Ý nghĩa của thương hiệu LEVI’S

(mentoday.vn) – Hiếm có thương hiệu quần áo nào trên thế giới được sử dụng và được nhận biết một cách rộng rãi ở mọi nơi trên trái đất như thương hiệu quần bò Levi’s của Levi Strauss. Cái tên này còn gắn liên với một giai đoạn lịch sử của nước Mỹ.

 

Ý nghĩa của thương hiệu LEVI'S

Cái tên có từ đâu?

Cái tên “quần jeans” bắt đầu từ đâu cũng là một câu chuyện thú vị. Có nhiều cách lý giải khác nhau về việc vì sao loại quần ấy lại được gọi là quần Jeans. Một trong những cách lý giải đó là sự chuyển ngữ từ tiếng Pháp ra theo cách đọc trong tiếng Anh ở Mỹ!

Xuất xứ ban đầu là những chiếc quần bình thường may bằng vải sợi từ vùng ngoại ô thành phố Genua (Italia) xuất sang Mỹ. Genua trong tiếng Pháp đọc thành “Genes” và trở thành Jeans trong tiếng lóng ở Mỹ. Vải bò là loại vải rất bền chắc được dệt ở thành phố Nimes (Pháp), lúc đầu được gọi là “Serge de Nimes”, có nghĩa là “vải từ thành phố Nimes”, về sau được gọi tắt là Denim. Khi Loeb Strauss dùng vải này để may quần lao động cho những người đào kiếm vàng, cái tên Denim Jeans xuất hiện và lưu hành từ đó. Nếu như quần bò đúng là một huyền thoại thì chắc chắn Loeb Strauss chỉ là một phần của huyền thoại vì ông chỉ sử dụng chứ không phát minh ra loại vải chuyên để may quần bò.

 

Ý nghĩa của thương hiệu LEVI'S

Thời Loeb Strauss di cư sang Mỹ cũng là thời hoàng kim của làn sóng tìm kiếm vàng ở miền Tây hoang dã của nước Mỹ. Strauss theo dòng người vác cuốc xẻng đi tìm may mắn ấy, nhưng không trực tiếp đào bới kiếm vàng, mà mở cửa hàng bán tất cả những gì mà người đào vàng cần. Levi Strauss để ý thấy một trong những thứ hàng mà họ hay phải mua nhất là quần. Strauss phát hiện ra rằng họ rất cần một loại quần bền chắc. Levi Strauss lấy vải làm buồm cho tàu thủy – khi đó làm bằng vải sợi dây gai màu nâu – để may quần áo lao động bán cho người đi tìm vàng. Sản phẩm này được họ nhiệt liệt hoan nghênh và biến Levi Strauss từ một lái buôn trở thành nhà sản xuất. Xưởng may đầu tiên của ông ra đời trên đất Mỹ từ đó .

Ý nghĩa của thương hiệu LEVI'S

Ý nghĩa của thương hiệu

Ngày nay trên thị trường lưu hành nhiều loại quần bò khác nhau. Levi’s không còn là thương hiệu quần bò duy nhất và sáng giá nhất, nhưng vẫn nổi tiếng nhất. Tất cả các thương hiệu quần bò khác đều ít nhiều biến tướng từ sản phẩm của Levi’s, định hướng vào mốt thời thượng và thị hiếu của giới trẻ.

Ý nghĩa của thương hiệu LEVI'S

Trên biểu tượng của thương hiệu Levi’s có hình hai con ngựa xé chiếc quần. Hình ảnh này, được sử dụng lần đầu tiên năm 1886, biểu tượng cho tính bền chắc của quần bò Levi’s. Chút vải đỏ ở túi quần bên trái được may ghép lần đầu tiên năm 1936 với ý đồ để dễ nhận ra quần bò Levi’s từ xa. Năm 1890, Công ty Levi Strauss & Co lần đầu tiên dùng số “501” để mã hóa sản phẩm. 

Từ năm 1922, quần bò có thêm đai quần và con đỉa để sử dụng thắt lưng thay cho dây đeo quần như trước. Từ năm 1954, quần bò Levi’s sử dụng khóa kéo răng cưa thay cúc ở cửa quần. Năm 1966, những chốt đinh tán ở phía sau được thay thế bằng chốt chỉ. Năm 1981, chiếc quần bò Levi’s đầu tiên cho phụ nữ được xuất xưởng.

Ý nghĩa của thương hiệu LEVI'S

Cái tên Levi Strauss nổi tiếng nhờ đó và từ đó. Chiếc quần bò tưởng đơn giản và thô thiển vậy mà trở thành huyền thoại. Nó vừa là quần lao động mà lại vừa là mốt thời trang. Nó mang tính hoang dại mà đồng thời cả tính cách mạng. Nó lưu giữ hơi thở của một thời kỳ lịch sử của nước Mỹ, biểu tượng cho tính mạnh mẽ và gan góc của đàn ông, đồng thời lại rất hợp cả đối với phái yếu. Nó là loại quần được mặc nhiều nhất trên thế giới. Cái tên Levi’s được sử dụng cho cả một chủng loại hàng hóa. Nó được sản xuất hàng loạt mà vẫn đáp ứng được khát vọng của từng người về chút gì đó rất riêng tư và thật sự của chính mình.

mentoday.vn theo Infonet