhé!

Điều đầu tiên các anh chàng da ngăm cần chú ý đến không phải là kiểu dáng trang phục thế nào, mà luôn là màu sắc ra sao. Quả thật như vậy, màu sắc tác động mạnh mẽ tới việc có tôn được màu da lên không. Vậy nên nếu bạn sai sót khi chọn màu sắc trang phục, nước da bạn sẽ bị tối xỉn. Còn nếu bạn có một lựa chọn đúng đắn? Nhìn bạn sẽ tươi tắn, khỏe mạnh hơn rất nhiều đấy.

Tiếp theo, bạn hãy lên một danh sách những gam màu mình cần tuyệt đối tránh. Đó thường là những màu “nhờ nhờ” như ghi, xám… và những gam màu neon đang thịnh hành. Chúng sẽ chẳng có tác dụng nào khác ngoài việc tố cáo nước da tối màu của bạn.

1. Màu ấm

Với tông màu da tối, ngăm thì những gam màu ấm áp sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Chúng sẽ tạo nên sự hài hòa với màu da của bạn, khiến nó trở nên tươi sáng hơn và “ngọt ngào” hơn. Những gam màu ấm thường là những màu nóng, được gia giảm thêm sắc nâu hoặc vàng. Đó thường là màu đỏ burgundy, oxblood hay vàng mustard, màu da cam cháy.

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 1

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 2

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 3

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 4

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 5

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 6

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 7

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 8

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 9

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 10

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 11

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 12

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 13

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 14

2. Màu lạnh

Nhiều chàng trai có da ngăm thường nói không với màu tối, lạnh với suy nghĩ: “Tại sao lại phải khoác lên người một gam màu tối, trong khi da mình đã tối sẵn rồi?”. Tuy nhiên, đây là một quyết định khá sai lầm bởi có rất nhiều những sắc độ màu tối, màu lạnh phù hợp với nước da của bạn. Hãy khoanh vùng màu đen, nâu chocolate hay xanh navy. Chúng sẽ tạo nên sự hài hòa nhất định với nước da của bạn và khiến bạn trông mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý tới việc tránh mặc trang phục màu tối có kiểu dáng quá thùng thình nhé, vì nhìn bạn sẽ rất luộm thuộm đấy.

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 15

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 16

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 17

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 18

3. Màu pastel

Ai nói da ngăm đen không mặc được màu pastel? Tương tự như gam màu ấm, trong bảng màu pastel, bạn chỉ cần lựa chọn những sắc độ màu nóng một chút như màu đào, màu san hô hay hồng phấn, xanh da trời sáng…. Thoạt nghe thì toàn những gam màu nữ tính, nhưng với sự bùng nổ của thời trang hiện đại, sẽ có rất nhiều lựa chọn nam tính cho bạn với những gam màu này.

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 19

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 20

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 21

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 22

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 23

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 24

4. Màu trắng kem

Nếu như màu trắng tinh là một lựa chọn tồi tệ bạn nên tránh xa nếu có làn da ngăm, thì màu trắng kem lại là gợi ý hoàn hảo. Cũng giống như gam pastel hay tông màu ấm, màu trắng kem được “pha chế” để tạo nên sự “đằm” nhất định, chúng không quá nổi bật như trắng tinh để tạo sự tương phản rõ rệt với da bạn, mà lại hài hòa, nhẹ nhàng, giúp tôn lên sự khỏe mạnh của màu da. Bởi vậy, nếu bạn là một tín đồ của sơ mi trắng, hoặc bạn có một cuộc họp quan trọng cần mặc sơ mi trắng, thì hãy nhớ chọn cho mình màu trắng kem nhé.

Một lời khuyên nữa là vì sắc độ của trắng kem khá gần với màu “cháo lòng”, vậy nên bạn hãy là lượt chiếc áo màu trắng kem thật cẩn thận để không tạo cho người đối diện cảm giác bạn là một anh chàng thiếu chăm sóc bản thân.

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 25

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 26

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 27

Bí quyết chọn màu sắc cho chàng da ngăm 28

Theo Chanelvn