3 cách sơ vin “chuẩn” cho các quý ông

(Mentoday.vn) – Sơ vin là một chi tiết đánh bóng vẻ bề ngoài của bạn, khiến bạn trông lịch sự cũng như tinh tế hơn. Nhắc đến điều này, chắc hẳn bất kì chàng trai nào cũng phẩy tay và nói: Quá đơn giản, tôi đã quen với điều này từ những ngày mài đũng quần trên ghế nhà trường cơ. Tuy nhiên, để thực sự nắm được bí quyết của sơ vin, hoàn toàn không dễ dàng chút nào. Nói rõ hơn thì nó có thể khiến bạn mang một bộ dạng bù xù, nếu không biết sơ vin đúng cách. Dưới đây là một số phong cách sơ vin bạn nên biết, nếu muốn thực hiện việc này một cách đúng đắn nhất.

Phong cách cổ điển

Đây là kiểu sơ vin quen thuộc với mỗi chúng ta. Bất kì chàng trai nào cũng phải làm quen với điều này từ những năm đầu tiểu học. Ngay cả khi trưởng thành, thì đây cũng là cách tối ưu để bạn sử dụng khi đến chỗ đông người. Tuy nhiên, mười người thì chín người khi sơ vin theo cách này sẽ làm chiếc sơ mi của mình trở nên nhăn nhúm. Một vài mẹo nhỏ dưới đây giúp giữ chiếc sơ mi của bạn được phẳng phiu và gọn gàng.

Trước hết hãy tránh việc nhồi nhét chiếc sơ mi bằng cách cố dùng tay ấn nó vào trong quần của bạn. Thay vào đó, hãy kéo quần lên một cách nhẹ nhàng trong khi sơ vin. Chúng sẽ giúp bạn có một nếp áo không hề nhăn nhúm.

3 cách sơ vin

3 cách sơ vin

3 cách sơ vin

3 cách sơ vin

Tiếp đó, nếu bạn cảm thấy việc sơ vin có vẻ tốn thời gian, hay đơn giản là bạn không thể chạy vào chỗ kín để sơ vin một cách cẩn thận, thì hãy gập những phần sơ mi thừa ngoài quần vào trong và chúng vẫn sẽ khiến bạn trông lịch sự hơn.

Không chỉ có vậy, nếu bạn nghĩ rằng việc sơ vin và để áo sau buông thõng là “cool” hay “style” thì bạn đã nhầm. Chúng khiến bạn trông như bị ép buộc vào phong cách sang trọng, trong khi bản thân lại muốn nổi loạn.

Thực ra muốn sơ vin một cách hoàn hảo, cách tốt nhất là bạn hãy thực hiện điều đó trước gương. Chỉ với cách này, bạn mới biết được mình có biến mình thành một trò hề hay không. Thỉnh thoảng, hãy kết hợp việc sơ vin theo cách cổ điển, cùng những trang phục đơn giản thường ngày, không nhất thiết là một bộ suit hay áo sơ mi và quần âu, mà có thể là áo polo và quần chinos. Hành động đơn giản này sẽ giúp bạn thổi một làn gió mới vào phong cách thời trang của bản thân.

Sơ vin theo phong cách preppy

Được đặt tên theo phong cách của nhãn hiệu Ralph Lauren. Kiểu sơ vin này có thể hiểu đơn giản là bạn sơ vin như bình thường, rồi kéo nhẹ phần áo bên ngoài cho lỏng ra một chút để tạo sự thoải mái.

Thông thường, phong cách này thường được sử dụng khi bạn mặc T-shirt, hay áo polo, và thực ra chúng rất dễ dàng nếu bạn muốn thử thay đổi phong cách. Nhưng nếu bạn muốn đạt đến sự thoải mái, sang trọng của những quí ông với phong cách Ralph Lauren, thì không hề dễ dàng. Để đạt được điều này, trước hết bạn cần phải nhớ 2 qui tắc vàng:

– Thứ nhất, phong cách này chỉ nên được sử dụng nếu bạn mặc những trang phục đời thường, đơn giản.

– Thứ hai, đừng bao giờ kết hợp chúng với dây thắt lưng đeo qua vai, chúng đang làm mất đi sự sang trọng ngầm mà phong cách này có thể mang lại cho bạn.

3 cách sơ vin

3 cách sơ vin

Phong cách của Beckham

Không ai có thể phủ nhận Beckham là một vận động viên, người mẫu có gu ăn mặc và thẩm mĩ hàng đầu. Anh luôn tạo được sự lịch lãm và khỏe khoắn cho mọi bộ trang phục của mình. Ngay cả khi sơ vin, anh cũng có cách rất riêng để biến chúng thành phong cách của riêng mình. Nếu bạn muốn một sự giải thích rõ ràng hơn, thì phong cách của Beckham chỉ đơn giản là sơ vin và để một bên vạt áo trước ở ngoài quần. Chỉ một thao tác đơn giản như vậy cũng hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện vẻ bề ngoài một cách đáng kể, cũng như trông có vẻ style hơn, thay vì suốt ngày gắn chặt bản thân với phong cách formal nhàm chán.

3 cách sơ vin
3 cách sơ vin

Theo Chanelvn