Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần

(mentoday.vn) – Một lời nói dối bạn vẫn thường nghe hàng ngày đến mức đã trở thành chân lí: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn, cá tính vẫn hơn khuôn mặt. Điều này có thể đúng khi bạn chọn vợ, nhưng chưa chắc đã chuẩn khi bạn bước chân vào những chốn tiệc tùng và network như bar hay club. Tại những nơi như vậy, ngoại hình là tất cả những gì bạn có: nổi bật và sành điệu, hoặc tẻ nhạt và thất bại. Lựa chọn là ở bạn!

Để biết tường tận những cách thức giúp bạn trở nên bảnh bao hơn, bạn cần phải phân biệt được hai khái niệm bar và club. Chúng khác nhau hoàn toàn: bar là nơi để bạn uống và mở rộng các mối quan hệ xã giao trong khi club lại là nơi bạn tiệc tùng bù khú cùng bạn bè. Phân biệt được rõ hai khái niệm này, bạn cũng sẽ dễ dàng chọn lựa được những item thích hợp hơn.

Bar

Một quán bar thường được dân văn phòng ưa thích vẫn được coi là chỗ để uống và giao tiếp của những bussinessman thành đạt. Chính vì vậy, việc bước vào quán bar và chọn đồ sao cho phù hợp trở nên quan trọng hơn bạn tưởng. Đừng quá lo lắng về việc chọn bộ suit này liệu có quá nóng trong thời tiết mùa hè ở bar hay không. Điều bạn cần lo chính là những động tác nhảy thiếu chuyên nghiệp và vụng về của bạn có thể khiến phong cách thời trang của bạn giảm đi đáng kể sự duyên dáng.

Suit màu burgundy

Những khối màu đỏ rượu huyễn hoặc luôn nằm trong top những lựa chọn của các fashionista hàng đầu. Chúng không quá nổi bật bắt mắt như những color block sặc sỡ, nhưng cũng ấn tượng vừa đủ trong một không gian quán bar thời thượng với âm nhạc tuyệt hảo. Bạn vẫn thường băn khoăn không biết nên diện bộ suit màu đỏ rượu burgundy của mình vào lúc nào, thì đây chính là lúc bạn nên lôi chúng ra khỏi tủ.

Phối cùng bộ suit burgundy quyến rũ, bạn hãy chọn cho mình một chiếc áo sơ mi trắng có phần cổ cao hơn bình thường để tạo sự nổi bật tương phản. Hãy nhớ đến hình ảnh anh chàng Ryan Gosling đã lôi cuốn ra sao trong bộ phim Crazy Stupid Love với bộ suit burgundy. Bạn cũng có thể thay áo sơ mi trắng bằng những chiếc áo phông trơn màu cổ chữ V không cắt xẻ quá sâu.

Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 1


Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 3


Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 4

Đi cùng với set đồ tuyệt hảo trên, hãy lựa chọn một đôi giày loafer da có thiết kế đơn giản mà tinh tế vô cùng. Những phụ kiện đi kèm mà bạn có thể nghĩ đến để trở nên chỉn chu tuyệt đối, chính là chiếc Khăn pocket square với họa tiết paisley. Hãy biến mỗi chi tiết trên bộ trang phục trở thành một thông điệp cương quyết được bạn gửi tới người đối diện, kể cả với những bộ suit màu camel hay xanh olive.

Biến hóa với trang phục ban ngày

Nếu như set đồ sắc đỏ rượu có thể khiến bạn trở nên nghiêm túc một cách không cần thiết, hãy chuyển qua những lựa chọn nền nã hơn bằng cách biến những set đồ buổi sáng trở thành phong cách tiệc đêm dành cho bạn.

Bằng cách thay chiếc áo sơ mi bằng chiếc áo phông cổ V, bạn đã gạt bớt đi sự tinh tế nghiêm cẩn của chốn công sở trên bộ trang phục, nhưng vẫn giữ lại sự quy củ, tôn dáng của một bộ suit được cắt may kì công. Cũng đừng quên bộ đôi hoàn hảo blazer và quần chinos, nhất là với sự phối hợp màu sắc giữa tone navy và xám.

Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 5


Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 6


Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 7


Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 8


Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 9


Bạn cũng có thể thay thế những chiếc quần tailored pants bằng quần crop và quần ống côn. Tuy nhiên, đừng quên phân biệt chúng thật kĩ trước khi đầu tư cho bộ trang phục của mình. Phải chắc chắn rằng chúng vừa vặn với đôi chân của bạn, tránh cho sự phủ trùm mất dáng lên đôi giày cáu cạnh bạn đang mang.

Một chiếc khăn quàng nhẹ có thể là gợi ý hấp dẫn, giúp bạn tạo thêm điểm nhấn sắc màu lên bộ trang phục mà không khiến mình trở nên quá lố. Hãy nhớ giữ chiếc khăn của mình ngoan ngoãn dưới lớp Áo blazer để set đồ của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

Club

Club về cơ bản cũng tương tự như bar về số lượng người tham gia trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, club lại là nơi thoải mái và vô tổ chức hơn bar rất nhiều. Vào lúc 9h tối, khi bước chân vào club, bạn có thể thấy chúng sạch sẽ tinh tươm và hiện đại. Nhưng sau khi party điên cuồng và tỉnh giấc vào lúc 3h sáng, chưa chắc bạn đã nhìn rõ được màu gạch sàn của club đâu.

Chìa khóa để mặc đồ đẹp khi vào club chính là phong cách layering và những tone màu tối giản. Và hơn thế nữa, hãy giải phóng bản thân, diện hơn một chút và sành điệu một chút khi vào club, bởi đây là một môi trường giải trí mở.

Nguồn cảm hứng tự do

Đầu tiên, về giày, đôi giày bạn cần khi bước vào club nên là một đôi giày mũi tròn và có tính thoải mái như một đôi Oxford hay Derby.

Về trang phục, đừng nghĩ tới sự kết hợp của cặp đôi trắng – đen khi bước vào bar. Thay vì xuất hiện trong một set đồ đẳng cấp trắng đen cơ bản, bạn rất dễ rơi vào trường hợp bị nhầm tưởng thành một nhân viên phục vụ quầy bar. Thay vào đó, hãy lựa chọn cho mình những chiếc áo sơ mi màu nhẹ, họa tiết in… để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục club của bạn.

Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 10


Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 11


Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 12


Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 13


Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 14


Với việc lựa chọn áo sơ mi, bạn có thể nghĩ đến chuyện mang thêm cravat skinny khi vào club. Nhưng đấy thực sự là một quyết định tồi, khi bạn cảm thấy nhiệt độ đang tăng dần, và chiếc cravat ở cổ trở nên thừa thãi, nặng nề. Hãy để chúng ở nhà!

Trang phục lịch lãm

Đã từ lâu, thời trang trở thành khái niệm trung hòa giữa cả hai phái. Đến độ những đôi boots thấp cổ, những chiếc áo caro, áo denim nam tính đã nhường chỗ dần cho những item là lượt họa tiết in sành điệu. Đây là lúc bạn cần tút lại vẻ nam tính phong độ cho mình bằng những trang phục mang đậm vẻ nam tính và lịch lãm. Đơn giản vì các anh chàng ngày nay thường cho rằng trang phục là lượt chỉnh tề là điều mà phái nữ thích. Tuy nhiên, một khung ngực vạm vỡ, bộ quần áo gọn gàng nhưng lãng tử và phong trần mới chính là thứ mà các nàng mê mệt.

Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 15


Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 16


Sành điệu tới bar/club ngày cuối tuần 17

 

Theo Chanelvn