Sử dụng Cravat và pocket square đúng cách

(mentoday.vn) – Mùa hè là thời điểm chúng ta không bị gò bó bởi những bộ trang phục dày cộp. Hơn thế nữa, đây cũng là lúc chúng ta ăn mặc thoải mái hơn khi có thể tự do lựa chọn và sử dụng các phụ kiện. Hãy tạm cất đi những thứ như vòng tay, vòng cổ hay mũ, và hướng sự chú ý của mình tới các phụ kiện đơn giản, cổ điển hơn. Đó chính là cravat và pocket square.

Tại sao ư? Chúng luôn là những phụ kiện tạo sự nam tính và lịch lãm cho nam giới và không bao giờ lỗi mốt. Hơn nữa, đây là những phụ kiện duy nhất mà nữ giới không thể sử dụng. Tuy nhiên, cho dù nó có đơn giản đến đâu, thì bất kì phụ kiện nào cũng đều có quy tắc riêng của nó. Hai loại phụ kiện này cũng không phải là ngoại lệ.

Sử dụng cravat đúng cách

Thực ra đây là một phụ kiện khá dễ sử dụng, và hầu hết các quý ông đều đã biết cách phối đồ với nó. Vì vậy bạn chỉ việc làm theo những quy tắc đơn giản sau:

Trước hết, hãy đeo cravat như một điểm nhấn cho bộ trang phục. dụ nếu bạn đang mặc một chiếc sơ mi trơn, thì cravat nên mang họa tiết hoa văn và ngược lại.

Sử dụng Cravat và pocket square đúng cách 1


Sử dụng Cravat và pocket square đúng cách 2


Sử dụng Cravat và pocket square đúng cách 3


Nếu không muốn sử dụng cravat quá nổi bật, bạn có thể dùng một chiếc cravat hợp rơ với bộ trang phục. Chẳng hạn như một chiếc sơ mi hồng rất hợp nếu bạn sử dụng cravat vàng cam hay đỏ. Trong trường hợp là sơ mi trắng thì cravat đen, nâu, hay xanh navy là lựa chọn hoàn hảo. Với sơ mi đen thì một chiếc cravat xanh navy hay ghi sẽ giúp bạn có vẻ ngoài đồng bộ hơn.

 

Sử dụng Cravat và pocket square đúng cách 4


Một lưu ý nhỏ là với bất kì chiếc cravat  nào, bạn cũng cần đảm bảo nút thắt của chúng phù hợp với cổ áo của mình. Nếu bạn sử dụng áo với cổ rộng, thì hãy sử dụng nút thắt kiểu Windsor. Nó sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng cho chiếc sơ mi. Cuối cùng với thời tiết nóng nực của mùa hè, thì việc chọn những gam màu tươi sáng sẽ giúp bạn tạo sự tươi mát và thoải mái cho bản thân hơn, vì những chiếc cravat với gam màu tối chỉ thích hợp với thời tiết lạnh.

Cách sử dụng pocket squares

Khi đã làm chủ được cách sử dụng cravat, thì bạn nên nghĩ tới pocket square. Mới nhắc đến món đồ này chắc hẳn mọi chàng trai đều nghĩ đây là phụ kiện chỉ được sử dụng trong văn phòng, hay những buổi tiệc sang trọng. Thực tế, biết cách kết hợp một chút, bạn sẽ sử dụng được chúng bất kì khi nào bạn muốn. Chúng rất tuyệt nếu kết hợp với blazer, nhưng việc phối với những loại jacket khác như denim cũng sẽ khiến bạn cảm thấy mới mẻ hơn. Vấn đề duy nhất chỉ là việc bạn có chọn đúng chất liệu, cũng như màu sắc cho chiếc pocket square hay không.

Sử dụng Cravat và pocket square đúng cách 5


Sử dụng Cravat và pocket square đúng cách 6


Sử dụng Cravat và pocket square đúng cách 7


Cotton là chất liệu phổ thông mà mọi chàng trai lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có được vẻ sang trọng hơn, thì lụa là một chất liệu bạn nên để tâm. Ngoài ra, một điều tối kị là nếu yêu thích màu trắng, bạn không được phép để chiếc pocket square của mình chuyển màu sang cháo lòng, nó sẽ khiến bạn mất điểm hoàn toàn. Hơn nữa, khi chọn sử dụng pocket square thì caro, gingham hay màu trơn là những lựa chọn khá phổ biến, cũng như tạo được sự cổ điển, lịch lãm và rất “an toàn” cho bạn khi phối cùng các trang phục khác.

Sử dụng Cravat và pocket square đúng cách 8


Sử dụng Cravat và pocket square đúng cách 9


Điều tiếp theo bạn cần quan tâm là phần nhô ra ngoài của chiếc pocket square khi đã đặt chúng vào túi áo mình. Nếu bạn là một người chỉn chu, thì chiếc lưỡi hình tam giác được để phẳng phiu sẽ góp phần khẳng định điều đó giúp bạn. Ngoài ra, bạn có thể thử gấp mép lại và lộn ngược nó ra để tạo sự phá cách cho bộ trang phục của mình. Bạn cũng nên nghiên cứu thêm một vài cách gấp thú vị khác để có thể làm mới liên tục và tạo được sự độc đáo, trẻ trung cho vẻ ngoài.

 

Theo Chanelvn