3 bí quyết phối quần trouser và blazer

(mentoday.vn)- Thay vì mặc suit, bộ đôi quần trouser và blazer (còn được gọi là spezzato), là một lựa chọn được các quý ông rất yêu thích.

Diện một bộ suit chỉn chu là lựa chọn hoàn hảo của các quý ông trong bất cứ dịp trang trọng nào. Tuy nhiên, đó không phải là lựa chọn duy nhất. Thậm chí, trong những tháng mùa hè, việc “đóng bộ” suit sẽ tạo cho bạn và những người xung quanh một cảm giác khó chịu, ngột ngạt. Tất nhiên, sẽ luôn có một gợi ý khác cho bạn trong vấn đề này. Đó chính là phối quần trouser và blazer, còn được gọi là spezzato theo tiếng Ý.

Thực chất, tại Việt Nam, khi suit vẫn còn đóng khung là trang phục dành riêng cho những dịp quan trọng, thì spezzato là một khái niệm gần gũi hơn. Không khó để gặp những anh chàng Việt Nam vận spezzato trên phố, với Áo blazer và quần trouser khác màu nhau. Spezzato giúp mang tới một vẻ ngoài thoải mái, trẻ trung và phong cách theo hướng thời trang hơn là nét cổ điển – quy tắc của suit. Bởi vậy, spezzato cũng được phần đông phái mạnh tuổi từ 20 – 35 yêu thích hơn cả. Một set đồ hoàn chỉnh của spezzato gồm có blazer cho mùa hè và jacket vào mùa đông, mặc cùng quần khaki, trouser tùy ý. Tuy nhiên, trước khi thỏa sức phối một bộ spezzato theo sở thích của riêng mình, bạn hãy ngó qua 3 bí quyết dưới đây để chắc chắn rằng, mình đã làm chủ spezzato và có thể trở nên cuốn hút nhất với chúng.

1. Sáng và tối

Chìa khóa của spezzato chính là sự chênh lệch sắc độ giữa áo và quần. Bạn phải chọn hoặc blazer sáng màu thì quần phải tối màu và ngược lại. Quy tắc này cũng được áp dụng theo kiểu 2 màu sắc khác nhau, blazer một màu, quần một màu. Đừng bao giờ chọn cả áo và quần có màu giống nhau, bởi nếu vậy bạn sẽ làm hỏng mất ý nghĩa của một bộ spezzato và tất nhiên, làm vậy thì thà mặc một bộ suit còn hơn.

Mùa hè này, đừng ngại ngần thử những gam màu tươi sáng đang lên ngôi như hồng, cam, vàng hay những sắc độ pastel nhẹ nhàng kết hợp với những sắc độ trung tính, trầm tối. Chắc chắn, bạn sẽ khiến vẻ ngoài của mình nhìn thú vị hơn rất nhiều đấy.

3 bí quyết phối quần trouser và blazer 1


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 2


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 3


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 4


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 5


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 6


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 7


2. Tạo điểm nhấn với họa tiết

Nếu màu sắc chưa làm bạn thỏa mãn với vẻ nổi bật, thì họa tiết chính là gợi ý hoàn hảo nhất để biến bạn thành một quý ông thời thượng. Đừng dại đụng vào họa tiết head-to-toe, chúng chỉ dành cho những fashionista cực kỳ tự tin với gout thời trang cá nhân, và có thể phớt lờ mọi ánh mắt xung quanh. Hãy chọn cho mình những gợi ý an toàn hơn với blazer họa tiết phối cùng quần trơn màu hoặc ngược lại.

3 bí quyết phối quần trouser và blazer 8


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 9


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 10


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 11


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 12


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 13


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 14


3. Kết hợp các dáng áo với nhiều kiểu quần

Bạn có thể mặc những kiểu blazer cách điệu như loại double-breasted (2 hàng khuy) với một chiếc quần trơn. Nhưng hãy tạo ra sự mới lạ một chút bằng cách kết hợp dáng áo này với kiểu quần rộng hơn một chút, thậm chí là quần gấp nếp hay quần chinos, quần khaki. Hay những tháng mùa hè, bạn đừng ngại diện blazer với một chiếc quần short may bằng chất liệu thật cứng cáp.

3 bí quyết phối quần trouser và blazer 15


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 16


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 17


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 18


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 19


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 20


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 21


3 bí quyết phối quần trouser và blazer 22

 

Theo Chanelvn