Lợi ích bất ngờ từ việc từ bỏ một số thói quen (Phần 2)

0
106

(mentoday.vn) – Bên cạnh lợi ích sức khỏe rõ rệt, việc thay đổi các thói quen này còn gia tăng chất lượng cuộc sống rõ rệt, giúp con người dễ dàng tiếp cận những mục tiêu của bản thân.

Xem xét từ bỏ thêm một số thói quen dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng thấy được lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn. 


Giảm lượng đường trong chế độ ăn giúp thông minh hơn


Lợi ích bất ngờ từ việc từ bỏ một số thói quen (Phần 2) 1

 Chế độ ăn chứa lượng đường cao làm con người chúng ta trở nên khó Khăn trong việc tìm hiểu, 

sàng lọc và ghi nhớ thông tin

Đường không những gây ra một chuỗi những rắc rối sức khỏe mà còn khiến chúng ta trở nên… ngu ngốc hơn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học California đã thử nghiệm trên loài chuột và phát hiện ra rằng những con có chế độ ăn chứa nhiều đường ngô ít có khả năng định hướng và nhớ đường dù đã được huấn luyện trước đó. 


Tương tự, chế độ ăn chứa lượng đường cao làm con người chúng ta trở nên khó khăn trong việc tìm hiểu, sàng lọc và ghi nhớ thông tin, một điều mà không ai mong muốn. 


Thức ăn nhanh = Bất hạnh


Lợi ích bất ngờ từ việc từ bỏ một số thói quen (Phần 2) 2

Người “kết bạn” với thức ăn nhanh có 51% nguy cơ mắc chứng trầm cảm


Bạn tự hỏi làm thế nào có thể “cách ly” với thức ăn nhanh khi mà đó đã là một phần cuộc sống công nghiệp. Nếu biết rằng việc nói không với thức ăn nhanh khiến chất lượng cuộc sống tăng lên, hẳn chúng ta sẽ phải nghĩ lại. 


Một kết quả nghiên cứu trên tạp chí dinh dưỡng cộng đồng của Mỹ đã cho biết người “kết bạn” với thức ăn nhanh có 51% nguy cơ mắc chứng trầm cảm, một vật cản trên con đường tiếp cận hạnh phúc bền vững của mỗi người. 


Ngủ sớm để… dáng chuẩn


Lợi ích bất ngờ từ việc từ bỏ một số thói quen (Phần 2) 3

Thức quá khuya dễ gây ra béo phì


Là một thói quen khó bỏ, có rất nhiều lý do biện hộ cho việc thức khuya, trong đó có cả việc cho rằng giảm thiểu thời gian ngủ giúp giảm cân hiệu quả. Trên thực tế, đi ngủ sớm mới là lựa chọn đúng đắn để có một thân hình đẹp hơn. 


Nghiên cứu từ Đại học Washington đã xác định những người ngủ ít hơn 7 giờ một đêm có nhiều khả năng mắc phải những vấn đề về trọng lượng cơ thể. Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng trong khi ngủ, gene gây béo phì ít có khả năng tác động lên cơ thể của chúng ta. 


Khoẻ để hoàn thành kế hoạch cá nhân


Lợi ích bất ngờ từ việc từ bỏ một số thói quen (Phần 2) 4

 Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện, thiết lập mục tiêu, tổ chức và kỷ luật lại cuộc sống và công việc


Nếu bạn đang lên kế hoạch cho các hoạt động thể lực, tin mừng là điều này không chỉ hứa hẹn cải thiện hình thể và sức khỏe mà còn là phương tiện để có thể tiếp cận mục tiêu của mình nhanh hơn. 


Một nghiên cứu về đào tạo con người ở New York phát hiện ra rằng tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện, thiết lập mục tiêu, tổ chức và kỷ luật lại cuộc sống và công việc của mỗi người. Một nghiên cứu khác được công bố trên của tạp chí Archives of Internal Medicine cũng đã cho thấy nỗ lực bỏ thuốc lá đã trở nên khả thi hơn nhờ tập thể dục. 


Đóng facebook, mở sự nghiệp


Lợi ích bất ngờ từ việc từ bỏ một số thói quen (Phần 2) 5

Kiểm soát thời gian dành cho Facebook có thể thúc đẩy sự nghiệp


Là một phương tiện truyền thông phổ biến ngày nay, Facebook đã tiêu tốn khá nhiều thời gian và tâm trí của rất nhiều người. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc kiểm soát thời gian dành cho Facebook có thể thúc đẩy sự nghiệp của bản thân mỗi người. 


Việc tiết chế sử dụng phương tiện này được đánh giá là một động thái nhằm khởi sắc, phát triển mục tiêu nghề nghiệp. 

 

mentoday.vn theo Trí Thức Trẻ